Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Viễn thông hẹn FPT Trading 1 ở chung kết

Thứ năm, 8/9/2016 | 08:38 GMT+7

Đánh bại khối Giáo dục và FPT Trading 2 trong hai trận cầu kịch tính, FPT Trading 1 và FPT Telecom đã giành vé tranh ngôi vương của giải bóng đá chào mừng sinh nhật tập đoàn lần thứ 28 khu vực miền Trung.

Hai trận bán kết Cup 13/9 miền Trung đã diễn ra hấp dẫn trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng, vào chiều ngày 6/9. Nếu như Khối Giáo dục (FE) được dự báo gặp rất nhiều khó khăn trước ứng viên vô địch FPT Trading 1, thì FPT Telecom cũng phải chạm trán đội bóng giàu kinh nghiệm trận mạc FPT Trading 2. 

DSC-0719-JPG-3515-1473240917.jpg

Đội bóng FE dù thi đấu rất cố gắng nhưng đã không thể làm nên bất ngờ trước ứng viên vô địch FPT Trading 1.

Ở bán kết 1 giữa FE và FPT Trading 1, trận đấu đã căng thẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả trong lẫn ngoài sân cỏ, cổ động viên và cầu thủ đều có những va chạm không đáng có khiến cuộc đối đầu trở nên khó lường. FE dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã thi đấu kiên cường. Họ chủ động chơi phòng ngự và sẵn sàng vào bóng quyết liệt để hóa giải những đường lên bóng của đối thủ. Trần Quang, Hoàng Tuấn hay Quốc Thịnh đều được bố trí chơi thấp hơn thường lệ cũng như sẵn sàng góp mặt ở sân nhà để hỗ trợ phòng ngự.

Bên kia phần sân, FPT Trading 1 bằng đội hình đồng đều, chất lượng ở cả ba tuyến đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Duy Hiếu và Văn Toàn tiếp tục sát cánh ở khu vực hàng tiền vệ. Trọng Huy đảm nhiệm trọng trách ghi bàn. Trung tâm hàng thủ, Thanh Hương đá ngay từ đầu. Nhưng do thời tiết mưa trước đó nên mặt sân bị ảnh hưởng rất nhiều khiến các đường bóng tấn công của FPT Trading 1 chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm. 

Hai đội tạo ra thế trận quyết liệt, nhiều pha va chạm mạnh nhưng thiếu tình huống ăn bàn rõ rệt. Tưởng chừng hiệp một trận đấu tạm khép lại với kết quả thì bất ngờ đã đến ở phút cuối cùng khi FPT Trading 1 được hưởng quả đá phạt đền. Nhận đường chuyền bằng đầu của Văn Khiển, tiền đạo Trọng Huy khôn khéo phá bẫy việt vị trước khi loại bỏ hậu vệ FE. Trong pha truy cản, trung vệ Tuấn Anh đã có pha phạm lỗi. Trên chấm đá phạt, Thanh Hương đã dễ dàng đánh bại thủ môn FE để mở tỷ số.

Bước sang hiệp hai, FE có sự điều chỉnh quan trọng khi thủ thành số 1 Minh Triều được tung vào sân. Tương tự, FPT Trading 1 cũng thực hiện nhiều sự điều chỉnh về mặt con người. Thiện Nhân, Văn Chinh hay Khánh Hưng lần lượt được Ban huấn luyện đội bóng áo trắng tin dùng nhằm giảm nhịp độ trận đấu. FE dù cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng đã vấp phải những đòn phản công của đối thủ. Phút 30, tiền đạo Trọng Huy bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt sau đường phản công nhanh bằng cú dứt điểm vọt xà.

Thi đấu tự tin và chiến thuật hợp lý, FPT Trading 1 cuối cùng cũng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Phút 44, xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Văn Toàn đánh đầu chuyền bóng để tiền vệ Duy Hiếu băng vào đánh gót điệu nghệ. Chưa đầy 2 phút sau, Trọng Huy và Duy Hiếu tiếp tục có cơ hội nhưng không thể thắng được thủ thành Minh Triều.

Tưởng chừng tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-1 sau tình huống dứt điểm cực mạnh ngoài vòng cấm của Trần Quang đưa bóng đập xà ngang. Đây là pha bóng khiến Ban huấn luyện FE phản ứng gay gắt khi họ cho rằng bóng đã qua vạch vôi. Nhưng quyết định cuối cùng thuộc về trọng tài, bàn thắng không được công nhận. Thua chung cuộc 2-0, FE đành phải nhìn đối thủ FPT Trading 1 vào chơi trận chung kết.

Trận bán kết 2 giữa FPT Telecom và FPT Trading 2 cũng kịch tính không kém. Hai đội có màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở và phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Đây là trận đấu khá cân tài cân sức khi hai đội đều sở hữu đội hình chất lượng và thể hiện được kinh nghiệm trận mạc ở giải đấu năm nay. Binh đoàn Viễn thông ra sân có một sự điều chỉnh duy nhất, Thành Trung không được ra sân từ đầu. Văn Chín được bố trí đá thay. Bên kia phần sân, FPT Trading 2 góp mặt hầu hết các gương mặt trụ cột. Long Thi, Xuân Cường và Tuấn Khoa tạo thành bộ ba phòng ngự. Trường Bình được bố trí đá cao nhất trên hàng công.

