Chúng ta

Đương kim vô địch FPT Cup sẵn sàng cho mùa giải mới

Thứ ba, 19/9/2017 | 15:01 GMT+7

Ngày 24/9, giải bóng đá FPT Cup sẽ được khởi tranh. Đội đương kim vô địch FPT Software đã sẵn sàng cho thử thách đầy khó khăn của họ là bảo vệ thành công chức vô địch năm 2016. 

Được tập trung từ cách đây hơn một tháng, đội tuyển FPT Software đã có một số trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải. Trước khi giải đấu được khai mạc vào ngày 14/9, Chúng ta đã có cuộc phỏng vấn nhanh với anh Trần Thăng Long, Huấn luyện viên trưởng của đội.

tuyen-fsott-6851-1505722536.jpg

Tuyển FPT Software đã sẵn sàng tham gia FPT Cup miền Bắc.

- Đây là năm thứ hai anh "nắm" đội tuyển FPT Software trên cương vị Huấn luyện viên. Cảm xúc lần này so với năm ngoái như thế nào?

- Cảm xúc của tôi vẫn như lần đầu. Trước mỗi buổi tập thì hào hứng pha chút hồi hộp, trong các buổi tập thì hết mình cùng anh em. 

- Anh đánh giá lực lượng của FPT Software năm nay ra sao?

- Năm nay, đội tuyển FPT Software được bổ sung các nhân tố trẻ, tốt, đầy tiềm năng. Những cầu thủ trẻ đó kết hợp với lực lượng dày dạn kinh nghiệm từ năm ngoái tạo thành một tập thể mạnh.

- Anh có thể cho biết những khó khăn và thuận lợi của FPT Software trong giải đấu FPT Cup?

- Thuận lợi là chúng tôi vẫn giữ được lực lượng anh em chơi với nhau từ năm ngoái làm nòng cốt. Khó khăn, theo cá nhân tôi, là việc các cầu thủ phải vượt qua cảm giác thỏa mãn của đội đương kim vô địch.

- Anh đánh giá các đối thủ của FPT Software năm nay ra sao? 

- Ngắn gọn là ba đội thuộc nhóm mạnh nhất giải đã được nằm chung một bảng. FPT Software nằm chung bảng với đội bóng Tổ chức Giáo dục FPT và FPT Telecom. 

- Với mục tiêu bảo vệ chức vô địch, đội sẽ sử dụng chiến thuật nào trong trận đấu mở màn với FPT Education vào Chủ nhật tuần này?

- Chúng tôi sẽ chơi pressing trên toàn mặt sân, hạn chế đối thủ kiểm soát bóng, tận dụng từng sai lầm dù là nhỏ nhất của đối thủ.

Giải bóng đá lớn nhất miền Bắc dành cho nhà F sẽ diễn ra từ ngày 24/9 đến giữa tháng 10, tại sân bóng ACB, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Bảy đội tham dự FPT Cup năm nay gồm: FPT Telecom (FTEL), FPT IS (FIS), FPT Trading (FTG), FPT Education (FE), FPT Software (FSOFT), TP Bank, FPT HO (FHO). 

Theo lịch bốc thăm, FPT Software nằm ở bảng A cùng với FPT Education và FPT Telecom. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm. Hai đội có số điểm cao nhất ở mỗi bảng sẽ giành quyền chơi bán kết. 

Thành Đô

Ý kiến

()