Chúng ta

Điểm mặt 8 đội bóng vào tứ kết FPT Champions League 2018

Thứ sáu, 20/4/2018 | 18:07 GMT+7

Tám anh tài góp mặt tại vòng Tứ kết FPT Champions League diễn ra vào cuối tuần này gồm FIS.BA-GMC, FE.ĐM, FSOFT.Aviation, Synnex FPT (FTG), FTEL.INF, FSOFT.Money, FSOFT.Dragonista và FTEL.TIN.

FIS.BA-GMC

Là “gà cưng” của FPT IS khi tập hợp khá nhiều cầu thủ trẻ, nhiệt huyết và chất lượng như Lê Quang Hưng (Hưng Em), Nguyễn Nam Anh, Nguyễn Hữu Huy, Lê Đức Trường... cùng với chức Vô địch giải nội bộ FPT IS Close 2018, FIS.BA-GMC mang trong mình nhiều hoài bão và khát vọng chinh phục chiếc cúp vàng FCL danh giá sau hơn 5 năm chờ đợi. Tuy nhiên, trải qua các trận đấu vòng bảng FPT Champions League 2018, lối chơi của họ vẫn chưa thực sự có nét. Lối chơi của FIS.BA-GMC vẫn chủ yếu dựa vào cá nhân, chưa có sự ăn ý, gắn kết giữa các tuyến. Chính vì vậy khi thiếu vắng một số cá nhân chất lượng hoặc khi chơi không đúng phong độ, họ sẽ để lộ điểm yếu của mình. 

IMG-0458-1523791237-660x0-3721-152419812

FIS.BA-GMC (áo đỏ) sẽ gặp đại diện Phần mềm FSOFT.MONEY (Nhì bảng C) tại vòng tứ kết diễn ra cuối tuần này.

Quay trở lại các trận đấu vòng bảng của FIS.BA-GMC, đội đã có trận ra quân tưng bừng khi xuất sắc đánh bại đội bóng Bán lẻ FPT với tỷ số cách biệt 5-1. Tưởng chừng chiến thắng đó là lời khẳng định đanh thép cho sưc mạnh của họ thì ngay ở vòng 2, họ lại rất vất vả mới kiếm được 1 điểm trước đại diện Tổ chức Giáo dục - FE.ĐM. Càng thất vọng hơn khi ở vòng đấu hạ màn, họ đã “vấp ngã” trước đại diện Viễn thông FTEL.CS. Rất may cho FIS.BA-GMC chỉ để thua với tỷ số tối thiểu, cùng với đó FRT dù rất cố gắng nhưng trong một ngày kém may mắn, họ cũng chỉ đánh bại được FE.ĐM 3-0 nên FIS.BA-GMC vẫn kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng.

Với việc đứng đầu bảng A, FIS.BA-GMC sẽ gặp đại diện Phần mềm FSOFT.MONEY (nhì bảng C) tại vòng tứ kết diễn ra cuối tuần này. Đây là đối thủ được đánh giá khá nhẹ nhàng cho FIS.BA-GMC, tuy nhiên, việc họ thể hiện như nào tại vòng đấu loại trực tiếp sẽ là một câu hỏi rất khó trả lời. Hãy cùng chờ đợi màn trình diễn của FIS.BA-GMC vào sáng Chủ nhật tuần này.

FE.ĐM

Là đại diện duy nhất của Tổ chức Giáo dục FPT góp mặt tại vòng tứ kết, FE.ĐM đang bị đặt câu hỏi về phong độ và thực lực của họ tại giải lần này. Còn nhớ những mùa giải trước đó, Tổ chức Giáo dục là một thế lực tại giải khi rất nhiều lần lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, một phần do việc mở rộng quy mô của các đơn vị trong khối nên lực lượng các đội bóng của đơn vị này bị phân tán, không còn tập trung như trước nữa. Vì vậy, cũng giống như FPT IS, FPT Edu cũng đã “rời xa” chiếc cup FPT Champions League danh giá khá lâu (lần gần nhất FE.POLY vô địch năm 2014).

