Chúng ta

Đương kim vô địch FPT Cup đối đầu đội Giáo dục tại chung kết

Thứ hai, 16/10/2017 | 00:28 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá FPT đã được thưởng thức hai trận cầu hấp dẫn tại bán kết FPT Cup 2017 diễn ra giữa hai đội bóng FPT Software - TPBank và FPT Education - FPT IS. Kết quả không mấy bất ngờ khi  FPT Software và Tổ chức Giáo dục FPT tiếp tục giành chiến thắng cách biệt trước đối thủ.

Sáng ngày 15/10, tiết trời mát dịu và se lạnh ngày chớm thu rất thuận lợi cho thể lực của các cầu thủ khi bước vào loạt trận quyết định tại vòng bán kết FPT Cup 2017, diễn ra trên sân bóng ACB, đường Tân Mỹ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trận bán kết đầu tiên là cuộc đối đầu quyết liệt đầy duyên nợ giữa Phần mềm FPT và TPBank. Năm 2016, bằng bản lĩnh và kỹ thuật tốt, đội bóng FPT Software đã hạ gục TPBank với tỷ số 2-0, nâng cao chiếc Cup vô địch. Trở lại với trận bán kết, TPBank là một trong những đội bóng được đánh giá là mạnh tại FPT trong khoảng 2-3 năm trở lại đây. Lực lượng của đội bóng Ngân hàng khá ổn định so với năm ngoái. Xét về đẳng cấp, FPT Software nhỉnh hơn một chút so với TPBank. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, hai đội đã rất nhanh chóng triển khai đội hình và tổ chức các đường lên bóng nguy hiểm. Trong trận này, cả hai cần một chiến thắng cách biệt. Ở những phút đầu hiệp một, TPBank là đội cầm bóng nhỉnh hơn. Họ chủ động ban bật, chọc khe, đẩy bóng sang biên để tận dụng sức mạnh hai bên cánh. Tuy nhiên, FPT Software với sự chắc chắn của hàng phòng ngự, đặc biệt là hậu vệ đã khắc chế khá thành công các đợt tấn công bên cánh phải của TPBank. Phút thứ 26, từ một sơ suất để mất bóng ở tuyến giữa, bóng đã đến chân tiền đạo Nguyễn Công Thành, anh nhanh chóng băng xuống ghi bàn mở tỷ số cho FPT Software.

fsoft-2544-1508087012.jpg

Đương kim vô địch FPT Cup (áo tập xanh) thắng 3-0 trước TPBank.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, FPT Software đá nhiệt huyết hơn hẳn. Các pha ban bật, phối hợp của các cầu thủ có sự liên kết rất tốt, tạo được nhiều tình huống uy hiếp khung thành TPBank. Ngược lại, bên kia chiến tuyến, sau khi bị dẫn bàn, đội hình TPBank có phần "chao đảo" một cách bất thường. Hàng hậu vệ đã để sơ hở khá nhiều, tạo cơ hội cho Phần mềm FPT phối hợp tấn công dồn dập về phía khung thành.

Chơi khởi sắc, nhưng các pha dứt điểm hai cánh của FPT Software hoặc chưa chính xác, hoặc chưa đủ độ khó để có thể tiếp tục chọc thủng lưới TPBank. Nhận ra lỗ hổng, Ban huấn luyện đội bóng Phần mềm FPT đã thay một số trụ cột vào sân như cầu thủ Hữu Biết, đội đương kim vô địch dần lấy lại thế trận và cũng đã tạo được vài tình huống phản công tương đối nguy hiểm. Phút thứ 30, pha xử lý cá nhân và quyết đoán của tiền vệ Phạm Văn Sang đã nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0 cho FPT Software. Quá phấn khích, các lãnh đội đã ùa vào sân ôm chầm lấy cầu thủ có đôi chân "pha lê" này. 

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ TPBank liên tục dâng cao đội hình và cũng có một vài tình huống uy hiếp khung thành thành thủ môn FPT Software, nhưng không bàn thắng nào được ghi. Cùng với sự bế tắc của hàng công, hàng thủ của TPBank để lộ những khoảng trống chết người ở hành lang hai cánh. Thế nhưng, mọi chuyện không dừng lại ở đó, bất ngờ đã xảy ra ở giữa hiệp hai, hậu vệ của TPBank phạm lỗi với cầu thủ của FPT Software trong vòng cấm. Thẻ vàng được rút ra, trên chấm 11m, cầu thủ Đinh Việt Anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nâng tỷ số lên 3-0. Thua 3 bàn, TPBank hoàn toàn vỡ trận, họ bế tắc trong tấn công, lỏng lẻo trong phòng ngự, tinh thần các cầu thủ đã không còn. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. 

Trận bán kết thứ hai là cuộc chạm chán giữa FPT IS và FPT EducationĐúng với tầm quan trọng của nó, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên. Mặc dù FPT IS tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng họ không thể cản phá được những tình huống tấn công dồn dập ở hai cánh đến từ Tổ chức Giáo dục FPT. Và trong một ngày thi đấu rất hay, với sự phối hợp ăn ý, tận dụng tốt các cơ hội, FPT Education đã một lần nữa khẳng định vị thế của đội bóng mạnh khi giành chiến thắng 4-1 trước FPT IS. 

Như vậy, với chiến thắng đậm đà trước đối thủ, hai đội bóng FPT Software và FPT Education sẽ chạm trán nhau trong trận chung kết diễn ra vào ngày 22/10 tới đây trên sân bóng ACB, đường Tân Mỹ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Video tường thuật hai trận bán kết FPT Cup 2017:

                   

Thanh Tùng

Ý kiến

()