Chúng ta

'Đại tiệc' bàn thắng tại vòng 2 FIS Close 2017

Chủ nhật, 5/3/2017 | 19:04 GMT+7

Tuy vẫn còn một trận chưa thi đấu nhưng khán giả đã được chứng kiến 13 bàn thắng tại vòng 2 FIS Close của nhà Hệ thống thông tin, diễn ra ngày 4/3 trên sân bóng Thành Đồng, Hà Nội.

Sáng ngày 4/3, trên sân bóng Thành Đồng, Hà Nội, đã diễn ra loạt trận thứ hai vòng bảng của giải bóng đá FIS Close 2017. Các cầu thủ và cổ động viên trên sân đã được thưởng thức một bữa tiệc bàn thắng với rất nhiều "siêu phẩm".

Sau 10 năm vắng bóng, năm nay, giải bóng đá nữ FPT đã được tổ chức trở lại và trùng thời gian với vòng 2 giải FIS Close. Hầu hết lượng cổ động viên đều đổ sang giải bóng đá nữ. Mặc dù Ban tổ chức FIS Close lùi thời gian đến hơn 10h để chờ thêm cổ động viên nhưng số người ra sân cổ vũ cho giải vẫn không nhiều. 

Ở bảng A diễn ra 2 cặp đấu: FIS HO đối đầu FIS ERP (Khối dịch vụ ERP), FIS ISC (Trung tâm dịch vụ hạ tầng và công nghệ mới) so tài FIS SRV (Công ty Dịch vụ CNTT thuộc FIS). Do cùng thua ở vòng đấu đầu tiên nên FIS ISC và FIS SRV đều ra sân với quyết tâm cao nhất. Sau trận đầu tiên bị thua 0-5 trước FIS ERP, trận này FIS SRV lại tiếp tục để thua với tỷ số 0-5 trước FIS ISC. Sau hai trận, FIS SRV bị thủng lưới 10 bàn nhưng chưa ghi được bàn thắng nào và gần như chắc chắn cầm tấm vé đi xuống tranh tài ở hệ thống giải Bạc. Còn FIS ISC sau trận thắng 5 sao với 3 điểm đầu tiên tràn trề hy vọng đi tiếp. 

Anh1-620-8496-1488684628.jpg

FIS ISC (áo trắng) giành chiến thắng 5 sao trước FIS SRV (áo đỏ).

FIS HO và FIS ERP cùng có được 3 điểm sau vòng 1, gặp nhau trong trận đấu còn lại. Sau chiến thắng trước FIS SRV, FIS ERP nổi lên như một ứng cử viên vô địch của giải đấu. Còn với FIS HO, sau chiến thắng đầu tay thì vẫn còn là một ẩn số do hầu hết cầu thủ đều nằm rải rác ở các đơn vị.

Dù tung vào sân toàn các lão tướng nhưng FIS HO vẫn đè bẹp FIS ERP với cách biệt 3 bàn không gỡ. Lão tướng Nguyễn Minh Trung đã có một pha đánh đầu thành bàn và có một kiến tạo cho anh Lê Đức Trọng lập công. Bàn thắng của Lê Đức Trọng xứng đáng là một trong những bàn thắng đẹp nhất giải với một pha lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn sau pha kiến tạo lịch sử của đồng đội. Bàn còn lại của FIS HO được ghi do công của Nguyễn Thành. 

Như vậy, cục diện bảng A đã có phần rõ ràng: FIS HO là đội đầu tiên lọt vào bán kết cup Vàng, suất còn lại là sự cạnh tranh trực tiếp giữa FIS ERP và FIS ISC.

Anh2-620-1917-1488684628.jpg

Lê Đức Trọng (áo xanh nõn chuối) ăn mừng bàn thắng siêu phẩm.

Kết quả vòng 2:

Bảng A:    

FIS HO - FIS ERP: 3-0

FIS ISC - FIS SRV: 5-0

Bảng B:    

FIS FPS - FIS FTU: 3-2

FIS SSD - FIS BANK (hoãn)

Duy nhất một trận đấu diễn ra ở bảng B là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ: FIS FTU (Khối ngành Giao thông, Viễn thông và Điện, nước, gas) và FIS FPS (Khối ngành Tài chính công).