Tại giải năm nay, vẫn còn đó những gương mặt thân quen như Lại Hồng Anh, Đỗ Kinh Kha, Phùng Thế Lập… Đội FE.ĐM đã không còn “bảo thủ” như các mùa giải trước nữa. Thay vào đó, họ đã “mở lòng” chiêu mộ thêm một số nhân tố trẻ bổ sung vào đội, vì vậy đã tạo ra những thay đổi khá rõ nét cho lối chơi và sức mạnh của FE.ĐM.

IMG-0484-1523791237-660x0-9082-152419812

FE.ĐM sẽ tiếp tục đối đầu với 1 đại diện khác của khối Viễn thông là FTEL.INF. Đây là trận đấu khá cân bằng, hứa hẹn sẽ đem đến những diễn biến hấp dẫn và kịch tính. 

Cụ thể, lối chơi của họ có sự cân đối giữa sức trẻ và kinh nghiệm, thi đấu thanh thoát và tốc độ hơn. Ở trận ra quân, FE.ĐM đã xuất sắc đánh bại đội đương kim Vô địch FTEL Open 2017 là FTEL.CS với tỷ số 3-0; sau đó là trận hòa 2-2 trên thế thắng trước đại diện rất mạnh FIS.BA-GMC. Tuy nhiên, do thiếu vắng nhiều cầu thủ ở vòng đấu cuối nên FE.ĐM đã phải nhận thất bại “khá may mắn” trước đội bóng bán lẻ FRT (thua 0-3, đứng thứ 2 bảng A do hơn hiệu số thắng - bại)

Ở vòng Tứ kết, FE.ĐM sẽ tiếp tục đối đầu với một đại diện khác của khối Viễn thông là FTEL.INF. Đây là trận đấu khá cân bằng, hứa hẹn sẽ đem đến những diễn biến hấp dẫn và kịch tính. Với tâm lý khá thoải mái khi không đặt nặng thành tích tại giải năm nay, liệu FE.ĐM có tiếp tục “ca khúc khải hoàn” hay không, câu trả lời sẽ được giải đáp vào sáng ngày 22/4.

FSoft.Aviation

Tiền thân là đương kim vô địch FPT Champions League 2017, FSoft.Aviation và FSoft.Dragonista đem đến giải rất nhiều các hảo thủ. Nằm ở bảng đấu được đánh giá nhẹ nhàng nhất giải, họ không mất quá nhiều thời gian và sức lực để chiếm thế áp đảo so với các đối thủ còn lại. Ở trận ra quân, họ nghiền nát đội bóng Phân phối Synnex FPT với tỉ số kinh hoàng 15-0, sau đó do các đối thủ còn lại tại bảng bỏ giải, FSoft.Aviation “vô đối” tại bảng B.

Việc gặp đại diện được đánh giá mạnh nhất của khối Viễn thông FTEL.TIN tại vòng Tứ kết sẽ là thuốc thử liều cao cho tham vọng bảo vệ ngôi vương của FSOFT.Aviation. Ở lượt trận cuối vòng bảng, các cầu thủ và Ban huấn luyện FSoft.Aviation đã rất chăm chú theo dõi trận đấu giữa FTEl.TIN - FSOFT.Dragonista, điều  đó thể hiện sự nghiêm túc và ý thức đánh giá đối thủ rất cao của FSOFT.Aviation. Với lực lượng rất chất lượng và thái độ nghiêm túc cảu cả 2 đội bóng FSOFT.Aviation và FTEL.TIN, trận Tứ kết này xứng đáng được coi là trận “chung kết sớm” của mùa giải.

Synnex FPT (FTG)

Là đội bóng được đánh giá yếu nhất trong 8 đội, Synnex FPT cũng khá ngạc nhiên khi đội nhà lại có mặt tại vòng tứ kết. Do nằm ở bảng đấu quá chênh lệch giữa đội Nhất bảng và các đội còn lại, Synnex FPT chỉ việc chiến đấu trực tiếp với FIS.ERP để giành chiếc vé tứ kết. Nhiệm vụ ấy tưởng chừng sẽ rất khó khăn khi Synnex FPT đã xuống tinh thần vì chịu thất bại tan tác 0-15 ở trận ra quân nhưng bất ngờ đã xảy ra. Ở vòng 2, cụ thể là trong cuộc đối đầu trực tiếp với FIS.ERP, Synnex FPT đã đem đến bất ngờ khi hạ gục đại diện nhà Hệ thống với tỷ số 3-1 một cách thuyết phục, qua đó chiếm vị trí thứ 2 bảng B.

