Chúng ta

Đường đến chung kết Cup 13/9 của Phần mềm và Viễn thông FPT

Thứ bảy, 5/9/2015 | 10:19 GMT+7

Cuộc thư hùng giành ngôi vương giữa Phần mềm với Viễn thông FPT hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, hấp dẫn vào ngày 6/9, trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. 

Tại mùa giải 2015, đội bóng Phần mềm thể hiện bản lĩnh ông lớn khi hạ gục các đối thủ hạng nhẹ FPT Trading, FPT Retail bằng những chiến thắng rất thuyết phục. 

Gặp FPT IS ở lượt trận cuối vòng bảng, nếu đội quân Hệ thống mạnh ở hàng công thì FPT Software cũng ghi điểm ở sự gắn kết các tuyến và lối chơi tốc độ. Tuy nhiên, với chiến thuật chưa hợp lý, thiếu vắng nhiều chân sút do bị chấn thương từ loạt trận 2 tại vòng bảng khi gặp FPT Retail. nên việc Phần mềm thất bại trước Đương kim vô địch với tỷ số 1 - 2 không có nhiều bất ngờ. 

Tại trận bán kết, các cầu thủ FPT Software đã tìm kiếm lối chơi đột phá. Và thực sự, họ đã “lột xác” với lối chơi tấn công, lăn xả vô cùng đẹp mắt. Cuộc rượt đuổi tỷ số gay cấn đến nghẹt thở đã biến sân cỏ thành một đấu trường của những chiến binh dũng mãnh cùng nhau tranh tài. Sức mạnh được thể hiện qua chiến thắng chung cuộc 4 - 2 trước FE giành tấm vé tranh chức vô địch tại chung kết.

Nhà Cáo FPT Telecom, tập hợp được nhiều cầu thủ giỏi từ các tỉnh về tham dự như Việt Anh (FPT Telecom Thái Nguyên), Cao Anh Tuấn (FPT Telecom Hải Dương). Nhưng đội bóng có vẻ kém nổi bật hơn về thành tích ở vòng bảng khi vất vả để chiến thắng TP Bank, sau đó nhanh chóng hạ gục FH20 và để thua Khối Giáo dục tại chấm phạt đền.

gghgggg-7900-1441396474.jpg

FPT Software ăn mừng khi nỗ lực đã được đền bù xứng đáng bằng những bàn thắng đẹp vào lưới đội bạn tại bán kết.

Gặp FPT IS tại bán kết, lối chơi của đội bóng FPT Telecom được cải thiện. Dù bị dẫn trước từ khá sớm, bị ép sân nhưng Viễn thông vẫn lì lợm chống đỡ các pha tấn công hãm thành của Hệ thống, nỗ lực triển khai bóng và bình tĩnh tổ chức phản công ngay khi có cơ hội. 

Chiếc vé đi vào chung kết gần như đã chạm tay người Hệ thống, nhưng mộng đẹp đã bị phá vỡ vào phút thứ 69. Nhận được đường chuyền đẹp từ hàng trung vệ, cầu thủ Trần Hồng Nghiêm của FPT Telecom dẫn bóng lấn lướt qua ba cầu thủ FPT IS và hạ gục thủ môn, cân bằng tỷ số của trận đấu. 

Sau bàn gỡ hòa, tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, hai đội bước vào loạt đá penalty cân não. Nhà Cáo vỡ òa trong niềm sung sướng khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 8-7 trên loạt sút luân lưu, cơ hội lần đầu tiên nâng cao chiếc Cup 13/9 đã đến với người Viễn thông sau hơn 10 năm chờ đợi.

Cả hai đội trước trận đấu chung kết đều có những toan tính riêng. Ban huấn luyện đội Phầm mềm, anh Bùi Bình Minh cho biết: Chiều 4/9, đội đã có buổi tập, họp bàn chiến thuật tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Đội bóng Phần mềm còn dày công nghiên cứu, xem lại các video về Viễn thông nhằm tìm ra biện pháp thủ công chuẩn xác, hiệu quả. Điều đó cho thấy khát khao cháy bỏng giành chức vô địch sau nhiều năm bỏ lỡ.

Theo như chia sẻ của huấn luyện Trần Bá Hùng của nhà Cáo, họ sẽ áp dụng lối chơi phù hợp để bẻ gẫy “gọng kìm” tấn công của đội bạn.

ftell-8975-1441396474.jpg

Các cầu thủ FPT Telecom luôn được huấn luyện viên chăm sóc nhiệt tình, chỉ đạo chiến thuật để thi đấu tốt. 

Đương kim vô địch FPT IS đã không may mắn sau cú xảy chân đáng tiếc tại loạt đá penalty và phải dừng chân tại bán kết cup 13/9 trước đội tuyển Viễn thông. Trong trận đấu tranh giải Ba tới, FPT IS sẽ tái đấu với Khối Giáo dục sau trận chung kết cup 13/9 cách đây 1 năm, khi FPT IS vượt qua FE để giành chức vô địch. 

Trong hơn 30 ý kiến dự đoán của người hâm mộ trên trang FPT Sports thì ủng hộ giành cho hai FPT IS và FPT Software là 50/50. Ngôi vương tại chung kết Cup 13/9 vẫn khó dự báo bởi với kịch tính tại trận bán kết thì đến chính các cầu thủ trên sân cũng không ngờ tới kết quả. 

Vượt qua Đương kim vô địch và Á quân của giải, đội bóng Viễn thông và Phần mềm đã giành được tấm vé vào tranh tài ở vòng chung kết Cup 13/9. Còn Đương kim vô địch FPT IS và Á quân Khối Giáo dục sẽ tranh giải ba, diễn ra ngày 6/9, tại Khu Liên hợp Thể thao, Mỹ Đình, Hà Nội.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm nay, 8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9 diễn ra từ ngày 9/8 đến 6/9. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()