Chúng ta

Cup FPT Trading miền Trung: FSC hứa hẹn thay đổi cục diện

Thứ tư, 8/6/2016 | 09:34 GMT+7

Trưởng Ban tổ chức Đặng Hùng Tuấn nhìn nhận, FSC (FPT Services) được đánh giá cao ở giải đấu dù lần đầu tiên góp mặt, một đối thủ mà tất cả các đội khác phải thận trọng.

Cup FPT Trading miền Trung năm nay có nhiều thay đổi khi chỉ có 4 đội bóng góp mặt tranh tài, thay vì 6 đội như mọi năm, gồm: Liên quân FTP (FPT mobile) - FIT (Đội IT kinh doanh) - FBR (Kinh doanh điện thoại HTC và Lenovo) - FTS (Kỹ thuật); Liên quân FASUS (Mobile Asus) - F9 (Nokia) - FAP (Kinh doanh Apple) - FHO; Liên quân FSC (FPT Services) - FPS (Đội dự án) và Liên quân FBS (Đội kho) - FAF (Kế toán).

Giải cũng chứng kiến lần đầu tiên FPT Services tham gia, một đội bóng đã chứng minh được sức mạnh ở những giải đấu lớn ở khu vực miền Trung. Anh Đặng Hùng Tuấn, Trưởng Ban tổ chức, trao đổi với Chúng ta về những sự thay đổi này cũng như nhìn nhận các đội.

302982-275999519083838-5797061-n.jpg

Theo anh Đặng Hùng Tuấn, Trưởng Ban tổ chức giải bóng đá FPT Trading miền Trung, giải đấu lần đầu tiên chứng kiến nhiều thay đổi lớn về số lượng đội bóng cũng như luật thi đấu.

- Giải bóng đá FPT Trading miền Trung chứng kiến nhiều thay đổi lớn, đặc biệt số lượng đội tham gia, từ 6 đội xuống còn 4 đội. Lý do của sự thay đổi này là gì?

Chất lượng giải đấu là ưu tiên hàng đầu. So với mọi năm, Ban tổ chức có thể chia đội theo từng bộ phận để bảo vệ màu cờ sắc áo. Nhưng khi chia theo bộ phận thì trình độ của các đội có sự khác biệt nhau nên giải không còn hấp dẫn, bởi hầu như đã biết được một vài đội lọt vào vòng trong.

Điểm mới năm nay còn có sự tham gia của FSC (FPT Services), đội bóng trước đây trực thuộc FPT IS nay chuyển về FPT Trading. Quyết định gộp thành 4 đội là mục đích muốn cống hiến cho người xem những trận cầu hấp dẫn, năng lực thi đấu của các đội ngang bằng hoặc chí ít là một chín một mười.

- Gộp thành 4 đội sẽ cải thiện chất lượng giải ra sao?

- Chất lượng giải đấu quan trọng hàng đầu nên việc gộp các đội, thi đấu vòng tròn tính điểm sẽ đảm bảo được mỗi đội đều có những cầu thủ chất lượng. Tôi ví dụ FIT trước đây là đội yếu, lớn tuổi nên thể lực không thể so được với các đội còn lại, nay được kết hợp thêm với FBR + FTP chắc chắn cải thiện chất lượng và có khả năng thi đấu ngang bằng với các đối thủ.

- Lần đầu tiên xuất hiện ở giải, vậy anh đánh giá gì về đội bóng FPT Services?

- Đội này có rất nhiều cầu thủ trẻ, thể lực và kinh nghiệm thi đấu tốt. Trước đây chỉ kết hợp một vài cầu thủ bên FPT IS cũng đã là một đội riêng lẻ lớn mạnh. Minh chứng là chức vô địch Cup 13/9 năm 2014. Hiện FSC được đánh giá rất cao tại giải lần này, bởi các đội đã giao lưu với nhau từ cuối tháng 5. Nhìn chung, FSC hứa hẹn làm thay đổi cục diện giải đấu, đặc biệt khiến các đối thủ phải dè chừng.

ANH-4-1437443905-660x0.jpg

Giải bóng đá FPT Trading miền Trung có tính cạnh tranh rất cao. Tất cả cầu thủ đều ra sân với quyết tâm cao độ, máu lửa cùng những pha bóng thừa sức mạnh.

- Đứng ở vai trò Ban tổ chức, anh đã phải dựa vào những yếu tố nào để 4 đội có được lực lượng cân bằng?

Ban tổ chức đã họp bàn kỹ trước giải đấu, đây cũng là vấn đề khó khăn nhất. Chúng tôi phải hiểu được từng cầu thủ các đội để phân chia sao cho đồng đều, dựa trên tiêu chí: Kỹ năng, sức trẻ, thể lực, kinh nghiệm có được sự đồng đều.

Thi đấu theo thể thức vòng tròn để chọn hai đội Nhất và Nhì vào chơi chung kết, điều này có làm ảnh hưởng đến chất lượng giải?