Năm 2015, FIS FPS hạ gục FIS FTU trong trận chung kết sau loạt đá luân lưu thì một năm sau - FIS Close 2016, FIS FTU lại giành chiến thắng 1-0 trước FIS FPS ngay trong trận khai mạc.

Sau vòng 1, FIS FPS mới chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 với đương kim vô địch FIS BANK. FIS FTU chưa có điểm nào sau khi thua FIS SSD với tỷ số 1-2.

Do khá hiểu nhau nên hai đội nhập cuộc rất thận trọng. Không nhiều pha bóng phối hợp được triển khai, thay vào đó là các tình huống phất bóng dài của hậu vệ hai bên.

Trong các tình huống hai đội tạo ra, các tiền đạo đều không tận dụng được. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở giữa hiệp một, trong một tình huống phá bóng, thủ môn Sơn Tùng của FIS FTU thay vì đẩy bóng ra lại lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà. Hiệp một kết thúc với ưu thế 1-0 tạm nghiêng về FIS FPS.

Bước sang hiệp hai, do bị dẫn trước, các cầu thủ FIS FTU dồn lên tấn công. Trong một pha lên bóng cánh phải, Trần Ngọc Luân của FIS FTU đưa bóng vào vòng cấm địa, bóng chạm tay hậu vệ FIS FPS. FIS FTU được hưởng phạt đền và Nguyễn Công Học đã tận dụng thành công cơ hội trên chấm phạt đền gỡ hòa cho FIS FTU.

Được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ FIS FPS lại thi đấu dưới sức và ngay lập tức bị trả giá bằng bàn thua thứ hai. Cầu thủ Lưu Danh Hiệu của FIS FTU đã có pha sút xa đẹp mắt từ giữa sân, bóng găm thẳng vào khung thành thủ môn Lê Trung Hiếu của FIS FPS.

Niềm vui của FIS FTU không kéo dài được lâu. Chỉ 2 phút sau, FIS FPS có bàn thắng gỡ hòa của Phan Văn Hoàng sau một pha không chế gọn gàng và xoay người dứt điểm. Trong thi đấu bóng đá, thủ môn là một nửa sức mạnh của đội bóng. Trong một ngày không may mắn, thủ môn Thái Sơn Tùng của FIS FTU liên tục mắc sai lầm. Khi tỷ số đang là 2-2, trong một pha bóng tưởng chừng không nguy hiểm, bóng được treo bổng vào vòng cấm địa, thủ môn Tùng lại vụng về để bóng lọt háng chui vào lưới. Kết thúc trận đấu, FIS FPS giành thắng lợi trước FIS FTU với tỷ số 3-2. Với nhiều may mắn, FIS FPS đã có chiến thắng đầu tiên. Còn với FIS FTU, họ chỉ có thể tự trách mình.

Anh3-620-5570-1488684628.jpg

FIS FPS (áo cam) may mắn có chiến thắng nghẹt thở trước FIS FTU (áo trắng).

Trận đấu giữa đương kim vô địch FIS BANK (Khối ngành Ngân hàng Tài chính) và FIS SSD (Trung tâm nghiên cứu và phát triển giải pháp thuộc Khối Công nghệ)sẽ được lùi lại vào giữa tuần sau, do đó, FIS FPS tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 4 điểm. Đứng sau là FIS SSD với 1 điểm kém hơn tuy nhiên vẫn còn một trận chưa thi đấu. Với 1 điểm, FIS BANK đang tạm đứng thứ 3. FIS FTU vẫn đứng cuối bảng khi chưa giành được điểm nào.

Loạt trận cuối cùng của vòng bảng sẽ diễn ra trên sân Thành Đồng vào sáng ngày 11/3.

Tổng hợp kết quả sau 2 vòng đấu tại FIS Close:

Untitled-1-620-3676-1488684628.jpg
 

Bài và ảnh: Xuân Bách

Ý kiến

()