Chúng ta

Cup 13/9: Sức mạnh 4 ông lớn tại trận bán kết

Thứ sáu, 28/8/2015 | 17:05 GMT+7

Cuộc thư hùng giữa đương kim vô địch FPT IS với Viễn thông FPT và Khối Giáo dục gặp Phần mềm FPT hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, hấp dẫn và chất lượng. Cả 4 đội đều có toan tính riêng khi bước vào bán kết Cup 13/9, vào ngày 30/8, trên sân tập 1-2, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. 

Đương kim vô địch được đánh giá là đội đối thủ đáng gờm khi sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, chơi ăn ý và có ý thức kỷ luật cao. Họ có nhiều "cây săn bàn đáng sợ" như cầu thủ Ưng Sỹ Kỷ - người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 bàn thắng; tiền đạo Cao Anh Chiến, Cao Việt Hoàng đều có thể lực tốt và xông xáo. 

Ở vòng bảng, đội bóng có trụ sở tại Keangnam đã phô được diễn sức mạnh khi toàn thắng cả 3 trận, dẫn đầu bảng A. 

anh-bong-da-1-2061-1440743956.jpg

Tại lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, FPT IS đã chứng tỏ bản lĩnh đương kim vô địch với chiến thắng 2-1 trước Phần mềm FPT. Nhờ đó, FPT IS tránh được đối thủ Khối Giáo dục FPT trong vòng bán kết. 

Tại trận bán kết sắp diễn ra, FPT IS có thể thở phào nhẹ nhõm, tâm lý thoải mái khi BTC Cup 13/9 kết luận FPT IS không dùng “phủi” bởi Cao Anh Chiến có hợp đồng Cộng tác viên với FPT IS Bank, trong thời gian từ ngày 1/3 đến 31/12/2015. 

Bên cạnh đó, tại các trận đấu của giải FPT IS luôn nhận được sự quan tâm từ phía lãnh đạo công ty khi các sếp trực tiếp có mặt cổ vũ, hơn thế các cổ động viên xinh đẹp ra sân làm cho cầu thủ .

Cùng ba lần đoạt Cup 13/9, Khối Giáo dục (FE) vẫn là một đối thủ đáng gớm trong mùa giải năm nay. Đội bóng đứng đầu bảng B hiện sở hữu nhiều ngoại binh nhất, với 4 cầu thủ mang quốc tịch Nigeria. Vì vậy, không quá khó hiểu khi ĐH FPT dễ dàng đánh bại FH20 (Liên quân FHO + FPT Online), hạ gục TP Bank - mới chân ướt, chân ráo quay lại giải và thắng nhẹ nhàng trước FPT Telecom.

anh-4-3726-1440743956.jpg

Ở hàng ghế khán giả, nhiều cổ động viên và cầu thủ dự bị ngồi xem và cổ vũ cho đội nhà. Đặc biệt, năm nay, Khối Giáo dục FPT chiêu mộ được nhiều ngoại binh để tăng sức mạnh cho toàn đội. 

Năm nay, ĐH FPT tiếp tục ra quân với dàn cầu thủ trẻ, có sức khỏe tốt cùng các ngoại binh tinh nhuệ. Theo Đội trưởng ĐH FPT Lại Hồng Anh, trước mỗi trận đấu đội cũng đã tập luyện rất nhiều, hàng tuần đều có lịch tập. 

Nhà Cáo FPT Telecom, với nhiều toan tính rất rõ ràng cho trận bán kết, họ đang được đánh giá là "ẩn số" của giải năm nay. So với các đội, FPT Telecom có vẻ kém nổi bật hơn về thành tích ở vòng bảng khi vất vả để chiến thắng TP Bank, sau đó nhanh chóng hạ gục FH20 và để thua Khối Giáo dục tại chấm phạt đền.

Năm nay, viễn thông tập hợp được nhiều cầu thủ giỏi từ các tỉnh về tham dự như Việt Anh (FPT Telecom Thái Nguyên), Nguyễn Tuấn (FPT Telecom Hải Dương). “Các tình huống trên sân chưa có sự phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ, các bàn thắng của đội mang tính cá nhân là chính", anh Đào Tuấn Minh, BHL đội FPT Telecom phân tích.

anh-3-5961-1440743957.jpg

 Cuộc so tài giữa Á quân Cup 13/9 Khối Giáo dục FPT (áo tập xanh) và FPT Telecom (áo đỏ). FE đã giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước đội bóng Viễn thông, tại lượt cuối của vòng bảng.

Theo "bà bầu" Tăng Thị Minh Nguyệt, đội vẫn tập luyện đều vào hai tối trong tuần. "Chúng tôi cũng khá lo khi gặp FPT IS trong trận tới vì đây là một đội mạnh. FPT Telecom sẽ phải nỗ lực rất lớn để có thể hạ gục được FPT IS”.

Đội quân Phần mềm đang nỗ lực cho trận gặp Khối Giáo dục ở trận đấu tới. Trận chiến này được đánh giá là "thuốc thử" xứng tầm với Phần mềm, hứa hẹn sẽ đem đến cho người hâm mộ bóng đá FPT một trận cầu chất lượng và hấp dẫn.

“ĐH FPT là đội mạnh nên Phần mềm sẽ có chiến thuật phù hợp với trận đấu. Tuy nhiên, tại lượt đấu cuối của vòng bảng nhiều cầu thủ của đội gặp chấn thương nặng. Đặc biệt, trung vệ Xuân Tùng không thể tham gia thi đấu tại bán kết. Đây là một trận đấu 50/50 đội nào có bản lĩnh lớn hơn sẽ giành chiến thắng”, anh Bình Minh, đại diện Ban huấn luyện FPT Software chia sẻ.

Hiện tại, sau vòng bảng, cầu thủ Ưng Sỹ Kỷ, FPT IS đang tạm thời dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 bàn thắng, tiếp ngay là Nguyễn Văn Trung, FPT Software với 5 bàn thắng.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm nay, 8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9 diễn ra từ ngày 9/8 đến 6/9. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Thanh Tùng

Ý kiến

()