Chúng ta

Đánh bại SIOUX, FPT toàn thắng sau vòng bảng DSC Championship

Thứ ba, 5/6/2018 | 09:57 GMT+7

Trong trận cuối cùng của vòng bảng giải DSC Championship 2018, đội bóng FPT Software Đà Nẵng đã giành thắng lợi với tỷ số 4-2 trước SIOUX, kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng.

Ngày 4/6, đội bóng FPT Software Đà Nẵng đã chơi trận cuối cùng của vòng bảng giải DSC Championship 2018 gặp SIOUX. Chỉ cần hòa, thậm chí là thua sát nút, đoàn quân Phần mềm FPT vẫn sẽ vào vòng đấu loại trực tiếp. Trong lúc đó, đối thủ phải thắng với cách biệt lớn mới có cơ hội quyền đi tiếp.

Nhận định đối thủ phải dồn lên tấn công nên Ban huấn luyện FPT đã chọn đấu pháp chơi chậm để xung trận. Và các học trò của đã tuân thủ khá hiệu quả lối chơi ấy khi chắc chắn trong phòng ngự và hiệu quả trong phản công. Tuy nhiên, thế trận áp đảo vẫn được các cầu thủ FPT tạo ra nhờ đội hình đồng đều và chất lượng.

IMG-2615-9465-1528124813.jpg

Tuyên FPT dễ dàng kiểm soát thế trận nhờ đội hình chất lượng.

Từ tình huống tấn công nhanh, Công Mẫn đã nỗ lực chuyền bóng cho Đức Phúc bên cánh trái. Trong tư thế không người kèm, trung vệ này đã kết thúc thành công, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Chỉ vài phút sau, Hồng Hải đã cụ thể hóa pha tranh chấp tốt ở giữa sân để nhân đôi cách biệt bằng pha dứt điểm không thể cản phá ngoài vòng cấm. 2-0 cho tuyển FPT.

Với trình độ vượt trội hơn, bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc, FPT Software Đà Nẵng đã tạo thế trận chắc chắn, kỷ luật trong thời gian còn lại của hiệp một. Dồn đến chân tường, SIOUX có thời điểm phải sử dụng chiến thuật 'không còn gì để mất' nhưng đều vô nghĩa.

Hiệp hai, FPT vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận trước đối thủ gần như không có sức phản kháng. Tiền đạo Công Mẫn sau tình huống đối mặt và dứt điểm đưa bóng ra ngoài đã có pha đánh đầu dũng mãnh để nâng tỷ số lên 3-0. 

Những tưởng thế trận một chiều đã an bài thì SIOUX bất ngờ ghi được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-3. Từ pha bóng đá phạt tưởng chừng như vô hại nhưng thủ thành bên phía FPT đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vực dậy tinh thần, SIOUX càng đá càng hay, và tiếp tục ghi thêm bàn thắng sau tình huống lộn xộn trước khung thành.

Khoảng cách chỉ còn một bàn, đội bóng FPT quyết định thực hiện hàng loạt sự điều chỉnh nhằm cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự. Ở những phút cuối cùng, FPT nhanh chóng lấy lại thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành đối phương. Hoàng Hải là người chấm dứt hy vọng lật ngược thế cờ của SIOUX bằng pha chọn vị trí và đánh đầu hiểm hóc. 

n định tỷ số 4-2, FPT với 3 trận toàn thắng đã kết thúc vòng bảng với 9 điểm và ngôi nhất bảng C. 

IMG-2618-1142-1528124827.jpg

Hiệp hai tuyển FPT gặp nhiều khó khăn sau khi đối thủ có bàn thắng rứt ngắn cách biệt.

Giải bóng đá DSC Championship 2018 chính thức khai mạc tại sân 6A, làng Thể thao Tuyên Sơn vào ngày 21/5 với sự góp mặt tranh tài của 16 đội bóng đến từ các doanh nghiệp công nghệ, phần mềm tại Đà Nẵng. 16 đội bóng được chia thành 4 bảng đấu A, B, C và D để tranh tài vòng sơ loại nhằm tìm ra những đội bóng xuất sắc nhất vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, FPT Software Đà Nẵng nằm ở bảng C với sự hiện diện của CREATIV, SIOUX và CODE ENGINE.

Đây là năm thứ ba liên tiếp FPT Software Đà Nẵng tranh tài giải DSC. Năm 2017, FPT có hai đại diện tranh tài gồm FPT Software Đà Nẵng và FPT Telecom. Đội bóng Phần mềm dù được đánh giá rất cao nhưng bất ngờ bị loại ở Tứ kết, trong khi Viễn thông giành ngôi Á quân sau khi thất bại trên loạt sút luân lưu.

>> Lội ngược dòng, FPT tạm dẫn đầu bảng C giải DSC Championship

Việt Nguyễn

Ý kiến

()