Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Thương mại và Viễn thông thẳng tiến

Thứ sáu, 2/9/2016 | 09:09 GMT+7

FPT Telecom và FPT Trading 1 đều giành chiến thắng thuyết phục trước FPT Software 1 và Liên quân để ghi tên vào bán kết. Hai trận đấu vòng loại cuối cùng có tổng cộng 10 bàn thắng được ghi. 

Bước vào vòng đấu loại cuối cùng chiều ngày 1/9, cục diện bảng B gần như đã an bài khi khối Giáo dục đã giành tấm vé đầu tiên để đi tiếp vào bán kết, FPT Software 2 chính thức bị loại. Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa FPT Software 1 và FPT Telecom, nhưng binh đoàn Viễn thông có lợi thế lớn với 4 điểm trong tay cùng phong độ ấn tượng. Nhiệm vụ của Phần mềm 1 phải giành trọn 3 điểm và chiến thắng cách biệt trên 2 bàn.

Dù chỉ cần 1 điểm để đi tiếp nhưng Viễn thông vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Họ cũng quyết tâm giành trọn 3 điểm để tranh đối thủ FPT Trading 1 ở bán kết, đội bóng gần như sẽ đứng đầu bảng A. Điều chỉnh duy nhất nằm trên hàng công, tiền vệ Văn Chín không ra sân từ đầu. Bên kia phần sân, Phần mềm 1 quyết chơi canh bạc tất tay bằng đội hình giàu sức tấn công. Bộ đôi Trọng Hiền và Văn Sơn đảm nhiệm trọng trách ghi bàn. 

2-1471921096-660x0-9057-1472781876.jpg

FPT Telecom bằng đội hình giàu thể lực và thi đấu bùng nổ đang làm nên những điều bất ngờ của giải đấu. 7 điểm cùng phong độ lên cao, binh đoàn Viễn thông cho thấy họ là đối thủ rất khó lường.

Quyết tâm có thừa nhưng lối chơi của FPT Software 1 tỏ ra lạc lõng, thiếu gắn kết. Họ để cho đối thủ ép sân liên tục, Thành Trung và Thúc Linh lần lượt thử tài thủ thành Văn Phú. Nhưng bất ngờ đã đến ở phút 7, trung vệ Văn Thông bên phía FPT Telecom có đường chuyền bất cẩn đưa bóng đến chân tiền đạo Trọng Hiền. Vua phá lưới mùa giải 2015 đã không bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt thủ môn để đưa FPT Software 1 vượt lên dẫn trước. 

Bàn thắng giúp hàng công của FPT Software 1 thi đấu khởi sắc hơn nhưng hàng thủ lại mất tập trung. Lối chơi không tích cực trong di chuyển và áp sát đã tạo cơ hội cho hậu vệ Thúc Linh có khoảng trống để tung pha dứt điểm bằng mu chính diện ngoài vòng cấm đưa bóng đi căng đánh bại thủ thành Văn Phú. Nhận thấy những tình huống sút xa nguy hiểm của đối thủ, FPT Software 1 quyết định tung thủ thành Duy Nguyện vào sân thay Văn Phú. Sự điều chỉnh ít nhiều phát huy tác dụng khi những chân sút Viễn thông liên tục bắn khá khung thành nhưng bất thành. 

Bước sang hiệp 2, Phần mềm 1 một lần nữa vượt lên dẫn trước 2-1. Phút 28, đội bóng áo vàng được hưởng quả phạt góc, từ tình huống câu bóng của Văn Sơn, trung vệ Minh Đức bật cao đánh đầu trong tư thế không người kèm. Nhưng cũng giống như hiệp 1, lợi thế dẫn bàn nhanh chóng bị FPT Telecom phá bỏ. Đúng 2 phút sau, tiền đạo chơi năng nổ Văn Hoàng tung pha dứt điểm chìm bằng chân trái ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Duy Nguyện. 

Càng đá càng hay, binh đoàn Viễn thông chiếm hoàn toàn thế trận và tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm. Lần lượt Văn Chín, Văn Hoàng, Văn Nam hay Thúc Linh đặt khung thành thủ môn Duy Nguyện vào tình trạng báo động. Nhưng người hâm mộ cũng không chờ đợi quá lâu, phút 44, đội bóng áo đỏ lần đầu vượt lên dẫn trước. Thúc Linh có pha dứt điểm căng ngoài vòng cấm buộc Duy Nguyện phải đấm bóng và tiền đạo vào sân thay người Văn Dũng xuất hiện đúng lúc đưa bóng vào lưới trống.

3-2 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. FPT Telecom kết thúc vòng loại với 7 điểm, đứng đầu bảng B. Giành 6 điểm, khối Giáo dục xếp thứ hai. Trong khi đó, hai đại diện của FPT Software phải nói lời chia tay giải. 

