Chúng ta

ĐH FPT loại FPT IS khỏi cuộc chơi Cup C1

Thứ hai, 13/4/2015 | 15:34 GMT+7

Cầm hòa FIS.FTU, FU1 đã cầm tiếp tấm vé vào tứ kết. Sau trận mưa bàn thắng trước TP BANK với tỷ số 6-0, FTEL3 là đội thứ hai bảng B được đi tiếp.

Sáng ngày 12/4, bảng B bước vào loạt trận thứ ba trong tình thế trừ TP BANK đã không còn cơ hội, ba đội còn lại chưa chắc suất đi tiếp.

FTEL3 (FPT Telecom) chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng TP BANK, hoàn toàn có khả năng lấy vé của đội Nhất bảng FU1. Với sự cổ vũ của dàn cổ động viên hùng hậu, FTEL3 đã tràn lên tấn công ngay từ đầu với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Đội bóng áo xanh không phải đợi lâu khi ngay từ phút thứ 3, Chu Thế Anh nhận bóng từ cánh phải trong tư thế trống trải chuyền cho Tạ Hồng Hà ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Bàn thắng khiến các cổ động viên đội bóng Viễn thông phấn khích hết mức, liên tục hô to “mở hàng”.

IMG-2041-620-1314-1428898632.jpg

FTEL3 (áo xanh) đã giành được suất đi tiếp vào tứ kết sau trận thắng 6-0 trước TP BANK (áo đỏ). Ảnh: Anh Tuấn.

Trong trận đấu này, cặp tiền đạo ăn ý Hồng Hà - Thế Anh bên phía FTEL3 chứng tỏ khả năng của mình khi liên tục làm khổ hàng phòng ngự Ngân hàng bằng những đường ban bật tốc độ cao ở cự ly ngắn. Riêng Hồng Hà đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội nữa vào phút thứ 6 và thứ 9.

Sau bàn thắng thứ nhất, thế trận vẫn nghiêng về FTEL3 nhưng đội bóng Ngân hàng cũng có một vài cơ hội phản công, dù không quá nguy hiểm. Trong vài phút mất tập trung của TP BANK, Viễn thông đã có hai bàn thắng liên tiếp ở phút 16 và 17 do công của Chu Thế Anh và Nguyễn Tiến Linh.

Cầu thủ Hồng Hà của FTEL3 cũng bù lại hai cơ hội đã bị bỏ lỡ bằng bàn thắng rất đẹp sau pha đỡ bóng một nhịp gọn gàng từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải ở phút thứ 19. Cú sút quá mạnh khiến thủ môn TP BANK không thể phản xạ kịp.

Vị trí thủ môn là một điểm yếu chết người của TP BANK. Thủ thành đầu tiên chọn phong cách dâng cao chủ động giống nhà đương kim vô địch thế giới Manuel Neuer. Sau 15 phút đầu tiên phát huy hiệu quả, cách chơi này đã trở thành điểm yếu khi FTEL3 bắt nhịp để phối hợp nhuần nhuyễn hơn. Sau bàn thắng thứ 3, số 7 của TP BANK phải về thay vị trí thủ môn. Chỉ sau khoảng 5 phút bắt bóng, vị trí này tiếp tục được luân chuyển trong đội.

TP BANK cũng gặp phải vấn đề thiếu hụt nhân sự. Họ bắt đầu trận đấu với chỉ 6 cầu thủ và chỉ đủ người sau khi đã thi đấu được 20 phút. Ngoài ra, cả ba thủ môn của đội bóng Ngân hàng đều chưa thể hiện được sự chuyên nghiệp cần thiết khi mắc cùng một lỗi đá bóng lên thay vì ném bóng và bị trọng tài yêu cầu thao tác lại.

Bước sang hiệp hai, đội bóng Viễn thông chủ động giảm nhiệt trận đấu để tránh mất sức dưới cái nắng bắt đầu trở nên gay gắt. TP BANK sau khi có đủ người cũng bắt đầu tổ chức được một số đợt lên bóng nhưng không tạo được sự nguy hiểm cần thiết. Ở tuyến trên, số 15 của TP BANK chơi rất năng nổ bên cánh phải nhưng cầu thủ này tỏ ra quá đơn độc trước hàng phòng ngự kỷ luật của FTEL3 và không thể đưa bóng xuống gần khung thành đội bóng Viễn thông.

Phía bên kia sân, FTEL3 chơi với chiến thuật khá rõ ràng khi khai thác mạnh bên cánh phải, xuống bóng nhanh và chuyền cho đồng đội phía đối diện dứt điểm. Tuy nhiên, cách chơi này chưa được chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 14, sau thời gian chỉ đạo chiến thuật khá hiệu quả, đội trưởng Đào Tuấn Minh của FTEL3 đã trực tiếp tham chiến thay cho Chu Thế Anh. Mặc dù không còn ở độ tuổi trẻ nhất và không di chuyển quá nhiều, cầu thủ này nhanh chóng chiếm lĩnh cánh phải để hỗ trợ đồng đội ghi bàn. Một trong các đường chuyền đã trở thành bàn thắng khi Tạ Hồng Hà sút thành công để hoàn thành hat-trick của mình.

Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 6-0 nghiêng về FTEL3. Chia sẻ cảm nghĩ sau trận đấu, đội trưởng Đào Tuấn Minh cho rằng, chiến thắng trước đối thủ thiếu hụt nhân sự như TP BANK là tốt nhưng các cầu thủ không nên vì thế mà quá bay bổng với chiến thắng, bởi mục tiêu của đội bóng là vào đến trận chung kết. Trước trận đấu, chính anh cũng đặt mục tiêu chỉ cần đá hết mình để giành một trong ba vé vào vòng sau.

Trong khi FTEL3 giành chiến thắng đậm trước TP BANK để chắc một suất vào vòng trong thì hai “đại gia” của giải đấu là FU1 (khối Giáo dục FPT) và FIS.FTU (FPT IS) phải quyết chiến để có được tấm vé còn lại. Và với việc thủ hòa thành công trong một thế trận lép vế hoàn toàn, khối Giáo dục FPT đã trở thành đội bóng còn lại của bảng B tiếp tục cạnh tranh Cup Vàng.

IMG-2067-620-8892-1428898632.jpg

Cầm hòa FIS.FTU (áo trắng), FU1 (áo đỏ) lách qua cánh cửa hẹp vào tứ kết. Ảnh: Anh Tuấn.

Nằm trong thế buộc phải thắng, FIS.FTU (FPT IS) đã chủ động dồn lên ngay từ những phút đầu trận và tạo ra vô số cơ hội. Ngay phút thứ 5 của trận đấu, cầu thủ Trần Ngọc Luân của FIS.FTU đột phá dũng mãnh bên phía cánh phải, trước khi tung ra cú dứt điểm trúng cột dọc thủ môn Đặng Hoàng Long bên phía FU1 (Đại học FPT).

Chỉ ít phút sau, cầu thủ Nguyễn Trường Đại bên phía FIS.FTU sút bóng trúng xà ngang. FU1 ngay lập tức có pha đáp trả khi nhận đường chuyền bóng của đồng đội Lại Hồng Anh nhưng dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Sang đến hiệp hai, FIS.FTU chịu sức ép rất lớn khi bất lợi về điểm số với FU1. Do đó, đội bóng này tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Đặng Hoàng Long. Ngay đầu hiệp hai của trận đấu, từ một pha tấn công mẫu mực, cầu thủ Trần Ngọc Luân chuyền một đường bóng bổng cho đồng đội Đào Thái Sơn đánh đầu cận thành, rất tiếc bóng đi vọt xà ngang.

Rất nhiều cơ hội nhưng FIS.FTU trong ngày thi đấu kém duyên đã không thể hiện thực hóa cơ hội thành bàn thắng. Ở trận đấu này, FU1 không có nhiều tham vọng tấn công. Tiền đạo cắm của FU1 là cầu thủ Hà Tiên, người vào sân trong hiệp hai đã không thể hiện được nhiều. Tuy nhiên, nhờ sự chắc chắn của những cầu thủ còn lại như cầu thủ Bùi Quang Hùng và Trịnh Trung Dũng mà FU1 đã bảo toàn được mảnh lưới và giữ được vị trí đầu bảng.

Sau ba lượt đấu vòng bảng, FU1 đã giành ngôi Nhất bảng B với 7 điểm sau hai trận thắng và một trận hòa, FTEL3 xếp sau với 6 điểm. FIS.FTU và TP BANK là hai đội bóng bị loại.

Cup C1 FPT là giải bóng đá dành cho 16 đội mạnh nhất đến từ các công ty thành viên trong Tập đoàn FPT, giải diễn ra từ ngày 29/3 đến 10/5 tại sân bóng PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là giải bóng đá lớn nhất theo thể thức thi đấu 7 người của tập đoàn, được tổ chức từ năm 2007. Đương kim vô địch của giải là FPT Polytechnic, sau khi vượt qua FIS.UN trong trận chung kết năm 2014. 8 đội mạnh nhất Cup C1 sẽ tranh tài tại vòng tứ kết Cup C1 2015, diễn ra vào Chủ nhật tuần sau (ngày 19/4).

Kết quả thi đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng Cup C1 2015:

FPOLY - FO: 1 - 0

FSOFT2 - FRT: 8 - 1

FHO - FIS.IPS: 0-3 (FHO: Số cầu thủ trên sân không đủ để thi đấu)

FTG - FTEL2: 0 - 3 (FTG nhầm lịch, đến muộn)

FU1 - FIS.FTU: 0 - 0

FTEL3 - TP BANK: 6 - 0

FSOFT1 - FU2: 15 - 0

FIS.ERP - FTEL1: 1 - 1

Minh Quân - Ngọc Hoan

Ý kiến

()