Chúng ta

Đánh bại 'ngựa ô' của giải, FSFOT.FSU1.BU9 vào chung kết cup Bạc

Chủ nhật, 8/5/2016 | 20:03 GMT+7

Dù được đánh giá cao hơn FPTS (FPT Securities) trước trận đấu nhưng phải đến những phút cuối cùng, đại diện đến từ Phần mềm mới có thể nắm chắc chiến thắng trong tay.

IMG-8913-620-1732-1462703042.jpg

Đại diện Phần mềm (áo cam) vượt qua FPTS (áo trắng) đi tiếp vào chung kết cup Bạc.

Sáng ngày 8/5, trên sân cỏ PVV Hà Nội trở lại với vòng bán kết cup Bạc FPT Champions League 2016 sau kỳ nghỉ dài. FPTS vẫn thể hiện rõ quyết tâm giành cup bằng lực lượng đầy đủ. Đội hình ra sân của Chứng khoán với các cầu thủ tốt nhất như: Đội trưởng Nguyễn Trung Hiếu, tiền đạo Nguyễn Trung Kiên cùng với dàn cổ động viên toàn các “hot girl”.

Còn với FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software), sau thất bại tại vòng tứ kết, họ còn thiếu may mắn hơn khi mất đi đội trưởng Nguyễn Văn Trung, tiền vệ sáng tạo Hoàng Đức Long vì những lý do khác nhau.

Nhập cuộc bằng lối chơi áp sát và máu lửa, FPTS đã khiến đội bóng Phần mềm bối rối ở những phút đầu tiên của hiệp một. Các cầu thủ FSOFT.FSU1.BU9 liên tục mất bóng và chuyền hỏng. Lối chơi ban bật nhỏ thường thấy ở Phần mềm dường như không mang lại hiệu quả khi cảm giác bóng của các cầu thủ chưa tốt.

Ở phía đối diện, những pha câu bóng có ý đồ của các cầu thủ FPTS luôn gây khó chịu cho hàng phòng ngự của FSOFT.FSU1.BU9. Chơi không hay bằng nhưng bất ngờ FSOFT.FSU1.BU9 lại có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 10 của hiệp một, sau một pha phá bóng lên của hậu vệ Lê Đình Duy bên phía Phần mềm, bóng đến chân của Nguyễn Đăng Trung bên phía cánh phải. Trung có cú ra chân cực nhanh khiến bóng bay đến cọc xa khung thành FPTS, đập thẳng vào bụng của Đặng Trung Kiên và bay vào lưới. Bàn thắng này đem lại lợi thế dẫn trước cho FSOFT.FSU1.BU9 và tăng thêm thành tích ghi bàn của Đặng Trung Kiên lên con số 6.

Không nao núng sau bàn thua, FPTS vẫn thể hiện bản lĩnh của đội bóng lọt vào tứ kết FPT Champions League ngay lần đầu tham dự. ''Ngựa ô" của giải vẫn dùng lối chơi áp sát bên phần sân của đối phương và tấn công bằng bóng bổng ngay từ phần sân nhà. Từ một pha phạt góc bên phía cánh phải, tiền đạo Nguyễn Trung Kiên băng vào cắt mặt rất nhanh, dứt điểm chuẩn xác, đánh gục thủ môn của Phần mềm, san bằng tỷ số trận đấu 1-1.

Sau bàn thắng gỡ hòa, trận đấu nóng lên bởi các pha vào bóng quyết liệt đến từ hai đội. Trọng tài Nguyễn Hoài Anh phải liên tục cắt còi dừng trận đấu để nhắc nhở cầu thủ hai đội.

Thế trận giằng co lại được tiếp diễn ở trong hiệp hai bởi hai đội đều thể hiện khao khát chiến thắng. Hai đội liên tục các pha ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Trung Hiếu (FPTS) và Phạm Xuân Trường(FSOFT.FSU1.BU9) đã lần lượt cản phá các cơ hội làm bàn của các cầu thủ.

Những tưởng trận đấu sẽ lại được đưa đến loạt đá penalty may rủi thì sai lầm của hậu vệ bên phía FPTS ở phút thứ 35 đã phá vỡ thế cân bằng. Pha chuyền bóng thiếu an toàn của cầu thủ này đã bị tiền đạo bên phía FSOFT.FSU1.BU9 cắt được. Sau đó, bóng được chuyền đến chân Nguyễn Đăng Trung và pha xử lý đồng đội của cầu thủ này đã đặt Đặng Trung Kiên vào vị trí không thể dễ dàng hơn để nâng tỷ số lên 2-1.

Không còn gì để mất, các cầu thủ FPTS tràn lên phần sân của FSOFT.FSU1.BU9 để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đội trưởng Nguyễn Trung Kiên cũng bỏ găng chuyển lên vị trí tiền đạo để có nhiều cơ hội hơn. Khung thành FSOFT.FSU1.BU9 chao đảo trước các pha tấn công của FPTS.

IMG-8878-620-1906-1462703043.jpg

Các cổ động viên FPTS cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà.

Dồn hết quân lên tấn công nhưng lại không có được bàn thắng, FPTS đã phải nhận lấy “trái đắng”. Phút thứ 40, FSOFT.FSU1.BU9 nhận được một pha đá phạt ngay trước cầu môn của FPTS. Trong tình huống bóng lộn xộn trước khung thành, "lão tướng" Trần Văn Dũng đã nhanh chân đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-1 cho FSOFT.FSU1.BU9, chấm dứt hy vọng cho đội bóng Chứng khoán.

Ở trận bán kết cup Bạc còn lại, FIS.FTU đã xuất sắc dành chiến thắng 2-1 trước FHO dù bị dẫn bàn từ khá sớm qua đó chính thức ghi tên mình vào trận chung kết bạc FPT Champions League 2016 cùng với FSOFT.FSU1.BU9.

Sáng ngày 15/5, vòng chung kết FPT Champions League sẽ diễn ra trên sân cỏ PVV, Trần Thái Tông, Hà Nội.

Kết quả bán kết FPT Champions League

Bán kết Cup Bạc

FSOFT.FSU1.BU9 - FPTS: 3-1

FIS.FTU - FHO: 2-1

Bán kết Cup Vàng

FTEL.INF - FTEL.FTI: 1-3

FSOFT.FSU11.BU2++ - FTEL.HO: 1-0

Ngọc Việt

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()