Chúng ta

Đánh bại nhà Viễn thông, FPT IS lội ngược dòng lên ngôi Futsal

Chủ nhật, 23/7/2017 | 22:23 GMT+7

Dẫn trước 2-0 nhưng FPT Telecom đã bị FPT IS thắng ngược 5-2. Và người xem chỉ cần quan sát hai huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Anh Tuấn của nhà Viễn thông cùng Nguyễn Văn Trường nhà Hệ thống là có thể tường tận diễn biến trên sân.

Khi trận Lão tướng FPT và đội Trọng tài vừa kết thúc, chỉ chờ có thế, đoàn quân của Viễn thông và Hệ thống ùa vào sân để làm nóng, mỗi bên chiếm nửa sân. Họ khởi động bằng tập bật tường nhanh, sút xa, chuyền và tung cú kết thúc… Trọng tài báo còn 5 phút là vào trận, FPT IS dồn hết quân đứng thành hàng sút gôn luyện tay cho thủ môn trong khi 15 cầu thủ FPT Telecom luyện sức bền bằng cách chạy nhanh ngang sân.

Trong khi đó, hai huấn luyện viên - Nguyễn Văn Trường (Trường "Voi") của FPT IS và Nguyễn Hoàng Anh Tuấn (Tuấn NHA) của FPT Telecom - liên tục dảo mắt quan sát động tĩnh của đối phương ở phần sân bên kia. Chỉ ít phút nữa họ sẽ là đối thủ của nhau trong trận chung kết Futsal mùa 2017 - một trong hai mùa giải lớn nhất nhà F phía Nam. 3 năm liên tiếp họ gặp nhau ở trận cuối cùng đủ nói lên thế và lực. Và mỗi bên từng đều bước lên bục vinh quang một lần.

DSC-5794-JPG-2023-1500820275.jpg

FPT Telecom (áo đỏ) quyết đấu FPT IS.

Mặc áo thun xanh nhạt là điểm chung duy nhất của hai nhà cầm quân trong sáng nay (ngày 23/7). Nhưng áo thun xanh ấy cũng có điểm khác. Với anh Tuấn, đó là áo đội tuyển FPT Telecom, trong khi người bên kia chiến tuyến khoác áo của Microsoft Aruze - đối tác của FPT IS.

Tuấn NHA và Trường "Voi" đều nhẵn mặt nhau. Họ cùng xuất thân từ các cầu thủ của đơn vị thành viên, ở tuyển FPT HCM và trở thành huấn luyện viên của hai thế lực thường chạm trán nhau trong mọi giải đấu. Tuy nhiên, xét về kết quả thực tế, Viễn thông và nhà cầm quân Tuấn NHA đang vượt trội so với đối thủ. Và tất nhiên, họ nhận kỳ vọng, và cả áp lực, lớn hơn rất nhiều.

9h45, FPT Telecom và FPT IS cùng bước vào trận cầu quan trọng nhất của Futsal FPT HCM 2017. Là đối thủ quen thuộc của nhau, đặc biệt là những trận cuối cùng của các giải từ sân cỏ đến trong nhà, hai đội tuyển nhiều thành tích và duyên nợ nhất nhà F phía Nam cùng nhập cuộc tốt và liên tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Phút thứ 7, tuyển FPT Telecom tìm được bàn thắng mở tỷ số sau pha tấn công không mấy nguy hiểm và cú dứt điểm bất ngờ của cầu thủ số 11 Trần Thế Vinh. Chàng thủ môn có thân hình đô con của FPT IS đứng nhìn bóng tung lưới mà bất lực. Anh giơ tay và la đồng độ như phản ứng tự nhiên.

DSC-5786-JPG-4932-1500820275.jpg

Huấn luyện viên Trường "Voi" (trái) liên tục bị trọng tài nhắc vì lấn vạch khi chỉ đạo.

Pha ghi bàn khá ngẫu hứng bởi không cần nhiều lần chạm bóng nhưng được thực hiện rất bất ngờ và ấn tượng. Chứng kiến các học trò có màn khởi đầu xuất sắc, huấn luyện viên Tuấn NHA thực sự phấn khích. Anh giơ ngón tay cái hướng về các đồng nghiệp trẻ và nở một nụ cười.

