Chúng ta

Đội tuyển FPT Software HCM vào bán kết The ICT Friendship 2018

Thứ ba, 14/8/2018 | 08:46 GMT+7

Vượt qua Absolute tại vòng 1/16, tuyển FSOFT HCM tiến đến trận tứ kết với đối thủ đầy tiềm lực - BOSCH. Đây là một cặp đấu mà theo nhận định của các chuyên gia là ngang tài ngang sức nhất vòng 1/8.

Sau 2 năm trải nghiệm với giải đấu, các cầu thủ BOSCH với kỹ thuật cá nhân rất tốt đã bắt đầu thi đấu như "một đội" thực thụ và họ đã chứng minh được sức mạnh trước tất cả đối thủ đã chạm mặt tại giải năm nay. 

FPT Software (FSOFT) dù từng lỡ hẹn không kịp tham gia mùa giải 2017, nhưng đã có màn trở lại đầy ấn tượng với đội hình đa dạng. Tưng bừng với hàng loạt trận thắng đậm tại vòng bảng và 1/16, vì thế đội quân nhà Phần mềm FPT chưa thực sự được thử sức với "bức tường" nào. Gặp BOSCH là cơ hội để họ chứng minh thực lực của mình.

FSOFT-1442-1534160183.jpg

Đội tuyển FPT Software HCM trong trang phục vàng. 

Bước vào trận đấu này, FPT Software chào đón sự trở lại sau chấn thương của Phạm Thành Viên. Tuy nhiên, vẫn chưa có sự trở lại của thủ thành số 1 - Tạ Đức Tùng. HLV Trịnh Trúc Luôn tiếp tục bố trí hậu vệ số 5 - Hoàng Phi trấn giữ khung thành sau màn thể hiện tròn vai tại vòng 1/16.

Văn Bình - Văn Vinh - Văn Ngoãn, bộ 'tam Văn' nhà Phần mềm được tung ra sân từ đầu trận với chốt đỉnh là Minh Quân. Đây là đội hình khá cân bằng giữa công và thủ với các vị trí có khả năng khống chế bóng tốt. 10 phút đầu trận là sự chậm rãi của cả hai bên. Bóng liên tục được các cầu thủ FSOFT giữ chắc và tìm đường vào khung thành đối thủ. Nhưng BOSCH không phải là đội bóng dễ chơi, họ chọn lối đá phòng ngự phản công với các cầu thủ có sức rút như những VĐV điền kinh và những cú sút búa tạ, không ít lần làm thót tim FSOFT. 

Sau nhiều pha vây hãm liên tục, FSOFT cũng tìm được đường vào khung thành đối phương. Phút 15, bóng chạm tay hậu vệ BOSCH sau cú sút của cựu binh vừa vào sân Võ Quốc Bảo. 

Và không một chút sai lầm, chính Quốc Bảo đã dứt điểm quyết đoán trên chấm phạt đền mang về bàn thắng, 1-0 cho FSOFT.

Trận đấu trở nên sôi động hơn sau bàn mở tỷ số. BOSCH dần dâng cao đội hình và liên tiếp tung các cú sút xa. Trong khi đó, đội hình FSOFT xuất hiện sự chệch choạc. Liền sau đó, BOSCH đã có bàn thắng gỡ hòa. 

Từ pha dàn xếp đá phạt góc bài bản, hậu vệ đội trưởng đã có cú sút hiểm hóc vào góc gần trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ nhà FPT. Hưng phấn gia tăng, BOSCH ép sân liên tục. Với sự lăn xả của hàng thủ, phản xạ của thủ thành Hoàng Phi và một chút may mắn, FSOFT đã bảo toàn tỉ số 1-1 đến hết hiệp một.

Sang hiệp hai, hai đội trở lại với lối đá thận trọng, chờ sơ hở của đối phương. Vẫn là một thế trận cân bằng, với tính chất sống còn tại tứ kết thì mọi sai lầm đều phải trả giá và BOSCH là đội vấp phải trước. Từ một pha phá bóng không mấy nguy hiểm nhưng tận dụng sự chủ quan của hậu vệ BOSCH, tiền đạo Minh Quân đã nhanh chân thoắt xuống buộc đối phương phạm lỗi. Trên chấm đá phạt, Phạm Văn Ngoãn đã tung cú sút trái phá xuyên qua hàng rào đội quân màu xanh, nâng tỷ số lên 2-1 cho FSOFT.

Thêm một lần vào thế phải rượt đuổi, BOSCH không còn cách nào khác phải dâng toàn bộ đội hình để tìm bàn gỡ. 5 phút cuối BOSCH quyết định triển khai lối đá PowerPlay với 5 cầu thủ tấn công với thủ môn dâng cao. Liên tục cầm bóng và dùng số đông uy hiếp, nhưng trước những cái đầu lạnh BOSCH đã không kịp thành công. Đội quân nhà FPT đã bảo toàn tỷ số cho đến khi tiếng còi mãn cuộc cất lên để lần đầu tiên khi bước ra sân chơi lớn, họ tiến vào bán kết, trở thành một trong 4 đội bóng mạnh nhất ở The ICT Friendship 2018.

Trận bán kết sẽ được diễn ra vào 20h30 ngày 14/8 tại sân vận động Celadon.

The ICT Friengship 2018 diễn ra từ 17/7 đến 18/8 tại sân vận động Celadon, Tân Phú, với sự tham gia của 16 đội bóng. 

The ICT Friendship là giải bóng đá hữu nghị chỉ dành cho nhân viên chính thức của công ty trong ngành công nghệ thông tin và công nghệ truyền thông và không phải là VĐV chuyên nghiệp nhằm tạo môi trường giao lưu, hữu nghị giữa các công ty hoạt động trong cùng ngành. 4 yếu tố chính làm nên giá trị của các giải đấu thuộc cộng động The ICT Friendship là:

1. Trung thực - Integrity: Mọi thành viên tham gia giải phải đáp ứng đúng các yêu cầu về điều kiện đăng ký và thi đấu trung thực, không gian lận.

2. Hữu nghị - Friendship: Chơi để tăng cường tình bạn bè trong ngành. Nếu việc tham gia giải có thể làm mất tinh thần này thì tốt nhất cân nhắc không nên tham gia giải.

3. Giàu cảm xúc - Emotion: Tất cả các đội, các vận động viên tham gia thi đấu sẽ cống hiến hết mình. Sẽ có những giây phút căng thẳng và giằng co như là một phần của cuộc chơi. Nhưng sau tất cả đó sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ và giúp thắt chặt tình bằng hữu.

4. Tôn trọng - Respect: Tất cả các đội, các vận động viên thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng và tôn trọng đối thủ. Thi đấu cống hiến hết mình, tôn trọng khán giải và ban tổ chức/ điều hành giải.

Black Bi

Ý kiến

()