2-1471921096-660x0-9057-147278-6026-3641

FPT Telecom giành chiến thắng xứng đáng trước FPT Trading 2 trong trận bán kết có tới 4 bàn thắng được ghi.

Được đánh giá cao hơn về mặt thể lực nên Viễn thông không khó áp đặt lối chơi lên FPT Trading 2. Phút thứ 7, tiền đạo Văn Hoàng thử tài thủ thành Minh Khôi bằng cú đá chân trái đưa bóng đi chìm nhưng tiếc vẫn chưa đủ độ khó. Chưa đầy 3 phút sau, đến lượt Văn Nam buộc thủ thành Minh Khôi phải trổ tài cứu thua bằng cú cứa lòng chân trái. Hàng thủ chơi lỏng lẻo của FPT Trading 2 cuối cùng cũng phải trả giá. Phút 16, Văn Nam chuyền bóng để Thúc Linh thực hiện cú đá căng sở trường ngoài vòng cấm đưa bóng tìm đến góc cao. 1-0 cho FPT Telecom.

Bị dẫn trước, FPT Trading 2 liên tục có sự điều chỉnh về mặt con người và đẩy cao đội hình tấn công. Lần lượt Thanh Ái và Minh Đức được tung vào sân. Lối chơi khởi sắc giúp đội bóng có hai cơ hội ngon ăn nhưng cả hai cầu thủ Thanh Ái và Minh Đức đều dứt điểm không thành công trong tư thế đối mặt thủ môn. 

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn trong hiệp hai. Các cầu thủ lần lượt tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng không thắng được người gác đền. Đáng tiếc nhất là tình huống đi bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ của Trường Bình nhưng cú đá lại quá hiền ở phút 33. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Thương mại 2 lập tức dính đòn hồi mã thương. Phút 40, bộ đôi Văn Chín và Văn Hoàng phối hợp nhanh bên cánh trái trước khi Kim Phương căng ngang dọn cổ để Văn Nam đệm bóng cân thành nhân đôi cách biệt.

Không còn gì để mất, FPT Trading 2 dồn mọi nguồn lực cho mặt trận tấn công. Xuân Cương đẩy lên đá tiền đạo, Tuấn Khoa rút vào chơi trung vệ. Phút 45, FPT Telecom bất ngờ nhận bàn thua đáng tiếc. Từ cú câu bóng không mấy nguy hiểm bên phần sân nhà của Tuấn Khoa, bóng đập đất bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Đức Khang. 

Bàn thua đáng tiếc khiến Viễn thông mất bình tĩnh. Họ không còn giữ được sự tự tin vốn có trong những pha phối hợp nhanh. Trong khi đó, FPT Trading 2 không ngừng gia tăng sức ép bằng những quả câu bóng dài vào vòng cấm nhằm tận dụng khả năng tì đè cực tốt của tiền đạo Xuân Cường. Đúng thời điểm bù giờ, khán giả trên sân Massda như vỡ òa khi FPT Trading 2 có được bàn thắng cân bằng 2-2. Nhận đường chuyền dài, Xuân Cường làm tường để tiền vệ Trọng Hoàng tung ra pha dứt điểm không thể cản phá. 

Tỷ số hòa khiến hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. FPT Trading 2 có sự điều chỉnh, Xuân Cường bắt gôn thay Minh Khôi. Ở thời điểm này, kinh nghiệm và may mắn đã giúp binh đoàn Viễn thông giành chiến thắng. Thanh Ái là người đá hỏng quả thứ 4. Giành chiến thắng trước FPT Trading 2, FPT Telecom sẽ chạm trán FPT Trading 1 ở trận chung kết.

Giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung có 8 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Trading 1, FPT Trading 2, FPT Software 1, FPT Software 2, FPT Retail, Khối Giáo dục, FPT Telecom và Liên quân (FPT IS và TP Bank). Trận đấu khai mạc diễn ra chiều ngày 20/8 và chung kết vào ngày 10/9 trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. 

Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu trên sân 7 người và vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra các đội xuất sắc thi đấu vòng trong. Lá thăm may rủi đưa hai đại diện của nhà Phân phối là FPT Trading 1 và FPT Trading 2 nằm chung bảng A cùng Liên quân và FPT Retail. Tương tự, FPT Software 1 và FPT Software 2 nằm ở bảng B cùng FPT Telecom và Khối Giáo dục.

Năm 2015, FPT Software đã xuất sắc ngược dòng đánh bại FPT IS với tỷ số 3-2 trong một trận cầu đầy tranh cãi để lên ngôi Vô địch. Huy chương Bạc, Đồng và Khuyến khích lần lượt thuộc về FPT IS, FPT Trading và FPT Telecom. Danh hiệu Vua phá lưới cũng được trao cho tiền đạo Trọng Hiền của đội đương kim vô địch Phần mềm với 6 pha lập công.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()