Ngoài hai đội Nhất - Nhì vào chung kết, còn có trận tranh giải Ba. Là thi đấu vòng tròn nên mỗi đội đều có 4 lần ra sân như nhau, tôi nghĩ điều này là công bằng. Như những năm trước đây chia đội đá vòng bảng nên có đội bị loại sớm khiến giải không còn hấp dẫn và ít cổ động viên tham dự. Với thể thức này, tôi nghĩ mọi người tham gia đều có cơ hội thể hiện và cổ động viên tham gia cũng đông đảo hơn.

- Anh có thể đánh giá tương quan lực lượng 4 đội thế nào?

Đội bóng được kết hợp từ FIT-FBR-FTP-FTS có nhiều nhân tố quan trọng. Trọng Huy đột phá hàng công, sự lắt kéo của Thanh Ái hàng thủ và thủ môn thép Minh Khôi cùng với nhiều cầu thủ trẻ đến từ FBR. Đây không chỉ là đội bóng mạnh mà còn được xem như ẩn số của giải. Tương tự, liên quân FASUS-F9-FAP-FGA cũng có những cầu thủ xuất sắc như Lê Hưng, Phan Hoàng, già dặn Tuấn Khoa, thủ môn thi đấu ổn định Thành Nhơn và đặc biệt hơn là Minh Đức. 

Riêng đội bóng FBS-FAF có thể nói là một đội rất mạnh, không bị kết hợp nhiều với các bộ phận khác do bản thân có quá nhiều cầu thủ chất lượng và dày dạn kinh nghiệm. Là đội đương kim vô địch 2015, FBS luôn thể hiện được khả năng phối hợp ăn ý, chặt chẽ nhất trên sân. Cuối cùng là FSC, một đội bóng đáng gờm nhất giải. Được kết hợp sức trẻ, kinh nghiệm, nhiệt huyết, và đặc biệt dưới sự dẫn dắt của HLV máu lửa Văn Khảng. Vị chiến lược gia này luôn biết cách truyền lửa cho các cầu thủ thi đấu trên sân.

ANH-12-1438656030-660x0.jpg

Liên quân FBS - FAF đang là Đương kim vô địch. Mùa giải năm nay, đội bóng áo xanh được dự báo gặp rất nhiều khó khăn khi các đối thủ đều có sự chuẩn bị kỹ, đặc biệt FSC.

- Vậy theo anh, đội bóng nào nhiều khả năng lên ngôi vô địch?

Qua phân tích ở trên, hai đội có khả năng vô địch ngang nhau là FSC và FBS. Tôi dự đoán là hai đội này sẽ vào chung kết. Còn dự đoán đội vô địch tôi xin nhường lại cho cổ động viên đánh giá, khi họ được trực tiếp chứng kiến các trận so tài.

Thông qua giải đấu, FPT Tradding miền Trung muốn gửi điều gì đến tất cả thành viên?

Với thế mạnh về phong trào Văn hóa đoàn thể của FPT trong thời gian qua, FPT Trading miền Trung luôn đặt lên hàng đầu sự gắn kết CBNV giữa các bộ phận, tăng cường mối quan hệ giao lưu để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ban lãnh đạo giao phó. Đến với giải đấu, tôi mong muốn các cầu thủ thi đấu trên sân với tinh thần hảo hữu, giao lưu học hỏi lẫn nhau, tăng cường đoàn kết trên tiếng nói chung để xây dựng một tập thể lớn mạnh, hạn chế những va chạm không cần thiết để đảm bảo một giải đấu trong sạch, vui vẻ và gắn kết như đúng ý nghĩa của nó.

Giải bóng đá thường niên Cup FPT Trading miền Trung sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6, trên sân Chuyên Việt, đường Tiểu La, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Năm nay, giải có 4 đội bóng tham gia tranh tài, ít hơn hai đội so với mùa giải trước, gồm: Liên quân FTP - FIT - FBR - FTS; Liên quân FASUS - F9 - FAP - FHO; Liên quân FSC - FPS và Liên quân FBS - FAF.

4 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng. Chọn hai đội xếp Nhất và Nhì vào tranh ngôi vô địch, đội Ba và Tư tranh huy chương đồng. Nếu có hai hay nhiều đội bằng điểm nhau thì xét chỉ số phụ giữa các đội đó với nhau theo thứ tự: Thành tích đối đầu giữa các đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng bàn thua, số bàn thắng, và bốc thăm. Trong trường hợp cần thiết, Ban tổ chức có quyền thay đổi và bổ sung điều lệ.

Năm 2015, Liên quân FBS - FAF đã lật ngược thế cờ trước Liên quân FTP - FAP trong trận chung kết, để lần thứ hai liên tiếp vô địch giải bóng đá FPT Trading miền Trung.

>> Khởi tranh cup Tứ hùng FTG Close 2016

Việt Nguyễn thực hiện

Ý kiến

()