Chúng ta

Cup FPT Trading miền Trung: ‘Ẩn số’ FIT và FCE bị loại

Thứ tư, 29/7/2015 | 14:54 GMT+7

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn và thi đấu có phần chủ quan ở những thời điểm quyết định, đội bóng Liên quân FIT và FCE đành nhận thất bại 0-2 trước FASUS qua đó chấp nhận dừng bước ngay tại vòng bảng. 

Trận thua tai hại trong ngày thi đấu ra quân đẩy Liên quân FIT và FCE của HLV kiêm đội trưởng Nguyễn Hữu Lương bước vào lượt đấu cuối cùng vòng bảng gặp FASUS với nhiệm vụ phải giành trọn 3 điểm mới có cơ hội đi tiếp. Với tính chất quan trọng nên cả hai đều ra sân với đội hình dường như mạnh nhất. Xét trên thực tế, Liên quân FIT và FCE cũng như FASUS đều không được đánh giá cao tại giải đấu lần này do đội hình mỏng và không thường xuyên thi đấu cùng nhau. Đặc biệt, các ngôi sao bên phía Liên quân FIT và FCE mới sát nhập và đội hình chưa thi đấu với nhau trận nào.

ANH-1-1437443892-660x0.jpg

Tạo ra nhiều tình huống ăn bàn nhưng trong một ngày thi đấu kém may mắn và không có được thể lực tốt nhất đã khiến Liên quân FIT và FCE chấp nhận chịu thất bại trước FASUS.

Trận thư hùng trên sân Chuyên Việt, đường Tiểu La, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vào tối ngày 27/7 diễn ra cân sức và kịch tính. Lối đá chắc chắn và khoa học của FASUS khiến những pha tấn công của Liên quân FIT và FCE gặp nhiều khó khăn. Tiền đạo Nguyễn Hữu Lương dù chơi khá năng nổ trên hàng công nhưng các pha xử lý cuối cùng đều không tạo ra tính đột biến. Ngược lại, FASUS lại chơi phản công khá hay nên thường xuyên đặt khung thành Minh Khôi vào tình huống báo động. Không để người hâm mộ chờ lâu, Khánh Hưng nhanh chóng khiến lưới của FIT và FCE phải rung lên trước khi hiệp 1 khép lại.

Đứng trước nguy cơ bị loại sau khi bị dẫn bàn, ‘ẩn số’ Liên quân FIT và FCE bước vào hiệp 2 với tinh thần không còn gì để mất. Hữu Lương cùng đồng đội nhanh chóng đẩy mạnh mặt trận tấn công và dồn ép FASUS vào thế chống đỡ. Nhưng lối đá phòng ngự “đổ bê tông” và quyết liệt của FASUS khiến mọi nỗ lực của đội bóng áo trắng bất thành. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Liên quân FIT và FCE ngay lập tức dính đòn hồi mã thương. Người ấn định tỷ số lên 2-0 cho FASUS chính là Trọng Hoàng.

ANH-7-1437443920-660x0_1438135057.jpg

F9 theo chân Liên quân FIT và FCE  nói lời chia tay với giải.

Chiến thắng của FASUS đồng nghĩa Liên quân FIT và FCE bị loại. Trong khi đó, Liên quân FTP và FAP cũng giành quyền vào chơi bán kết với tư cách nhất bảng B.

Ở diễn biến sau đó, F9 dù thi đấu nỗ lực nhưng cũng chỉ có được trận hòa 3-3 trước Liên quân FTS và FGA, kết quả này không đủ để đội bóng áo đỏ đi tiếp. Như vậy, cục diện bảng A cũng không có bất ngờ nào xảy ra khi hai đội bóng được đánh giá cao hơn là ĐKVĐ Liên quân FBS và FAF cùng Liên quân FTS và FGA đều giành vé vào chơi bán kết.

Hai trận bán kết “FTGMT Close 2015” sẽ diễn ra vào tối ngày 1/8, tại sân Chuyên Việt, đường Tiểu La, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

“FTGMT Close 2015” chính thức khởi tranh vào ngày 20/7, tại sân bóng Chuyên Việt, đường Tiểu La, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. 6 đội bóng tham gia tranh tài giải lần này gồm: Liên quân FBS và FAF; F9; Liên quân FTS và FGA; Liên quân FTP và FAP; Liên quân FIT và FCE; FASUS. Đặc biệt, TGĐ FPT Trading miền Trung Nguyễn Minh Đức cũng đích thân xỏ giày vào sân hợp lực cùng đội bóng Liên quân FTS và FGA.

Ngoài giải thưởng và cờ lưu niệm dành cho đội Vô địch, Nhì và Ba, Ban tổ chức còn trao thêm các giải như: Xinh đẹp, Ăn hại, Lót gạch, Đội bóng yêu thích nhất và Cá nhân dự đoán đội vô địch chính xác nhất.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()