Chúng ta

Đội trưởng INS2: 'Tinh thần là vũ khí tối thượng'

Thứ hai, 5/6/2017 | 10:10 GMT+7

Đối đầu với một FIN&INS1 gần như toàn diện về con người lẫn chiến thuật nhưng INS2 đã chứng minh họ là một đội bóng bản lĩnh, một tập thể với tinh thần chiến đấu ngoan cường.

Đội trưởng Lê Đức Phúc cùng các đồng đội đã có một trận chung kết cực hay trước đối thủ FIN&INS1 để lên ngôi vô địch FSOFT Close 2017. Cá nhân người đội trưởng cũng đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng chung cuộc 2-1. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Đức Phúc sau khi đội nhà nâng cao chiếc Cup vô địch:

18928332-1570247409653159-2099643883-n_1

Đội trưởng Đức Phúc (cầm Cup vô địch) là nhân tố quan trọng giúp đội bóng áo cam vô địch giải FSOFT Close 2017.

Không được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng INS2 đã vô địch, anh có nghĩ đó là điều bất ngờ ?

- Nếu nhìn vào những con số thống kê của hai đội thì ai cũng sẽ đánh giá FIN&INS1 cao hơn chúng tôi. Nhưng các bạn nên biết rằng chúng tôi đã vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh, trong đó có hai đội hạt giống là R71 và đương kim vô địch BU17. Chiến thắng này đối với INS2 không có gì là bất ngờ, nó là thành quả xứng đáng với những gì cả đội đã thể hiện trong cả mùa giải.

- Yếu tố tinh thần có phải là điều giúp INS2 giành chiến thắng chung cuộc ?

Đến với giải lần này INS2 không được đánh giá cao như mọi năm. Nhưng tinh thần anh em quả thật rất tuyệt vời, mọi người ai cũng thể hiện quyết tâm trong từng trận đấu, từng giây phút được xuất hiện trên sân. Chính tinh thần ấy đã giúp INS2 giành chức vô địch.

Trước trận chung kết tôi bị ốm, người phờ phạt cả đi, may sao đến ngày diễn ra thì đỡ hơn dù chưa có được thể lực 100%. Ra sân, tôi thấy mình khỏe hẳn, bởi cố gắng cả mùa giải còn trận cuối phải đá hết khả năng. 

Trận chung kết có phải là trận đấu khó khăn nhất của mùa giải của INS2?

Trận chung kết là trận bóng hấp dẫn nhất mà hai đội đã tạo ra. Nhưng theo đánh giá của mình thì đây không phải là trận đấu khó khăn nhất của đội, trận khó khăn nhất là trận gặp R71 ở tứ kết. Ở trận đấu đó chúng tôi đã vượt R71 bằng loạt sút luân lưu cân não. Cũng chính trận đó đã phơi bày những điểm mạnh và điểm yếu của đội mình.

Có lẽ hai đội đã quá hiểu về nhau, hiểu về từng cá nhân của đối phương, chiến thắng sẽ đến với đội nào có đấu pháp hợp lý và có những con người có thể hoàn thành đấu pháp ấy. INS2 đã làm được. Ở khâu phòng ngự đội, chúng tôi đã phong tỏa khá tốt những cá nhân có thể gây đột biến của đội bạn. Trên mặt trận tấn công thì đội bóng cũng đã hoàn thành xuất sắc công việc ghi bàn.

IMG-4776-1496378266-660x0_1496397039.jpg

INS2 vô địch nhờ tinh thần thi đấu ngoan cường.

Chiến thắng này là dành cho tất cả mọi người trong INS2, bởi vì chúng tôi đã chờ đợi quá lâu để có được danh hiệu này. Chúng tôi đã vô địch giải đấu nội bộ thấp hơn nhưng FSOFT Close lại là một chuyện khác, một giải đấu mà ngay cả INS2 - BU38 cũ lúc hùng mạnh nhất vẫn không thể vô địch được. Vì chiến thắng này đã chấm dứt sự chờ đợi của toàn thể anh em trong BU và bây giờ chúng tôi có thể khẳng định mình là người mạnh nhất.

- Trong những năm thi đấu ở FPT, anh đánh giá chất lượng giải FSOFT Close như thế nào?

- Trải qua nhiều mùa giải ở FPT Software Đà Nẵng, tôi thấy đây quả thực là giải đấu chuyên nghiệp nhất và mang tính cạnh tranh cao nhất. Chuyên nghiệp từ khâu tổ chức, cầu thủ đến cổ động viên. Nơi để các đội bóng chứng tỏ mình là người mạnh nhất.

- Toàn đội có ý định giải ngân như thế nào?

- Cái này hơi khó vì toàn đội cũng đang đợi tổng hợp tài trợ từ tất cả các mạnh thường quân trong đơn vị rồi mới có một kết hoạch giải ngân cụ thể. Nhưng chắc chắn một điều là rất hoành tráng.

Giải bóng đá chuyên nghiệp nhất FPT Software Đà Nẵng - FSOFT Close 2017 có 17 đội tham gia tranh tài. Vòng sơ loại có 13 đội thi đấu gồm: BU5 (FSU11), BU1 (FSU11), BU6 (FSU11), BPO, BU7 (FGA), SS2 (FSG), BS2 (FSG), R70 (FSU17), BA&DTL (Liên quân), EKB (EKB. KPO), BU77 (FGA), FIN&INS1 (FSG) và BU36 (FSU17). Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra những đại diện ưu tú nhất vào trong.Giải chính thức được khởi tranh vào ngày 17/4, tại sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. BU17 do nhận thất bại trong trận bán kết trước đó với INS2 đã chính thức trở thành cựu vương của giải.

Với chiến thắng 2-1 trước FIN&INS1 vào ngày 1/6, đội bóng INS2 đã chính thức trở thành nhà vua mới của giải FSOFT Close. Ở trận tranh hạng Ba, cựu vương BU17 đã không thể vượt qua chính mình trên chấm luân lưu trước BU36. Thắng chung cuộc 5-4, BU36 đã có một mùa giải thành công nếu xét về thực lực cũng như sự chuẩn bị trước giải so với các đối thủ. BU17 giành giải Phong cách. Hạng mục giải Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc lần lượt thuộc về Quang Nhật và Đình Doanh.

>> Ghi bàn phút bù giờ, INS2 vô địch FSOFT Close 2017

Việt Nguyễn

 

Ý kiến

()