Chúng ta

Đương kim vô địch FPT IS chật vật bảo vệ ngôi vương Futsal 2018

Thứ sáu, 29/6/2018 | 10:58 GMT+7

Trận đấu đầu tiên của lượt trận thứ hai là màn khởi đầu của nhà vô địch mùa giải 2017 - FPT IS khi đối đầu với Sen Đỏ.

Sau thất bại đầy tiếc nuối trong ngày ra quân trước FPT Securities, Sen Đỏ đặt quyết tâm rất cao trong trận đấu thứ hai, dù đối thủ của họ là nhà đương kim vô địch FPT IS. Và bất ngờ đã đến ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu, ở tình huống lên bóng tưởng chừng không quá nguy hiểm, các cầu thủ áo cam của FPT IS lại để chân sút Nguyễn Hữu Thuận xâm nhập vòng cấm và tung cú sút chìm mở tỷ số trận đấu cho Sen Đỏ.

fpt-fis-8597-1530242532.jpg

FPT IS (áo cam) mở màn hành trình bảo vệ ngôi vô địch Futsal FPT HCM bằng trận gặp Sen Đỏ tối 28/6 tại sân Rạch Miễu, Phú Nhuận.

Sau bàn thua chớp nhoáng, FPT IS tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng Sen Đỏ chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ chơi khi sẵn sàng “ăn miếng, trả miếng”. Thậm chí, các cầu thủ áo xanh đã có thể nhân đôi cách biệt nếu họ chỉn chu hơn trong những pha dứt điểm của mình.

Những phút tiếp theo, FPT IS bắt đầu làm chủ hoàn toàn thế trận và dồn ép đối phương về phần sân nhà. Đến phút 12, những nỗ lực của đội bóng áo cam đã được đền đáp với bàn cân bằng tỷ số 1-1 của cầu thủ Dương Quốc Cường.

Có được bàn gỡ, các chàng trai FPT IS thi đấu đầy hứng khởi và tạo ra được hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành Sen Đỏ. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn, mảnh lưới đội bóng áo xanh có lẽ đã rung lên lần nữa. Hiệp một khép lại với tỷ số tạm thời 1-1.

fpt-sen-do-8527-1530242532.jpg

Sen Đỏ thi đấu rất tự tin và gây ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim vô địch FPT IS.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ FPT IS tiếp tục dồn ép đối phương nhưng tất cả vẫn dừng lại ở mức cơ hội khi Sen Đỏ tổ chức phòng ngự chặt. Tuy nhiên, càng trôi về cuối trận, khả năng kèm người cùng lối chơi pressing toàn sân của nhà Hệ thống tỏ ra hiệu quả khi Sen Đỏ liên tiếp để mất bóng và buộc phải phạm lỗi. Nhưng các chân sút bên phía FPT IS tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của Sen Đỏ với quá nhiều tình huống bỏ lỡ.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì đến phút 38, chân sút Võ Phước Trọng đã tung cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành bên phía Sen Đỏ, ấn định chiến thắng 2-1 cho FPT đương kim Vô địch. Với 3 điểm đầu tiên, nhà Hệ thống đã bắt đầu cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch nhưng họ còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện hiệu quả trong khâu dứt điểm. Còn với Sen Đỏ, thất bại thứ hai liên tiếp khiến họ tiếp tục đứng ở vị trí cuối bảng A khi chưa có được điểm nào sau hai trận đấu.

>> Futsal phía Nam khai mạc bằng mưa bàn thắng 

Hoài Vũ

Ý kiến

()