Sự hưng phấn của FPT Telecom nói chung và vị huấn luyện viên nói riêng trở nên mãnh liệt hơn trong những phút tiếp theo. Ở phút thứ 10, Nguyễn Mạnh Tuấn của FPT Telecom có bóng ở vị trí đối mặt với thủ môn. Tuấn tung một cú sút chéo góc, gọn và căng. Nhưng trong khoảnh khắc xuất thần, thủ môn của FPT IS đã cứu thua cho nhà Hệ thống. Ở đường piste, huấn luyện viên Tuấn NHA vung mạnh tay xuống đất trong khi phía đối diện, Trường "Voi" giơ hay bàn tay như muốn chúc mừng chiến công của chàng thủ môn.

Sau pha bóng này, trọng tài thổi còi để hai đội giải lao. FPT Telecom chọn hội quân ở cửa ra vào. Họ ngồi phệt xuống nền thành hình tròn để nghe chỉ đạo. “Các em cần tung sức đá mạnh hơn nhưng phải chắc”, huấn luyện viên Tuấn NHA vung tay chắc nịch. Khi đó, ở trong sân, huấn luyện viên Trường "Voi" chỉ đạo chiến thuật bằng các động tác dứt khoát. Anh hối thúc các cầu thủ lựa chọn lối chơi trực tiếp, đánh trực diện về phía khung thành đối phương, hạn chế việc các hậu vệ cầm bóng bên phần sân nhà.

DSC-5739-JPG-1947-1500820275.jpg

FPT IS và FPT Telecom - kẻ tám lạng người nửa cân trong các mùa giải bóng đá FPT HCM.

Chiến thuật hợp lý và tinh thần chiến đấu máu lửa của nhà "Cáo" được cụ thể bằng bàn thắng thứ hai ở phút 16. Chiến công này tiếp tục ghi tên Trần Thế Vinh với cú đá mạnh và hiểm, lọt qua hai cầu thủ số 5 Nguyễn Minh Khôi và số 12 Nguyễn Công Triệu trước khi làm tung lưới FPT IS. Cầu trường dậy sóng bởi lượng cổ động viên của FPT Telecom chiếm đến 80% toàn sân.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Thế Vinh khiến Tuấn NHA không giấu được sự vui mừng. Chiến lược gia ngay lập tức giơ hai nắm tay lên một cách mạnh mẽ và dứt khoát trước khi chia vui cùng các cầu thủ dự bị. Ở phía bên kia chiến tuyến, Trường "Voi" nhắm nghiền mắt và lắc đầu. Nỗi thất vọng hiện rõ trên gương mặt huấn luyện viên và toàn đội. 

Sau đó, hai vị huấn luyện viên liên tục bị trọng tài tuýt còi nhắc nhở vì đứng lấn vạch. Ai cũng muốn truyền đạt thật nhanh đấu pháp hay đơn giản là nhắc nhở một cầu thủ nào đó. ‘Sang đá nhanh lên. Gì mà như rùa thế”, huấn luyện viên FPT IS như gào lên với cầu thủ số 4.

Tuy nhiên, niềm vui của tuyển FPT Telecom chỉ kéo dài được ít phút khi Mai Thanh Thế ghi bàn rút ngắn tỷ số cho FPT IS ở phút 20 sau cú dứt điểm gọn gàng.

Sang hiệp hai, FPT IS tiếp tục gây sức ép để san bằng cách biệt. Các chân sút của nhà Hệ thống đã thành công khi lưới của Viễn thông phải rung lên ở phút 24 sau pha dứt điểm của Thanh Liêm. Vừa vỗ tay ăn mừng cùng đồng đội, Trường "Voi" liền phi ra ngay giữa sân để xem trọng tài đã cập nhật tỷ số 2-2 chưa.

DSC-5795-JPG-8292-1500820275.jpg

Nỗi thất vọng của huấn luyện viên Tuấn NHA khi tình thế của đội nhà xoay ngược 180 độ so với hiệp một.

