Chúng ta

Đội trưởng FPT Software: '5 đội còn lại thiếu tâm thái nhà vô địch'

Thứ năm, 7/9/2017 | 14:53 GMT+7

Đối đầu đội bóng được đánh giá cao là FPT Trading, thậm chí bị thủng lưới trước nhưng FPT Software đã chứng minh họ là một tập thể không dễ bị đánh bại, một tập thể với tinh thần chiến đấu ngoan cường.

Đội trưởng Nguyễn Hoàng Tùng cùng các đồng đội đã có một trận chung kết tuyệt hay để ngược dòng đánh bại FPT Trading với tỷ số 3-1. Ba pha lập công của đội bóng Phần mềm lần lượt do công của Đức Phúc (hai bàn) và Công Mẫn. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng cá nhân đội trưởng Hoàng Tùng là người luôn thi đấu với tinh thần cao nhất. 

Anh chia sẻ với Chúng ta về cảm xúc sau khi đội nhà nâng cao chiếc cup Vô địch:

IMG-2105-JPG.jpg

Trung vệ đội trưởng Hoàng Tùng có đóng quan trọng trong hành trình giúp đội nhà lên ngôi vô địch.

Chức vô địch năm nay có ý nghĩa gì với đội bóng FPT Software?

Năm nay là một năm bản lề với FPT Software Đà Nẵng với một sự thay máu hàng loạt trong quá trình trẻ hoá đội bóng nên chức vô địch là chiến quả nằm ngoài suy nghĩ của tất cả mọi người. Nó thật sự quá ý nghĩa và không những cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng mà còn tạo động lực vô cùng to lớn cho sự phát triển của nền bóng đá FPT.

- Anh đánh giá gì về trận chung kết với FPT Trading?

Trận chung kết vừa qua thực ra lại là trận thắng thuyết phục nhất của đội bóng trong mùa giải. Sau những phút đầu lúng túng và chưa thích nghi với lối chơi của đội bạn thì thời gian còn lại là quãng thời gian chúng tôi trình diễn một lối chơi hoàn hảo từ công đến thủ. Các cầu thủ đã đá với 200% sức mạnh và thể hiện một tinh thần không thể bị đánh bại. Đó là yếu tố quan trọng mà một nhà vô địch phải có, và rõ ràng chúng ta cực kì xứng đáng.

Nếu bạn xem trực tiếp trận chung kết này thì sẽ không bao giờ nói chúng tôi may mắn, một sự vượt trội về lối chơi, về tinh thần và sức trẻ được thể hiện rõ nét trong phần lớn thời gian, đặc biệt là hiệp hai của trận đấu. Tôi đã trải qua rất nhiều trận chung kết nhưng chưa bao giờ có một chức vô địch thuyết phục như thế này.

IMG-2104-JPG.jpg

Người thân của những chàng trai FPT Software đến chung vui sau khi đội nhà vô địch.

Vậy đâu là những yếu tố giúp đội bóng giành ngôi vị cao nhất?

Đầu tiên và quan trọng nhất bản thân mỗi cầu thủ đều thi đấu với tinh thần và phẩm chất của những nhà vô địch: Bản lĩnh, nhiệt tình, kỹ, chiến thuật tốt và có sự chuẩn bị kỹ càng.

Ngoài ra, đó là sự quan tâm và tạo điều kiện vô cùng nhiệt huyết của Ban lãnh đạo công ty cũng như Ban huấn luyện của đội bóng. Với hậu phương như thế này mà không vô địch được thì thật sự rất thất vọng, đúng không. 

- Anh có thể nói rõ hơn về công tác huấn luyện cũng như ủng hộ tinh thần?

Đây là điều tôi thấy tự hào và hạnh phúc nhất. Tất cả đều rất quan tâm và theo sát quá trình tập luyện cũng như thi đấu của đội bóng. Anh em không bao giờ phải lo lắng về điều kiện cũng như thiếu thốn bất kỳ thứ gì. Không bao giờ chỉ trích cá nhân và luôn động viên anh em hết mình. Nhân đây tôi thay mặt anh em trong đội bóng gửi lời biết ơn chân thành nhất đến lãnh đạo công ty và những anh em trong Ban huấn luyện, và đặc biệt thầy Đăng đã là hậu phương vững chắc cho anh em tư tin thi đấu như những nhà vô địch.

- So với FPT Software, anh đánh giá 5 đội bóng còn lại của giải như thế nào?

6 đội bóng tham gia năm nay đều rất tiến bộ so với chính họ, chất lượng giải đấu thực sự rất cao. Không hề có đội bóng nào yếu hơn hẳn và mạnh hơn hẳn, mỗi trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Tuy rằng vẫn có những va chạm hoặc những tình huống hơi quá đà nhưng dẫu sao theo tôi thì đây là mùa giải ổn nhất từ trước giờ. Cái duy nhất những đội bóng còn lại thiếu đó là may mắn và tâm thái của nhà vô địch.

IMG-2074-JPG.jpg

Tiền đạo Trọng Huy đạt danh hiệu Vua phá lưới nhưng không thể giúp FPT Trading đánh bại FPT Software trong trận chung kết.

- Về cá nhân, anh đã có mùa giải thành công?

Cá nhân tôi đã có mùa giải khá thành công. Ở mức độ BU thì lần đầu tiên sau 6 năm, INS1 & FIN1 - BU5 ngày xưa đi đến được trận chung kết của FSOFT Close như là một ứng viên nặng kí nhất. Tuy không thể giành được thắng lợi cuối cùng nhưng cái gì cũng phải cần một quá trình. Còn về mức độ đội tuyển thì hai chức vô địch: FPT Software 3 miền và FPT Cup 13/9 đã là rất thành công.

Điều tiếc nuối lớn nhất của tôi là chưa lấy được chức vô địch của giải FSOFT Close và DSC - giải các công ty Phần mềm Đà nẵng. Năm sau hứa sẽ bổ sung hai giải này cho phòng truyền thống.

- Với tư cách đội trưởng, anh có lời nhắn nhủ gì với các đồng đội?

Đội bóng sẽ có một quãng thời gian nghỉ ngơi ngắn và sẽ trở lại tập luyện thi đấu cho các giải khác. Theo tôi, thành công dễ, giữ được thành công mới khó.

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Các đội bóng sẽ thi tài giành Cup gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiểu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba.

Chung cuộc, ngôi vô địch thuộc về FPT Software sau khi ngược dòng đánh bại FPT Trading 3-1 trong trận chung kết. Liên quân và FPT Edu lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Danh hiệu Vua phá lưới và Thủ mộ xuất sắc lần lượt thuộc về Trọng Huy (FPT Trading) và Ngọc Thương (Liên quân).

>> Phần mềm vô địch Cup 13/9 miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()