Chúng ta

Đương kim vô địch FFA chia đôi lực lượng trong mùa giải mới

Thứ ba, 1/11/2016 | 16:26 GMT+7

FFA 2016 có những biến đổi mang tính lịch sử khi lần đầu tiên FPT Telecom được chia thành 2 đội để cùng thư hùng ở sân chơi giàu truyền thống nhất FPT HCM. 

Đến hẹn lại lên, giải bóng đá thường niên trên sân 11 người của FPT HCM - FFA Cup 2016 - đang sục sôi bước vào mùa giải mới. Năm nay, giải quy tụ 8 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên phía Nam của tập đoàn tham gia tranh tài, gồm: FPT IS, FPT Retail, FPT Trading, FPT Telecom, TP Bank, FPT Software, FPT Securities, và Phương Nam Telecom (PNC, đối tác của FPT Telecom). Đáng chú là việc PNC tách khỏi FPT Telecom để thành lập đội thi đấu riêng lẻ thay vì hợp lực như những mùa giải trước. 

8 đội bóng được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Theo đó, bảng A là cuộc cạnh tranh giữa FPT Trading, PNC, FPT Software và TP Bank. Trong khi đương kim vô địch FPT Telecom nằm cùng bảng với những ứng viên FPT IS, FPT Retail và FPT Securities. Kết thúc vòng loại, 2 đội có điểm số cao nhất tại mỗi bảng sẽ giành tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết và chung kết của giải để tìm ra tân vương FFA Cup lần thứ 17. 

Mùa giải năm nay, đương kim vô địch FPT Telecom được chia tách thành 2 đội thi đấu riêng lẻ.

Mùa giải năm nay, đương kim vô địch FPT Telecom được chia tách thành 2 đội thi đấu riêng lẻ.

Ngoài chiếc Cúp danh giá và huy chương Vàng, đội vô địch còn nhận được giải thưởng trị giá lên đến 7 triệu đồng. Các đội đứng ở vị trí Nhì, Ba và Khuyến khích nhận được mức thưởng tương ứng là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân và tập thể, gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Tiền đạo xuất sắc, Đội có dàn cổ động viên nhiệt tình nhất với giá trị giải thưởng từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Theo kế hoạch, FFA Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 6/11 đến 18/12 tại sân Công an TP HCM, số 45 Hòa Bình, quận Tân Phú. Hai cặp đấu khởi động ngày khai mạc giải là cuộc đối đầu giữa FPT Software - FPT Trading, và FPT Telecom - FPT Retail.

Ở mùa giải năm ngoái, FPT Telecom xuất sắc vượt qua Ex FPT với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết để lần thứ ba liên tiếp đăng quang và lần thứ 8 ghi tên mình lên chiếc Cup danh giá của giải FFA sau 16 năm tổ chức. Đứng ở vị trí Ba và Tư lần lượt là FPT IS và FPT Securities.

Hà Dương

Ý kiến

()