Là người khá lạnh và điềm tĩnh, thế nhưng khi Thanh Liêm gỡ hoà trong trận đấu căng thẳng nhất mùa, huấn luyện viên Trường "Voi" lại tỏ ra rất nhí nhảnh. Anh đã nhảy chân sáo rồi đánh mạnh hai tay xuống đất sau khi đồng đội làm tung lưới tuyển FPT Telecom. Bên kia sân, huấn luyện viên Tuấn NHA cau mày và liên tục lắc đầu. Đó cũng là bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu.

Những tưởng bị dẫn trước hai bàn, tuyển FPT IS sẽ bỏ cuộc nhưng họ đã có một hiệp hai chơi cực kỳ xuất sắc và khiến cổ động viên FPT Telecom thót tim khi liên tiếp gỡ bàn và dẫn trước. Phút 29, Hùng Cường mang lại lợi thế cho nhà Hệ thống với bàn thắng thứ ba và phút 33, Hải Đăng nâng cách biệt bằng bàn thắng thứ tư. 4-2 cho FPT IS.

Tình thế trên sân xoay chuyển nhanh chóng. Từ khoá "chậm mà chắc" của huấn luyện viên FPT Telecom giờ lại đúng với FPT IS. Họ thi đấu tự tin và mạch lạc, cả tấn công lẫn phòng thủ. Thậm chí, sau bàn thắng của Hài Đăng, huấn luyện viên Trường đã quay sang bắt tay các cầu thủ dự bị vì nắm chắc phần thắng. Lúc này, như được giải toả, anh nhảy cẫng lên vì sung sướng.

Những phút cuối trận, tuyển FPT Telecom dồn lên chơi power-play (đá 5 cầu thủ khi thủ môn cũng tràn lên tấn công) hòng tìm bàn thắng rút ngắn và cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, họ lại phạm sai lầm và để thua bàn thứ năm ở phút 40 sau cú dứt điểm của Hải Đăng.

Sau hồi còi của trọng tài kết thúc trận đấu, trong khi Trường Voi được cả đội bóng nâng và tung lên trời thì Tuấn NHA đứng ngây người nhìn xa xăm. Mắt anh đỏ hoe và ầng ậc nước. Anh cô đơn dù đứng giữa sân đông người.

DSC-5808-JPG-4386-1500820275.jpg

Huấn luyện viên Tuấn NHA chúc mừng đối thủ Trường "Voi" (phải). Có chiến thắng, có cả những thất bại, nhưng dường như một thứ luôn bất biến trong hai người đàn ông này là đam mê những trái bóng tròn. 

Trong sân, một số cầu thủ áo đỏ ngồi phệt xuống sàn vì thấm mệt và tiếc nuối. Họ đã có một trận đấu xuất sắc, nhưng đối thủ đã kịp nẫng ngôi vương.

“Tôi buồn cùng các bạn tuyển thủ trẻ FPT Telecom. Nhưng anh em nhà "Cáo" là một khối gắn kết. Vấp ngã chỗ nào, chúng tôi sẽ hãnh diện đứng lên để thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết”, anh Nguyễn Hoàng Anh Tuấn chia sẻ. Thoáng chốc, huấn luyện viên Tuấn NHA định thần trước khi ra bắt tay và chia sẻ với đồng đội. Nụ cười trở lại khi anh chủ động ra chúc mừng đối thủ - người anh em FPT IS.

DSC-5856-JPG-7586-1500820275.jpg

Hải Đăng, người lập cú đúp giúp tuyển FPT IS thắng đậm đối thủ để lên ngôi vương một cách thuyết phục.

Bóng đá trở thành môn thể thao vua bởi sự bất ngờ và kịch tính. Người FPT IS lên đỉnh sau đúng một năm chứng kiến FPT Telecom giành ngôi vương từ tay mình. 

Trước đó, trận tranh giải Ba là cuộc đấu của Phương Nam và TP Bank. Trận đấu diễn ra vô cùng cam go, hết hai hiệp chính thức vẫn bất phân thắng bại với tỷ số 1-1. Chung cuộc, 5 loạt sút luân lưu đã mang về chiến thắng cho nhà Phương Nam.

Chi Vy

Ý kiến

()