Tuy nhiên, cuộc phưu lưu của Synnex FPT chắc chắn sẽ phải dừng chân ngay tại vòng tứ kết. Nói vậy bởi lẽ, đối thủ của họ tại vòng tứ kết là một đại diện rất… rất mạnh FSOFT.Dragonista. Vì vậy, trận tứ kết cuối tuần này được xem như trận đấu một chiều dành cho các cầu thủ FSOFT.Dragonista.

FTEL.INF

Là đội Á quân FPT Telecom Open 2017, FTEL.INF đang “lặng lẽ” tiến những bước chắc chắn vào vòng Tứ kết. Nằm ở bảng đấu không quá ồn ào, FTEL.INF rất tự tin và không tốn nhiều sức để giành vị trí nhất bảng C. Họ là đội bóng duy nhất tại giải toàn thắng ở cả 3 trận đấu vòng bảng, thi đấu trên cơ so với các đối thủ còn lại. 

Việc gặp FE.ĐM tại tứ kết sẽ là cơ hội để họ phô diễn sức mạnh. Tại các trận vòng bảng, do các đối thủ chưa thực sự xứng tầm nên FTEL.INF chưa được dịp bung hết sức. Vì vậy, người hâm mộ trái bóng tròn FPT hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng một trận đấu cống hiến, hấp dẫn đến từ 2 đại diện khối Giáo dục và nhà Cáo.

FSOFT.Money

Là một cái tên rất mới lạ tham dự sân chơi cấp tập đoàn, FSOFT.Money đang cho thấy luồng gió mới tại giải lần này. Họ không quá mạnh như những người anh em FSOFT.Aviation nhưng lối đá của họ khá đơn giản, đoàn kết, chắc chắn. Thêm nữa, trong đội hình của họ vẫn có 1 số nhân tố có thể tạo sự đột biến, chính vì vậy họ xứng đáng có mặt tại vòng Tứ kết hơn 2 đối thủ còn lại trong bảng C là FIS.FPS và FPT HO.

IMG-0439-1523791236-660x0-8407-152419812

FSOFT.Money (áo xanh) đang cho thấy luồng gió mới tại giải lần này. 

Tham dự giải bóng đá sân 7 người cấp tập đoàn lần đầu tiên, được lọt vào vòng Tứ kết đã là một thành công với FSOFT.Money. Việc gặp đương kim vô địch FPT IS Close 2018 FIS.BA-GMC tại vòng đấu loại trực tiếp sẽ là cơ hội tốt để họ học hỏi và trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu trong một ngày đẹp trời, họ vẫn sẽ có cơ hội để làm nên bất ngờ nếu FIS.BA-GMC thi đấu mất tập trung. 

FSoft.Dragonista

Với tư cách là đội đương kim vô địch FSOFT Thu Đông 2017, FSOFT.Dragonista là một tập thể đoàn kết, thi đấu kỷ luật và rất chắc chắn. Bên cạnh đầu tàu Trần Thăng Long vừa nhiệt huyết và có tâm thì lực lượng của họ đã được bổ sung khá nhiều cái tên chất lượng: Nguyễn Văn Việt (Việt ''nghiện''), Sầm Ánh Dương, Trần Trọng Tâm, Lê Trọng Việt, Nguyễn Thành Luân,.. 

Với lực lượng hùng hậu và chất lượng, không khó hiểu khi họ chính là “khắc tinh” của FSOFT.Aviation tại giải nội bộ FSOFT Thu Đông 2017 vừa qua, cùng với đó là phong độ rất ổn định tại bảng D.

IMG-0447-1523791237-660x0-7888-152419812

FSOFT.Dragonista (áo xanh lam) đang thi đấu rất vững vàng.

