Chúng ta

Cup vô địch tụt khỏi tay tuyển FPT Đà Nẵng

Thứ năm, 29/6/2017 | 15:10 GMT+7

Được đánh giá cao hơn đối thủ và thi đấu trên chân nhưng do những sai lầm không đáng có, tuyển FPT đã phải nhận kết quả thua chung cuộc trong trận chung kết trước Sơn Spec. 

Cuối tuần qua, tuyển FPT đã bước vào trận chung kết giải bóng đá Hội kiến trúc sư - Hội quy hoạch và phát triển đô thị TP Đà Nẵng trên sân vận động Tuyên Sơn. Đối thủ của những chàng trai nhà F là Sơn Spec.

Xét về tương quan lực lượng và kinh nghiệm trận mạc, Tuyển FPT hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Suốt mùa giải, đội bóng nhà F thi đấu với phong độ cao và liên tục giành chiến thắng hủy diệt trước những đối thủ mạnh. Nhưng Sơn Spec cũng chứng minh được sức mạnh khi càng chơi càng hay. Họ có những cầu thủ biết tỏa sáng đúng lúc và tinh thần thi đấu máu lửa.

4-1498230440-660x0-4541-1498709392.jpg

Tuyển FPT đã có màn trình diễn không thực sự xuất sắc trong trận chung kết.

Nhập cuộc tự tin sau tiếng còi khai cuộc, tuyển FPT ngay lập tức chơi áp đảo và giành quyền kiểm soát thế trận. Bàn thắng đến với các cầu thủ áo xanh như một điều tất yếu. Hậu vệ Đinh Văn Khiến có pha đá phạt hiểm hóc đưa bóng đập hàng rào bay thẳng vào lưới.

Có bàn thắng khai thông thế trận, tuyển FPT thi đấu có phần chủ quan và để tiền đạo đối phương có nhiều khoảng trống. Từ tình huống không thực sự xuất sắc của hậu vệ FPT, tiền đạo bên phía Sơn Spec đã có có hội dứt điểm thành bàn. Đánh mất lợi thế dẫn bàn, tuyển FPT nhanh chóng xốc lại đội nhằm không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ.

Chiến thuật hợp lý một lần nữa giúp tuyển FPT vượt lên dẫn trước. Bộ đôi tiền đạo Thiện Nhân và Phan Trọng Huy có pha phối hợp đẹp mắt ở tốc độ cao trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Nếu như hiệp một trận chung kết thuộc về tuyển FPT thì hiệp hai là của Sơn Spec. Lối chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả đã giúp Sơn Spec liên tục có bàn thắng. Điều đáng tiếc nhất là phần lớn các bàn thắng của Sơn Spec đều thuộc về sai lầm của hàng thủ tuyển FPT. Bị thủng lưới 3 bàn trong hiệp hai, đội bóng nhà F chấp nhận nhìn Cup vô địch thuộc về Sơn Spec.

Kết thúc giải đấu, tuyển FPT giành giải Á quân. Tiền đạo Trọng Huy xuất sắc giành giải Vua phá lưới với 6 bàn thắng.

Giải bóng đá phong trào do Hội kiến trúc sư - Hội quy hoạch và phát triển đô thị TP Đà Nẵng tổ chức. FPT tham gia với tư cách là một trong những nhà tài trợ Vàng của giải đấu cùng một đội tuyển tranh tài.

Giải có 10 đội bóng tham gia, gồm: Hội Kiến trúc sư Đà Nẵng, Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Đà Nẵng, Hội Xây dựng Đà Nẵng, Sở Xây dựng Đà Nẵng, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng, Liên quân CLB Kiến trúc sư trẻ và CLB nhiếp ảnh Đà Nẵng, Liên quân Hội quy hoạch và Hội Kiến trúc sư Quảng Nam, Công ty sơn Spec và Tuyển FPT.

>> Tuyển FPT hạ ứng viên vô địch giải Hội kiến trúc sư

Việt Nguyễn

Ý kiến

()