Chúng ta

Đương kim Vô địch đối đầu người nhà tại bán kết FSU1 Cup 2018

Thứ bảy, 10/11/2018 | 14:25 GMT+7

Trong trận bán kết thứ nhất giải FSU1 Cup 2018, đương kim Vô địch Aviation.BU91 sẽ đối đầu với “người anh em” Aviation.BU9. 

Sau một tuần nghỉ ngơi, FSU1 Cup 2018 trở lại vào thứ Bảy tuần này (ngày 10/11) với lượt trận bán kết. Giải đấu diễn ra trên sân bóng nhân tạo Ngọc Bảo, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Việc cả 3 đội bóng đến từ Aviation đều góp mặt ở bán kết khiến cho các trận đấu ở vòng bán kết sẽ trở lên khó dự đoán hơn lúc nào hết. Cả bốn đội bóng đều rất hiểu nhau bởi có nhiều người trước giải đấu họ vẫn còn là những đồng đội với nhau. 

Nguyễn Mạnh Linh (áo xanh) sở hữu thể lực và tốc độ rất tốt bên hành lang phải của Aviation.BU91

Nguyễn Mạnh Linh (áo xanh) sở hữu thể lực và tốc độ rất tốt bên hành lang phải của Aviation.BU91.

Sở hữu toàn hảo thủ của bóng đá FPT, một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của Trung “đen” và các đồng đội. Đội hình của Aviation.BU91 hầu như không có điểm yếu. Ở trung tâm của hàng thủ, đội trưởng Nguyễn Văn Trung là một người quá dày dặn kinh nghiệm. Với kinh nghiệm trên dưới 10 năm thi đấu ở các giải bóng đá của FPT, Trung “Đen” vừa là thủ lĩnh tinh thần vừa là mắt xích chuyên môn không thể thay thế của đội bóng này. Hai bên cánh, đội đương kim Vô địch sở hữu 2 cầu thủ vô cùng chất lượng là Nguyễn Mạnh Linh mạnh mẽ, chắc chắn và giàu tốc độ bên phía cánh phải và Trần Trọng Tâm khéo léo, mưu mẹo bên hành lang cánh trái. 

Ở giữa sân, Đinh Việt Anh và Trần Ngọc Việt, những người thường xuyên chiếm suất đá chính của đội tuyển FPT hay đội bóng FPT Software là những gương mặt đủ đảm bảo về chất lượng kiểm soát thế trận. Khả năng giữ bóng, chuyền bóng tốt bằng cả hai chân của Việt Anh là "báu vật" trong làng bóng đá FPT Software thời điểm hiện tại.

Trên hàng tiền đạo, Nguyễn Tất Tuấn sẽ là cái tên mà bất cứ đội bóng nào cũng phải dè chừng. Dù không chơi đủ thời gian của 3 trận đấu vòng loại nhưng Tất Tuấn đã kịp có cho mình 4 bàn thắng và đang cùng Trung “Đen” dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" của giải đấu năm nay. Vị trí được coi là yếu điểm duy nhất của đội đương kim Vô địch có lẽ là vị trí thủ môn. Người thường xuyên thi đấu ở vị trí này từ đầu giải của Aviation.BU91 là cái tên Cao Văn Toàn - cầu thủ vốn là một tiền đạo.

Aviation.BU93 (áo Vàng) được xem là “ngựa Ô” tại giải đấu năm nay.

Aviation.BU93 (áo vàng) được ví là “ngựa ô” tại giải đấu năm nay.

Về phần người anh em Aviation.BU9,  Đặng Đình Mạnh, Đỗ Minh Đức hay Phạm Viết Hải là những cái tên mang lại hy vọng cho cổ động viên của đội bóng này. Trong trận đấu quyết định vị trí dẫn đầu bảng B ở vòng bảng, Aviation.BU9 đã thiếu may mắn khi không thể chọc thủng lưới FHS và chấp nhận vị trí thứ 2. Chính điều này đã khiến họ phải đụng độ với đội đương kim Vô địch ngay từ vòng bán kết, điều mà bất cứ đội bóng nào tại FSU1 cũng không mong muốn tại thời điểm hiện tại.

Ở trận bán kết thứ 2 của giải đấu, FHS với nòng cốt là những sinh viên thực tập tại đơn vị sẽ đối đầu với “ngựa ô” của giải Aviation.BU93. Đội hình của Aviation.BU93 sở hữu hai cái tên đáng chú ý là Nguyễn Đăng Trung và Phùng Mạnh Hưng. Trong khi Trung “em” có khả năng sút xa rất tốt thì Mạnh Hưng lại sở hữu cho mình khả năng “đánh hơi” bàn thắng nhạy bén. Không ít lần kể từ đầu giải, đội trưởng của Aviation.BU93 đã chọn vị trí rất tốt ở những tình huống bóng bật ra và có cho mình một bàn thắng trong trận đấu với TCS ở vòng bảng. Xét về lực lượng, FHS trội hơn một chút nhưng quyết tâm là điều các cầu thủ Aviation.BU93 đang có phần nhỉnh hơn và điều này sẽ khiến cho trận đấu bán kết 2 trở lên hấp hẫn hơn.

Lịch thi đấu vòng bán kết FSU1 Cup 2018.

Lịch thi đấu vòng bán kết FSU1 Cup 2018.

Ở nhánh thua, Z1 Flames (thứ 4 bảng A) sẽ đối đầu với Liên Quân (thứ 3 bảng B) trong khi cặp đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa TCS (thứ 3 bảng A) và Z1 Poker (thứ 3 bảng B). Đây đều là những cặp đấu hấp dẫn do quyết tâm của các đội dù xét về chuyên môn không thể so sánh với hai trận đấu ở nhánh thắng. 

FSU1 Cup 2018 là giải bóng thường niên của FPT Software do FSU1 (Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1) tổ chức. Đây là cơ hội để các CBNV đơn vị có cơ hội gặp gỡ, giao lưu sau những tuần làm việc mệt nhọc.

Tham dự giải đấu năm nay có 8 đội bóng đến từ các đơn vị của FSU1 được chia thành 2 bảng A gồm: BU91; TCS; BU91 và Z1.Flames và bảng B gồm: FHS; BU9; Liên quân (CME, DTS, DES) và  Z1.Poker.

Ở mỗi bảng, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm theo luật bóng đá sân 7 người để phân thứ hạng tại bảng đấu. Bốn đội dẫn đầu của 2 bảng sẽ đá bán kết Serie A, trong khi 4 đội còn lại sẽ đá bán kết Serie B. Với việc bố trí lịch thi đấu theo thể thức này, cả 8 đội sẽ cùng được thi đấu 5 trận đấu từ đầu giải đến cuối giải và không có bất cứ đội bóng nào bị loại ở giải đấu này.

Giải đấu được diễn ra sáng thứ Bảy hằng tuần, từ ngày 13/10 đến 10/11, trên sân bóng Ngọc Bảo, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thành Đô

Ý kiến

()