Ở trận còn lại, FPT Trading 1 và Liên quân cũng phải quyết chiến để giành tấm vé vào bán kết. Cục diện bảng A rất khó lường, ngoài FPT Retail chính thức bị loại thì FPT Trading 1, Liên quân và FPT Trading 2 đều có hội đi tiếp. FPT Trading 2 tạm dẫn đầu với 5 điểm cùng hiệu số dương 2. Liên quân và FPT Trading 1 đang có 4 điểm, nhưng Liên quân gặp bất lợi về thành tích đối đầu. Họ chỉ còn đường duy nhất là giành chiến thắng trước FPT Trading 1.

29001157512-2b3084eb63-o-7939-5338-6552-

Không ngoài dự đoán, FPT Trading 1 tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt ở giải đấu năm nay. Họ đang trở thành ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

Bước vào cuộc chiến sống còn, Liên quân gặp bất lợi lớn khi trung vệ đội trưởng Văn Hiển không thể ra sân do nhận đủ hai thẻ vàng liên tiếp. Khoảng trống của cầu thủ này để lại nơi hàng thủ rất lớn cũng như mất đi thủ lĩnh tinh thần. Bên kia phần sân, FPT Trading 1 như thường lệ vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất. Đội bóng áo trắng không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công, dồn ép đối thủ về phần sân nhà chống đỡ sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 5, tiền đạo Trọng Huy có pha đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm buộc hậu vệ Hà Long phải phạm lỗi. Trọng tài không ngần ngại cho FPT Trading 1 được hưởng quả đá penalty. Đội trưởng Thanh Hương là người thực hiện thành công giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Có được bàn thắng, đoàn quân Thương mại 1 tiếp tục gia tăng sức mạnh tấn công. Chưa đầy 5 phút sau pha dứt điểm trúng cột dọc của Trọng Huy, Hữu Đạt lần thứ hai khiến lưới Liên quân rung lên. Nhận đường chuyền vượt tuyến của Văn Khiển, Hữu Đạt bứt tốc loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm nhẹ nhàng qua khe hai chân thủ môn. 

Nhờ đội hình đồng đều và có chiều sâu, Ban huấn luyện FPT Trading 1 liên tục có sự điều chỉnh về mặt con người. Lần lượt Thiện Nhân, Văn Chinh hay Khánh Hưng được tung vào sân. Phút 20, tiền đạo Thiện Nhân nhanh chóng ghi dấu ấn bằng pha kiến tạo thông minh để Văn Toàn băng lên dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-0. Trước khi hiệp 1 khép lại, Khánh Hưng cũng kịp điền tên vào danh sách ghi bàn sau tình huống chọn vị trí và đánh đầu hoàn hảo.

Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra trong hiệp 2, Liên quân dù muốn đẩy cao đội hình nhưng trước một FPT Trading 1 chơi công thủ toàn diện khiến mọi đường bóng đều bị hóa giải. Phút 30, tiền vệ Văn Toàn hoàn thành cú đúp bàn thắng để ấn định chiến thắng 5-0 cho đội nhà. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công, hậu vệ Liên quân phá bóng không dứt khoát, cầu thủ số 20 đỡ bóng bằng ngực gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái.

Thất bại đồng nghĩa Liên quân và FPT Retail bị loại, FPT Trading 1 và FPT Trading 2 sẽ góp mặt ở bán kết. Với 7 điểm, FPT Trading 1 đứng đầu bảng và đối thủ của họ sẽ là khối Giáo dục. FPT Trading 2 chạm trán FPT Telecom ở bán kết.

Giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung có 8 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Trading 1, FPT Trading 2, FPT Software 1, FPT Software 2, FPT Retail, Khối Giáo dục, FPT Telecom và Liên quân (FPT IS và TP Bank). Trận đấu khai mạc diễn ra chiều ngày 20/8 và chung kết vào ngày 10/9 trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Bán kết sẽ diễn ra vào chiều ngày 6/9. FPT Trading 1 gặp khối Giáo dục; FPT Telecom đối đầu FPT Trading 2.

Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu trên sân 7 người và vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra các đội xuất sắc thi đấu vòng trong. Lá thăm may rủi đưa hai đại diện của nhà Phân phối là FPT Trading 1 và FPT Trading 2 nằm chung bảng A cùng Liên quân và FPT Retail. Tương tự, FPT Software 1 và FPT Software 2 nằm ở bảng B cùng FPT Telecom và Khối Giáo dục.

Năm 2015, FPT Software đã xuất sắc ngược dòng đánh bại FPT IS với tỷ số 3-2 trong một trận cầu đầy tranh cãi để lên ngôi Vô địch. Huy chương Bạc, Đồng và Khuyến khích lần lượt thuộc về FPT IS, FPT Trading và FPT Telecom. Danh hiệu Vua phá lưới cũng được trao cho tiền đạo Trọng Hiền của đội đương kim vô địch Phần mềm với 6 pha lập công.

>> Khối giáo dục tiễn Phần mềm 2 khỏi Cup 13/9 miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()