Chúng ta

Đội bóng non trẻ FPT Online gây bất ngờ trận mở màn Cup C1

Thứ ba, 31/3/2015 | 08:06 GMT+7

FPT Online (FO) đã bất ngờ giành chiến thắng trước đội bóng giàu truyền thống FSOFT2 (FPT Software) trong trận đầu ra quân Cup C1 FPT, ngày 29/3 tại sân bóng PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong khuôn khổ bảng A, FO đã phải đương đầu với đội bóng được đánh giá ở "cửa trên" FSOFT2. Tuy nhiên, khác xa với dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, đội bóng FO đã áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội hơn so với FSOFT2. Một trong những cơ hội của FO đã được hiện thực hóa thành công bởi "người hùng" của FO Nguyễn Văn Mẫu (số 10).

IMG-0975-620-1210-1427689478.jpg

Trong trận đầu ra quân, FO (áo trắng) đã bất ngờ giành chiến thắng trước đội bóng giàu truyền thống FSOFT2 (áo trắng sọc xanh), vươn lên vị trí thứ 2 bảng D. Ảnh: Anh Tuấn.

FSOFT2 là đội bóng tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Trong một tình huống băng lên, cầu thủ Phạm Văn Sơn (số 9) vượt qua tất cả dàn hậu vệ đối phương để đối mặt với thủ môn, tuy nhiên anh đã không thể tìm đường đưa bóng vào khung thành. Ngay sau đó, đồng đội của anh là Bùi Việt Anh cũng đột phá từ bên phía cánh trái, tung ra đường chuyền cho đội nhà nhưng rất tiếc cơ hội không biến thành bàn thắng. Chính Việt Anh cũng là người thực hiện quả đá phạt trực tiếp rất nguy hiểm vào đầu hiệp hai nhưng thủ môn đội bạn xuất sắc cản phá được.

FO cũng tỏ ra không hề kém cạnh, Vũ Đình Hiệp (số 9) trong một nỗ lực cá nhân đã băng qua toàn bộ dàn hậu vệ đối phương. Nhưng khi trước mặt không còn ai theo kèm thì anh lại dứt điểm ra ngoài. Chỉ 5 phút sau, đội bóng FO đã không phải tiếc nuối khi chính cầu thủ này chuyền bóng mẫu mẫu mực cho Nguyễn Văn Mẫu (số 10) ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Sang đầu hiệp hai, Bùi Quang Sáng của FO được coi là “hung thần” với FSOFT2. Cầu thủ số 17 này không chỉ có hai pha dứt điểm trái phá trúng khung thành, mà còn kiến tạo cho đồng đội Trần Quốc Nam trong một tình huống cực kỳ thuận lợi. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Nam không chính xác nên không có bàn thắng nào được ghi thêm trong trận đấu này.

Trận đấu kết thúc với tỷ số sít sao 0-1 nghiêng về đội bóng FO. Với chiến thắng trước đối thủ trực tiếp, đội bóng của “sát thủ” Nguyễn Văn Mẫu đang tràn trề cơ hội tiến vào vòng trong. Trong khi đó, FSOFT2 sẽ cần nỗ lực nhiều hơn nữa để thể hiện được thế mạnh của đơn vị mình.

Ở một trận đấu khác của bảng A, đương kim vô địch FPOLY (FPT Polytechnic) đã làm mưa bàn thắng trên sân FRT (FPT Retail).

FRT ra sân trong trang phục áo đỏ. Ở trận ra quân, FRT đã phải đối mặt với đương kim vô địch Cup C1 FPOLY (áo cam). FRT đã chọn cho mình lối chơi tấn công toàn diện, hòng cố gắng tìm kiếm bàn thắng dẫn trước đối thủ. Ngay ở phút thứ 7, Nguyễn Khánh Hùng (số 4) của FPT Retail đã đột phá bên phía cánh phải. Anh vượt qua toàn bộ hàng phòng ngự FPOLY trước khi tung cú sút trượt khung thành trong gang tấc. Chỉ hơn ba phút sau, Khánh Hùng tiếp tục tung ra cú sút sở trường nhưng thủ môn của đội bóng đương kim vô địch đã xuất sắc cản phá.

IMG-0780-620-2305-1427689478.jpg

Ở bảng A, FPOLY (áo cam) đang đứng đầu bảng với ba điểm trọn vẹn sau trận đầu ra quân. Ảnh: Anh Tuấn.

Sức mạnh của FRT nằm ở hai cầu thủ Nguyễn Hoàng Tuấn (số 86) và Hà Ngọc Sơn (số 88). Hai cầu thủ này liên tục khuấy đảo khu vực giữa sân để tạo điều kiện cho đồng đội dứt điểm. Tuy nhiên, những pha kết thúc cuối cùng của FPT Retail đều đi thiếu chính xác dẫn đến việc hai đội rời sân giữa giờ nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp một kết thúc, thế trận nghiêng về phía FRT.

Gần cuối trận đấu, FPOLY chỉ có 6 người trên sân do Đỗ Hoàng Dương (số 25) phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Bằng sự lạnh lùng và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch, FPOLY chơi bùng nổ trong hiệp hai khi ghi được 4 bàn thắng. Đầu tiên phải kể đến công rất lớn trong những pha đột phá của Tô Ngọc Chiến (số 7), anh nhận đường chuyền rất thuận lợi từ đồng đội và hai lần dứt điểm tung lưới đối phương chỉ trong thời gian từ phút 35 đến phút 40 của hiệp hai.

Nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ, FRT tiếp tục nhận bàn thua xuất phát từ quả đá phạt góc bên phía cánh trái của đội bạn, mà người dứt điểm thành công là cầu thủ Đặng Quang Trung (số 26) của FPOLY. Trung cũng chính là người ghi dấu ấn trong bàn thắng cuối cùng của FPOLY trong trận đấu này. Anh có đường chuyền chuẩn xác giúp Phan Văn Hoàng (số 6) băng vào ghi bàn ấn định thắng lợi đậm đà cho đội bóng áo cam.

Dù sang hiệp hai bị đối thủ làm mưa bàn thắng ở khung thành nhưng FRT cũng đã ghi được một bàn thắng danh dự cho mình. Công này thuộc về cầu thủ Lê Mạnh Hòa (số 66). Ở bảng A, FPOLY đang đứng đầu bảng với ba điểm trọn vẹn, tiếp đến là FO, FSOFT2 và FRT.

Sáng ngày 29/3, 8 cặp đấu đã tranh tài trong khuôn khổ tại sân bóng PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Năm nay, có 16 đội bóng tranh tài tại Cup C1 từ 29/3 đến 10/5. Đây là giải bóng đá lớn nhất theo thể thức thi đấu 7 người của FPT (khác với Cup 13/9 đá trên sân 11 người), được tổ chức từ năm 2007.

Kết quả vòng 1 vòng bảng Cup C1 FPT 2015

FPOLY - FRT: 4-1

FIS.FTU - FTEL3: 1 - 2

FHO - FTEL2:  0 - 2

FSOFT1 - FTEL1: 0 - 0

FSOFT2 - FO: 0 - 1

TP BANK - FU1: 0 - 1

FTG - FIS.IPS: 0 - 1

FIS.ERP - FU2: 2 - 2

Minh Quân

Ý kiến

()