Chúng ta

Cup 13/9: Phần mềm, Viễn thông vào chung kết

Chủ nhật, 30/8/2015 | 20:49 GMT+7

Vượt qua Đương kim vô địch và Á quân của giải, đội bóng Viễn thông và Phần mềm đã giành được tấm vé vào tranh tài ở vòng chung kết Cup 13/9, để viết lại lịch sử giải đấu này.

Trong vòng bán kết, đội ngũ cổ động viên đông đảo hơn so với trận cuối vòng bảng. Hầu hết, các ghế đá ở lề sân cỏ chật kín cổ động viên. Nhiều cầu thủ dự bị và ban huấn luyện còn ngồi sát lề sân cỏ vừa cổ vũ, vừa kịp thời chỉ đạo các cầu thủ trên sân.

Sau những ngày nắng nóng, thủ đô được giải nhiệt bằng một cơn mưa vào tối hôm 29/8. Đến sáng 30/8, thời mát mẻ, gió nhẹ giúp các cầu thủ có sức khỏe sung mãn nhất khi bước vào các trận đấu knock out ở vòng bán kết. Dù trời mát nhưng trong sân Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình thực sự biến thành chảo lửa với những pha tranh bóng gay cấn đến nghẹt thở giữa hai cặp đấu: Khối Giáo dục FPT - FPT Software, FPT Telecom - FPT IS.

kahsn-gia-3268-1440932493.jpg

Hầu hết, các ghế đá ở lề sân cỏ chật kín cổ động viên. Nhiều cầu thủ dự bị và ban huấn luyện còn ngồi sát lề sân cỏ vừa cổ vũ, vừa kịp thời chỉ đạo các cầu thủ trên sân. Ảnh: Anh Tuấn

Diễn ra ở khung giờ thứ hai từ 10h, cuộc tranh tài giữa đương kim vô địch FPT IS và FPT Telecom gây được sự chú ý của rất nhiều cổ động viên họ nhà F. Họ ra sân với nhiều phương tiện cổ vũ như trống, loa... để tiếp sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ. Đặc biệt, nhiều lãnh đạo của FPT IS mê bóng đá như anh Phạm Minh Tuấn (TGĐ FPT IS), anh Đỗ Sơn Giang (Phó TGĐ FPT IS), anh Nguyễn Minh Trung (Trưởng Ban Truyền thông FPT IS), anh Lê Anh Tuấn (TGĐ FPT IS Global)... ra tận truyền lửa cho các cầu thủ trong đội.

Trong trận đấu này, đương kim vô địch FPT IS được đánh giá là đội bóng “cửa trên”. FPT IS là đội bóng mạnh về hàng công với hàng loạt tên tuổi cầu thủ có sức khỏe và kinh nghiệm thi đấu như Cao Việt Hoàng, Ưng Sỹ Kỷ. Theo như chia sẻ của huấn luyện Trần Bá Hùng của nhà Cáo, họ sẽ áp dụng lối chơi phòng thủ chặt, phản công nhanh để bẻ gẫy “gọng kìm” tấn công của đội bạn.

Bước vào trận đấu, FPT IS thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch khi chọc thủng lưới đối phương ngay từ phút thứ 6 của trận đấu. Với đôi chân đi bóng dẻo, nhanh và chính xác, cầu thủ Bùi Hải Long của FPT IS đi bóng qua hàng hậu vệ FPT Telecom dứt điểm chính xác, mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn trước một bàn, đội bóng Viễn thông bị áp lực tâm lý. Họ dồn lên tấn công nhằm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, những nỗ lực của FPT Telecom đã không thể biến thành bàn thắng khi họ vấp phải hàng thủ chơi rất chắc chắn của đương kim vô địch. Kết thúc hiệp 1, Hệ thống hoan hỉ khi dẫn trước 1-0 trước nhà Cáo FPT.

fis-gap-fte-7343-1440932493.jpg

May mắn đã đến với FPT Telecom, thắng với tỷ số  8-7 tại loạt sút penalty cân não. Ảnh: Anh Tuấn.

Sang hiệp hai, lối chơi của đội bóng FPT Telecom được cải thiện. Các cầu thủ Viễn thông chơi áp đảo, mở nhiều “đường máu” nhằm chọc khe hàng hậu vệ FPT IS. Nhưng may mắn đã chưa mỉm cười với những nỗ lực của Viễn thông.

Gần như chiếc vé đi vào chung kết tranh chức vô địch đã chạm tay người Hệ thống, thì họ đã vỡ mộng vào phút thứ 69 của trận đấu. Nhận được đường chuyền đẹp từ hàng trung vệ, cầu thủ Trần Hồng Nghiêm của FPT Telecom dẫn bóng lấn lướt qua ba cầu thủ FPT IS và hạ gục thủ môn, cân bằng tỷ số của trận đấu. Tất cả cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng áo đỏ FPT Telecom chạy nhào vào sân ăn mừng chiến thắng.

