Chúng ta

Đương kim vô địch Dragonista chơi thiếu thuyết phục từ đầu giải

Thứ ba, 4/4/2017 | 18:19 GMT+7

Sau hai lượt trận FPT Champions League, đội đương kim vô địch FPT Software Dragonista đang có được 4 điểm, xếp thứ 2 tại bảng B nhưng những gì đội bóng này thể hiện từ đầu giải là chưa thuyết phục.

Chỉ phải gặp một đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều ở vòng 2 là FPT Trading (FTG) nên không có gì khó hiểu khi đội đương kim vô địch FPT Software Dragonista (Dragonista) hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút thứ 5 của trận đấu, Dragonista có bàn thắng vượt lên. Từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải của Hoàng Minh Thắng, Nguyễn Thành Luân bật cao hơn tất cả đánh đầu mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đại diện FPT Software trong mùa giải năm nay. Có bàn dẫn trước cộng với thực lực mạnh hơn hẳn nên không khó để Dragonista tiếp tục làm chủ thế trận. Họ có được thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp một bằng các bàn thắng của Nguyễn Tiến Đức (2 bàn) và Mai Việt Anh (1 bàn). 

MG-5493-5767-1491301519.jpg

Đương kim vô địch FPT Software Dragonista (Dragonista) hoàn toàn làm chủ thế trận trước FPT Trading.

Dù vậy, nếu chỉ nhìn vào kết quả thì khó đánh giá chính xác được thực lực của một đội bóng. Dù hàng công “dễ dàng” có được 4 bàn trong hiệp một nhưng hàng thủ của đội bóng này đã có một hiệp đấu đáng thất vọng. Rất nhiều lỗ hổng được tạo ra và thậm chí nó đến từ những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất. Lần lượt những Trần Thăng Long (đội trưởng), Hoàng Minh Thắng, hai cầu thủ có thâm niên hơn 10 năm chơi bóng tại các giải của FPT, đều phạm những lổi sơ đẳng. Và một trong số đó đã bị trừng phạt bằng bàn rút ngắn tỷ số 1-4 của Trần Hoàng Hà bên phía FTG.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Sự thay đổi chỉ đến từ việc là có nhiều cơ hội bị… bỏ lỡ hơn từ phía nhà đương kim vô địch. Các cầu thủ tiền đạo của đội bóng này liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Tạo ra được không dưới 10 cơ hội ăn bàn nhưng Dragonista chỉ có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Nguyễn Tiến Đức và Lê Thanh Tùng. Thắng đậm 6-1 nhưng cánh cửa vào vòng tứ kết vẫn chưa mở ra hoàn toàn khi ở trận đấu cùng giờ, FPT IS HO (FIS HO) bất ngờ có được thắng lợi 4-2 trước Tổ chức Giáo dục FPT (FE.DM). 

MG-5496-3324-1491301519.jpg

Đội đương kim vô địch FPT Software Dragonista đang có được 4 điểm, xếp thứ 2 tại bảng B.

Cục diện của bảng đấu này đang tương đối khó đoán. Sau 2 vòng đấu, FIS HO đã chắc chắn góp mặt ở tứ kết với 6 điểm. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa đội đương kim vô địch Dragonista và đội bóng đến từ khối giáo dục FE.DM. Nếu trận đấu cuối tuần này giữa Dragonista và FIS HO kết thúc với một tỷ số hòa thì hai đội bóng này sẽ dắt tay nhau vào bán kết. Ngược lại, nếu FIS HO “chiến” hết mình và khiến Dragonista phải nhận “trái đắng” thì việc nhà đương kim vô địch bị loại ngay từ vòng bảng là điều có thể xảy ra. Với tâm lý buộc phải thắng, chắc chắn FE.DM sẽ tạo ra một cơn mưa bàn thắng vào lưới FTG khi mà thực lực của đội bóng giáo dục nhỉnh hơn hẳn.

Những trận đấu cuối tuần này sẽ quyết định tấm vé còn lại ở các bảng đấu lọt vào tứ kết. Tuy nhiên, sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá sẽ hướng về bảng B, nơi có sự góp mặt của nhà đương kim vô địch. Và nếu như không sớm khắc phục được những điểm yếu cố hữu nơi hàng thủ, khả năng sẽ có bất ngờ ngay từ vòng đấu bảng FPT Champions League mùa bóng năm nay.

Lịch thi đấu bảng B vòng đấu bảng cuối tuần này:

Dragonista - FIS HO (9h30 sáng Chủ nhật, ngày 9/4).

FE.DM - FTG (9h30 sáng Chủ nhật, ngày 9/4).

Thành Đô

Ý kiến

()