Chúng ta

'Đau tim' vượt ải ECCC, FPT đứng thứ ba tại HCA Cup 2017

Thứ hai, 26/6/2017 | 15:14 GMT+7

Chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số chung cuộc 4-3 đã giúp tuyển FPT HCM giành vị trí thứ 3 tại giải bóng đá truyền thống của Hội Tin học TP HCM 2017.

Chiều tối ngày 25/6, vòng chung kết và lễ bế mạc giải bóng đá Hội Tin học TP HCM - HCA Futsal Open 2017 đã diễn ra trên sân Trường Hải, quận Tân Bình, TP HCM. Mở màn cho ngày khép lại mùa giải là trận chiến tranh hạng ba giữa tuyển FPT HCM và ECCC.

Dù đã tung ra những quân bài mạnh nhất trong canh bạc tất tay và liên tục ép sân đối phương, nhưng chỉ thiếu một chút may mắn và sai lầm của cá nhân đã khiến tuyển FPT HCM chịu thất thủ 1-4 trước ứng viên nặng ký nhất mùa giải là Samsung ở vòng bán kết. Điều này khiến tham vọng lên ngôi vương của FPT HCM bị tan vỡ, buộc họ phải tập trung 200% sức lực cho trận cuối cùng để "vớt vát" danh hiệu.

Tình huống mở tỷ số của FPT HCM (áo xanh).

Tình huống mở tỷ số của FPT HCM (áo xanh).

Thiếu vắng Cảnh Tuân trên hàng công khiến những miếng đánh của tuyển FPT HCM thiếu đi sức "sát thương" và đột biến, vì vậy, nhiệm vụ ghi bàn được đặt lên đôi chân của Trung Thanh, Thanh Lâm. Ngay ở phút thứ 2, đại diện của FPT đã sớm có lợi thế dẫn trước. Từ pha phối hợp đập nhả với Thanh Lâm - Trung Thanh, đội trưởng Đình Huy có mặt kịp thời đệm bóng cận thành làm tung lưới ECCC. Tuy nhiên, cũng chỉ một phút ngắn ngủi sau đó, sai lầm ở hàng thủ đã khiến FPT HCM phải chịu quả phạt penalty quân bình tỷ số 1-1.

Thế trận giằng co, ăn miếng trả miếng được hai đội duy trì xuyên suốt thời gian còn lại. Nhưng việc thiếu đi miếng đánh sở trường cùng những pha phối hợp chưa đủ sự mạch lạc đã khiến FPT HCM gặp không ít khó khăn trong các đường lên bóng. Phải đợi đến phút 12, từ nỗ lực của Trung Cẩn, Thanh Lâm mới có thể lần thứ hai giúp tuyển FPT HCM vươn lên dẫn trước để khép lại hiệp một.

FPT HCM tận dụng tốt những cơ hội phản công để ghi 4 bàn thắng.

FPT HCM tận dụng tốt những cơ hội phản công để ghi 4 bàn thắng.

Sang hiệp hai, đại diện của FPT tiếp tục duy trì lối chơi tấn công và sút xa nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Chỉ 4 phút sau đó, từ pha phát động của Trung Thanh, bóng đến chân Thanh Lâm để cầu thủ này dứt điểm cận thành, nâng cách biệt lên thành 2 bàn.

Những phút tiếp theo là màn rượt đuổi tỷ số kịch tính được hai đội tạo ra. Thanh Lâm hoàn thành cú hat-trick ở phút 30, trong khi ECCC cũng kịp có thêm 2 bàn thắng để thắp lên hy vọng ngược dòng. Đặc biệt, 5 phút cuối của trận đấu, ECCC đẩy cao đội hình chơi tất tay với 5 người và không ngừng bắn phá khung thành của thủ môn Thanh Phúc. Đây cũng là khoảng thời gian FPT HCM chịu nhiều áp lực, buộc phải chơi lăn xả để bảo toàn kết quả.

Những phút cuối trận là khoảng thời gian "đau tim" nhất với FPTers bởi đối phương chơi tất tay để tìm kiếm hy vọng.

Những phút cuối trận là khoảng thời gian "đau tim" nhất với FPTers bởi đối phương chơi tất tay để tìm kiếm hy vọng.

Và cuối cùng thành quả cũng đã đến sau hồi còi kết thúc trận đấu của trọng tài. Giành chiến thắng "nghẹt thở" 4-3 trước ECCC, tuyển FPT HCM đã khép lại mùa giải HCA Futsal Open Cup 2017 bằng vị trí thứ 3 chung cuộc.

Dù chưa đạt được mục tiêu vô địch như kế hoạch nhưng đây cũng có thể coi là kết quả có thể chấp nhận được, bởi ở mùa giải năm ngoái họ đã phải tiếc nuối dừng chân ngay tại vòng loại. Vì vậy, những năm tiếp theo, tuyển FPT HCM cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cả về lực lượng lẫn lối chơi nếu như muốn quay lại đỉnh cao năm 2008 - thời điểm FPT HCM vô địch HCA Cup. 

DSC-8949-JPG-3914-1498449898.jpg

Ở trận chung kết, Samsung đã xuất sắc "đè bẹp" Lạc Việt với tỷ số 5-1, qua đó lên ngôi vương HCA Futsal Open Cup 2017. Ngoài vị trí thứ 3 trên tổng số 24 đội tham gia giải, FPT HCM cũng giành thêm danh hiệu cá nhân "Thủ môn xuất sắc" của Thanh Phúc. 

>> FPT giành vé vào bán kết HCA Cup

Bình An

Ý kiến

()