Với việc nằm cùng bảng với đội bóng Viễn thông FTEL.TIN, vị trí đầu bảng chỉ là cuộc ganh đua của 2 đội bóng. Thực tế những diễn biến tại vòng bảng đã phần nào lột tả được điều đó. FSOFT.Dragonista đã giành 2 chiến thắng liên tiếp trước 2 đại diện của Tổ chức Giáo dục FPT trước khi đến với cuộc tiếp đón FTEL.TIN tại lượt cuối vòng bảng. Với mục tiêu đầu bảng để tránh cảnh ''huynh đệ tương tàn'' (nếu nhất bảng D họ sẽ tránh phải đối đầu sớm với người anh em FSoft.Aviation nhất bảng B), FSOFT.Dragonista đã thi đấu rất chắc chắn và đạt được mục tiêu họ đề ra với kết quả hòa 1-1, qua đó đứng đầu bảng D do bằng điểm nhưng hơn hiệu số thắng -bại so với FTEL.TIN.

Đối thủ của họ tại vòng tứ kết thực sự rất nhẹ nhàng: Synnex FPT. Tuy nhiên, để tránh phải ôm hận, BHL và các cầu thủ FSOFT.Dragonista nên tiếp cận trận đấu một cách nghiêm túc. Việc họ cần làm bây giờ là bố trí lực lượng phù hợp, đồng thời tạo điều kiện cho một số trụ cột nghỉ ngơi lại sức. Chiến thắng tại trận tứ kết cuối tuần sẽ là mục tiêu nằm trong lòng bàn tay của họ.

FTEL.TIN

Là đội bóng hạ tầng của nhà Viễn thông FPT, FTEL.TIN đang nổi lên tại giải với một số vấn đề. Đầu tiên chính là việc lực lượng đội bóng FTEL.TIN đang “bổ sung” quá nhiều các cầu thủ chất lượng, tập luyện và thi đấu tại các đội bóng ''phủi'' ngoài FPT như HBG, trà Dimah… tạo lên những luồng dư luận không thoải mái. 

Những cái tên Dương Hồng Sơn (biệt danh Sơn “móm”), thủ môn Nguyễn Thanh Tùng, Vũ Trọng Hoàn hay Nguyễn Bá Ngọc Linh... đang gây nên sự bất bình, không thoải mái cho các đội bóng tại giải. Với lực lượng đó, không có gì khó hiểu khi FTEL.TIN đang nổi lên là một thế lực đáng gờm, ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch tại giải năm nay.

Mục tiêu ban đầu của FTEL.TIN chính là có mặt tại trận chung kết gặp FSOFT.Aviation, tuy nhiên, những toan tính của họ đã bị “hòn đá tảng” FSOFT.Dragonista chắn ngang và phải rẽ theo một hướng khác. Chỉ giành được kết quả hòa trong cuộc đối đầu trực tiếp với FSOFT.Dragonista tại lượt tận cuối cùng, FTEL.TIN đành ngậm ngùi xếp thứ 2 tại bảng D. Đây chính là bất lợi cho họ khi tại vòng Tứ kết, họ tiếp tục đụng FSOFT.Aviation tại “trận chung kết sớm” để tìm kiếm tấm vé vào vòng bán kết. Đây là một thử thách nặng nền cho tham vọng xưng vương của họ tại giải năm nay.

Bắt đầu từ vòng Tứ kết, BTC giải FPT Champions League sẽ triển khai phần chơi dự đoán kết quả trận đấu nhận phần thưởng 300.000 đồng, vòng Bán kết là 400.000 đồng và Chung kết giải trị giá 500.000 đồng. Người chơi chỉ cần like và đưa ra phần dự đoán của mình theo cú pháp: Đội bóng chiến thắng - Số may mắn trên Fanpage FPT Sports (VD: Dự đoán tận FIS.BA-GMC - FSOFT.Money; Soạn FIS.BA-GMC - 68).

Hệ thống giải bóng đá cấp Tập đoàn FPT bao gồm Giải bóng đá FPT Champions League (tên cũ là Cup C1 FPT) và FPT Cup (tên cũ là Cup 13/9). Giải bóng đá sân 7 FPT Champions League được tổ chức từ năm 2007. Qua hơn 10 năm phát triển, giải vinh danh các nhà vô địch: FPT Mobile 2 (2007), FSOFT.G11 (2008), FPT Telecom BO (2009), FTEL.FTN (2010), FSOFT.FRD.BU8 (2011) và FIS.TES (2012); FU.Student (2013); FE.Poly (2014); FSOFT 1 (2015); FSOFT.Dragonista (2016); FSOFT.FSU1.BU9 (2017).

Ngọc Nam

Ý kiến

()