Chúng ta

ĐH FPT vào vòng 1/16 giải bóng đá sinh viên toàn quốc

Thứ năm, 7/4/2016 | 10:24 GMT+7

Với ba trận toàn thắng ở vòng bảng, ĐH FPT đã giành được suất vào sâu trong giải bóng đá sinh viên toàn quốc khu vực miền Bắc.

Bong-da-FU-620-3256-1459997391.jpg

ĐH FPT (áo cam) đã thể hiện được bản lĩnh của đương kim vô địch VUG trong giải năm nay.

Năm nay, đội tuyển Futsal ĐH FPT tiếp tục được dẫn dắt bởi vị huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến - người đã quá quen thuộc với phong trào bóng đá của sinh viên. Với tư cách là đương kim vô địch miền Bắc của giải thể thao sinh viên Việt Nam (VUG), các cầu thủ ĐH FPT đã có sự chuẩn bị rất kỹ trước giải với cường độ 5 buổi mỗi tuần tại sân bóng trong nhà.

Đội hình mùa giải này của ĐH FPT là sự kết hợp giữa lứa cầu thủ đầy kinh nghiệm như Minh Cương, Mạnh Tú, Duy Khánh và các nhân tố mới của lứa sinh viên năm nhất. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của cầu thủ người nước ngoài cũng khá quen thuộc là Omololu. 

Đồng hành với đội tuyển Futsal của trường, Hội sinh viên ĐH FPT đã thành lập Ban Thể thao để hỗ trợ nhiệt tình, tổ chức cho cổ động viên đi từ Hòa Lạc về trung tâm để cổ vũ cho đội tuyển.

Nhìn lại ba trận vòng bảng, ĐH FPT đã thể hiện xuất sắc, xứng đáng với ngôi vị đứng đầu trong làng bóng đá sinh viên khu vực miền Bắc.

Mở đầu giải, ĐH FPT gặp Học viện Ngân hàng - đội bóng có lối chơi rất khó chịu, có kỷ luật và những cá nhân tương đối tốt. ĐH FPT bắt đầu thế trận một cách chậm rãi và thăm dò đối thủ nhưng ngay ở những phút đầu hiệp một, đội nhà đã bị thủng lưới. Không vội vàng ồ lên ghi bàn, huấn luyện viên Nam Tiến vẫn chỉ đạo các học trò đá bình tĩnh. Chỉ vài phút sau, ĐH FPT có bàn gỡ hòa của Mạnh Tú. Sau đó, Hải Nam và Omololu ghi thêm 2 bàn thắng nữa nâng cách biệt lên 3-1 cho ĐH FPT. Đội Học viện Ngân hàng nỗ lực chống trả các đợt tấn công và bất ngờ có bàn thắng từ một đường phản công, gỡ tỷ số xuống còn 2-3. Cuối hiệp hai, ĐH FPT có thêm bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 trước Học viện Ngân hàng. 

Sau chiến thắng khá vất vả trong trận ra quân, ĐH FPT tiếp tục luyện tập với cường độ để lấy lại phong độ của mình trước khi bước vào trận thứ hai, gặp Học viện Ngoại giao

Nhập cuộc với tốc độ nhanh, tuyển ĐH FPT áp đặt lối chơi với các cầu thủ Học viên Ngoại giao. Ngay những phút đầu tiên ĐH FPT có liên tiếp hai bàn thắng. Tiếp tục dồn ép đối thủ, tuy nhiên tỷ số 2-0 được giữ nguyên trong hiệp đầu.

Giữ phong độ, trong hiệp hai, tuyển FPT dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa. Những phút cuối hiệp hai, Học viện Ngoại giao có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Ngay sau đó, ĐH FPT đáp trả thêm bàn thắng, ấn định tỷ số 5-1 cho trận đấu.

Trận cuối cùng của vòng bảng ĐH FPT gặp Học viện Thanh thiếu niên Việt NamSau 2 vòng đấu, ngoài ĐH FPT chắc chắn có vé lọt vào vòng 1/16, ba đội còn lại đều còn nguyên cơ hội. Chính vì thế, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam thi đấu rất quyết tâm. Dù chắc vé, ĐH FPT vẫn tập trung đá hết sức mình để khẳng định sức mạnh của đội đương kim vô địch.

Vẫn tiếp tục chơi dồn ép đối phương như hai trận đấu trước, ĐH FPT liên tiếp gây sức ép đến khung thành đội bạn. Giữa hiệp một, ĐH FPT có bàn thắng mở tỷ số của cầu thủ sinh viên năm nhất Nguyễn Tất Tuấn.

Dù có bàn thắng trước nhưng tuyển ĐH FPT không dừng lại mà vẫn chủ động chơi tấn công. HLV Nam Tiến còn thay thủ môn ra để đá goal line nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Dù vậy, Học viện Thanh thiếu niên không nôn nóng dâng cao mà vẫn thủ chắc ở phần sân nhà chờ cơ hội phản công và cuối cùng họ cũng có câu trả lời bằng bàn thắng vào đầu hiệp hai.

Cuối trận đấu Nguyễn Minh Cương có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐH FPT, chính thức khẳng định ngôi đầu bảng F với 3 chiến thắng. 

Trong trận tiếp theo ở vòng 1/16, ĐH FPT sẽ gặp Học viện Nông nghiệp vào ngày 9/4. 

Giải bóng đá sinh viên (Vietnam University Games - VUG) là sân chơi thể thao theo mô hình chuyên nghiệp lớn nhất dành lớn sinh viên Việt Nam diễn ra hằng năm từ tháng 1 đến tháng 6. Hai môn thể thao chính của VUG là bóng đá Futsal và Nhảy đối kháng. Năm nay, VUG thu hút 24 đội tham gia chia thành 6 bảng. ĐH FPT là đương kim của giải bóng đá vô địch sinh viên khu vực miền Bắc năm 2015.

Nguyên Ngọc - Thạch Anh

Ý kiến

()