Sau bàn gỡ hòa, tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, hai đội bước vào loạt đá penalty cân não. Ngay từ loạt sút đầu tiên, FPT IS đã không ghi được điểm bởi cú sút quá nhẹ và đúng hướng bắt bóng của thủ môn FPT Telecom. Tỷ số được cân bằng ở lượt sút thứ 4 khi cầu thủ FPT Telecom sút bóng không chuẩn xác trúng cột dọc. Chỉ đến lượt sút thứ 17, một cầu thủ FPT IS đã thực hiện cú sút lỗi đưa bóng trúng tầm bắt của thủ môn Viễn thông. May mắn đã đến với FPT Telecom, cầu thủ số 21 thực hiện cú sút định mệnh chuẩn xác, xóa nhòa giấc mơ vô địch của người Hệ thống. 

Ở lượt trận diễn ra lúc 8h15, trên sân 2 là trận đấu giữa Khối Giáo dục (FE) và Phần mềm FPT. Á quân Khối Giáo dục FPT vẫn là một đối thủ đáng gớm trong mùa giải năm nay. Đứng đầu bảng B, FE là đội sở hữu nhiều ngoại binh nhất, với 4 cầu thủ mang quốc tịch Nigeria. Tại vòng bán kết gặp FPT Software, ban huấn luyện FE đặt ra chiến thuật với lối chơi tấn công là chính.

Ngược lại, đội bóng người Phần mềm với lối chơi phòng thủ chặt chẽ phản công nhanh khi có cơ hội. Sức mạnh của đội bóng FPT Software ở vòng này bị hạn chế khi nhiều cầu thủ gặp chấn thương nặng.

Bước vào trận đấu, Phần mềm hầu như ép sân khối Giáo dục. Trong ít phút đầu tiên, có đến 3 cú sút của FPT Software hướng về phía khung thành ĐH FPT nhưng đều đi chệch hướng. Mải tìm bàn thắng, các cầu thủ FPT Software dồn lên sân đội bạn quá sâu để tấn công, dẫn đến lỗ hổng ở khâu phòng ngự. Phút thứ 15, cầu thủ Omolulu của ĐH FPT khéo léo lấy được bóng từ chân hậu vệ đội bạn mở tỷ số đầu tiên cho trận đấu.

fu-gap-fsoft-6488-1440932493.jpg

FPT Software đã giành chiến thắng 4-2 trước FE, băng băng tiến vào chung kết. Ảnh: Anh Tuấn.

Giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ FPT Software đã thảo luận kín nhằm tìm kiếm lối chơi đột phá. Và thực sự, họ đã “lột xác” với lối chơi tấn công, lăn xả vô cùng đẹp mắt. Cuộc rượt đuổi tỷ số gay cấn đến nghẹt thở đã biến sân cỏ thành một đấu trường của những chiến binh dũng mãnh cùng nhau tranh tài.

Trong 35 phút hiệp hai, FPT Software đã làm mưa bàn thắng trên sân FE. Các cầu thủ đã lập công cho Phần mềm gồm: Phạm Văn Sơn (phút 45 và 68), Hải Triều (phút 48) và Nguyễn Văn Trung (phút 70). Trong nỗ lực tuyệt vọng, FE cũng chỉ có thêm một bàn thắng của cầu thủ da mầu Kazeem. Kết thúc trận đấu, những chiến binh của FPT Software đã giành chiến thắng 4-2 trước FE, băng băng tiến vào chung kết. 

Trọng tài của trận đấu đã phải rút thẻ vàng 7 lần cho đội FPT Software, riêng cầu thủ Đỗ Minh Cương 2 thẻ vàng liên tiếp trong trận dẫn đến bị một thẻ đỏ. Về phía ĐH FPT đội trưởng Lại Hồng Anh một thẻ vàng. Nhiều ý kiến của các cầu thủ trên mong muốn tại trận chung kết BTC Cup 13/9 có đội ngũ y tế riêng, thuận lợi cho việc chăm sóc các cầu thủ bị thương trên sân.

Kết thúc vòng này, hai đội bóng FPT Software và FPT Telecom đã chính thức gặp nhau tại trận chung kết tranh Cup vô địch. Còn Đương kim vô địch FPT IS và Á quân Khối Giáo dục sẽ tranh giải ba, diễn ra ngày 6/9, tại Khu Liên hợp Thể thao, Mỹ Đình, Hà Nội.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm nay, 8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9 diễn ra từ ngày 9/8 đến 6/9. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Kết quả vòng bán kết Cup 13/9

FPT IS - FPT Telecom: 1-1 (FPT Telecom thắng tại loạt sút Penalty: 8-7)

FPT Software - ĐH FPT: 4 - 2.

Video đội Phần mềm, Viễn thông chia sẻ về chiến thắng:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()