Chúng ta

Đương kim BU10 giành trận thắng đầu tiên tại vòng 2 FSU1 League 2015

Thứ hai, 5/10/2015 | 17:39 GMT+7

Chỉ có được một điểm sau trận đầu ra quân, cả BU10 và BU2 đều rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu ở vòng 2 này. Các trận đấu vòng 2 được diễn ra ngày 3/10 trên sân bóng nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

BU10 tỏ rõ vị thế của nhà vô địch năm 2014 khi gần như lập tức họ dồn đối thủ BU2 về phía phần sân nhà sau tiếng còi khai cuộc. Và không mất quá nhiều thời gian để họ làm được điều mình mong muốn. Phút thứ 5, Trần Văn Doãn đã đưa BU10 vượt lên dẫn trước. Bàn thắng đến từ một tình huống sút xa khá đẹp mắt. Tuy nhiên, bất ngờ khi hiệp một lại chính là của BU2 chứ không phải của đội bóng có bàn mở tỷ số trước, BU10.

BU10 (áo vàng) có trận thắng đầu tiên tại giải. Ảnh: Hữu Biết.

BU10 (áo vàng) có trận thắng đầu tiên tại giải. Ảnh: Hữu Biết.

Chủ động chơi phòng ngự, phản công nên hầu như các đường đập nhả, phối hợp đoạn ngắn của BU10 đều bị BU2 bẻ gãy tại những thời điểm quyết định. Sự tỉnh táo và kinh nghiệm của trung vệ Bùi Bình Minh cộng với sự sắc bén của tiền đạo Vũ Thế Hùng đã giúp BU2 vượt lên dẫn 2-1 sau 20 phút thi đấu của hiệp một. Tưởng như 2-1 cho BU2 sẽ là tỷ số cuối cùng của hiệp một, thì ở những phút cuối, BU10 đã có bàn thắng cân bằng tỷ số. Cú sút xa đẹp mắt của Phương Việt Đức đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau 25 phút thi đấu của hiệp một.

Sang hiệp hai, đương kim vô địch BU10 có một số sự điều chỉnh về lối chơi. Nhưng họ không thực sự gây được nhiều sức ép về phía đối thủ. Các tiền đạo BU10 đều tỏ ra bất lực trước hàng hậu vệ có phần chắc chắn và chơi tương đối quyết liệt của BU2. Tuy nhiên, thủ môn của BU2 lại không làm được điều mà các hậu vệ của mình đã làm. Cả hai bàn thua của BU2 trong hiệp hai đều xuất phát từ những tình huống sút xa tương tự như hiệp một. Người ghi bàn cho BU10 là Nguyễn Quang Hòa và Vũ Quang Hải.

Thắng trận với tỷ số 4-2, BU10 tạm vươn lên vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng. Sau trận thi đấu không như mong muốn, BU2 nên nghĩ về việc cạnh tranh một vị trí trong Top 3 hơn là mơ về chức vô địch của giải đấu. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, BU1 đã cầm hòa BU16 với tỷ số 0-0. Đây là một trận đấu đáng tiếc với nhà đương kim á quân khi mà hàng công của họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Trong khi đó BU11 đã không gây được quá nhiều khó khăn cho BU9. Sự tỏa sáng của đội trưởng Trung với 4 bàn thắng đã giúp BU9 nhấn chìm BU11 với cách biệt một séc tenis. Chiến thắng 6-2 giúp BU9 vững vàng ở vị trí số 1 của bảng xếp hạng. Trận đấu cuối cùng, GNC và FSO.Z8 cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, cả hai chia nhau hai vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng.

FSU1 League là một trong hai giải đấu thường niên của Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 FPT Software (FSU1). Giải thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Giải đấu nhằm lựa chọn những đội bóng tốt nhất đại diện cho FSU1 tham dự FSoft Thu Đông vào cuối năm. Đây là năm thứ ba giải được tổ chức. Hai năm trước chức vô địch thuộc về BU1 (năm 2013) và BU10 (2014).

Thành Đô

Ý kiến

()