Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Sạch bóng khối Giáo dục

Thứ ba, 21/8/2018 | 11:32 GMT+7

Dù rất nỗ lực và còn một trận chưa đấu nhưng FPT Edu 1 và FPT Edu 2 đã phải sớm dừng bước ngay ở vòng bảng, sau khi để thua hai trận liên tiếp.

Tối ngày 20/8, Cup 13/9 miền Trung tiếp tục bước vào vòng đấu loại thứ hai của bảng B trên sân bóng Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Trận đấu đáng chú ý là cuộc so tài giữa FPT Edu 2 và BPS - FPT Software 2. Hai đội trước đó đều nhận thất bại trong ngày ra quân, và đội nào để thua trong trận đấu này sẽ chính thức bị loại dù còn một vòng chưa đấu. Tuy nhiên, niềm vui chỉ dành cho đội bóng bản lĩnh và hiệu quả hơn trong tấn công.

IMG-5404-JPG.jpg

Đội hình FPT Edu 2 với phần lớn là sinh viên nên thi đấu thiếu kinh nghiệm.

Cái hay của cả BPS và FPT Edu 2 là họ đều lần đầu tiên tham gia giải. Lối chơi hai đội vì thế không nặng yếu tố chiến thuật. BPS có phần được đánh giá cao hơn nhưng không tạo ra được nhiều sức ép về phía khung thành FPT Edu 2. Sức mạnh thể lực của những cầu thủ sinh viên đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm của đại diện Phần mềm.

Mãi đến phút 15, BPS mới tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Hữu Đạt có pha thoát xuống bên cánh phải và nhận đường chuyền của đồng đội. Trong tư thế không người kèm, cầu thủ mang áo số 7 dễ dàng đánh lừa thủ thành FPT Edu 2 để mở tỷ số.

Dù có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng BPS dường như không tạo ra được sức ép về phía đoàn quân khối Giáo dục. Thậm chí, họ còn đánh mất thế trận và tạo cơ hội cho FPT Edu 2 kiểm soát bóng, gây sức ép lên hàng phòng ngự. Rất may các chân sút bên phía đội bóng áo đỏ đã không tận dụng được khoảng trống để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra khá bế tắc với hai đội. Nhưng nhờ có bàn thắng nên BPS chơi có phần thoải mái hơn và chủ động chơi phòng ngự phản công. Chiến thuật hợp lý giúp đội bóng áo vàng có được bàn thắng thứ hai do công của Minh Khang. 

IMG-5435-JPG.jpg

Dù rất cố gắng nhưng sau hai trận thua, đội bóng áo đỏ đã phải nói lời chia tay giải dù còn một trận chưa đấu.

Nếu tỷ số được giữ nguyên đồng nghĩa FPT Edu 2 bị loại. Không chấp nhận số phận, đội bóng áo đỏ liên tục có sự điều chỉnh về mặt nhân sự với quyết tâm lật ngược thế cờ. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của FPT Edu 2 đã giúp họ có được bàn thắng. Người lập công là tiền đạo Đức Nam. Tinh thần lên cao, đại diện khối Giáo dục cuống cuồng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, thời gian còn lại của trận đấu không đủ để họ tạo nên điều kỳ diệu. Nhận thất bại với tỷ số 1-2, FPT Edu 2 đã chính thức bị loại ở Cup 13/9 miền Trung.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, ứng viên vô địch Synnex FPT cũng gặp nhiều khó khăn trước FPT RetailNgay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo trắng chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu. Thế nhưng, họ đã vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ binh đoàn Bán lẻ.

Biết người biết ta, FPT Retail tổ chức phòng ngự số đông bên phần sân nhà, và lối chơi này đã hạn chế được tối đa khả năng tấn công của Synnex FPT. Đoàn quân của HLV Minh Đức cầm nhiều bóng, nhưng họ không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Nhật Sơn. Nhưng đúng thời điểm khó khăn nhất, tiền đạo chủ lực Trọng Huy bên phía Synnex FPT đã giúp đội nhà vượt lên sau tình huống xử lý và dứt điểm khéo léo trước vòng cấm.

Có bàn dẫn trước, đội bóng áo trắng trút bỏ gánh nặng tâm lý và thi đấu hưng phấn. Cuối hiệp một, Văn Min tạo cách biệt hai bàn cho Synnex FPT bằng pha dứt điểm may mắn từ phần sân nhà, bóng bay thẳng vào lưới. Đây là tình huống thủ thành bên phía FPT Retail chơi có phần mất tập trung.

IMG-5408-JPG.jpg

Synnex FPT (áo trắng) gặp khó khăn trong những phút đầu trước FPT Retail.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự như trong 25 phút đầu tiên. Synnex FPT vẫn tấn công, bất chấp FPT Retail cố gắng vùng lên để kiếm bàn gỡ. Với thế trận như vậy, không ngạc nhiên khi Synnex FPT ghi thêm được một bàn thắng nữa. Người lập công ấn định chiến thắng 3-0 là đội trưởng Duy Hiếu.

6 điểm sau hai trận, Synnex FPT đứng đầu bảng B cùng tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Ở lượt cuối, đoàn quân của HLV Minh Đức chỉ gặp FPT Edu 2 - đội bóng chính thức bị loại. BPS và FPT Retail sẽ chơi trận quyết định để tìm ra đội tiếp theo vào vòng trong. 

Vòng đấu loại cuối cùng của bảng A sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 22/8, tại sân bóng Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. FPT Telecom chính thức giành vé đi tiếp với 6 điểm, và trận đấu cuối cùng gặp Liên quân. Đương kim vô địch FPT Software đối đầu với đội bóng hết động lực là FPT Edu 1 - đại diện khối Giáo dục cũng đã bị loại sau hai trận thua.

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Các đội bóng sẽ thi tài giành cúp gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Ede), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiếu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải sẽ diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba. Bên cạnh giải thưởng giành cho đội Vô địch, Nhì và Ba, Cup 13/9 miền Trung còn trao thưởng giải Phong cách, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới.

Năm 2016, FPT Trading đã vô địch sau khi đánh bại FPT Telecom trong trận chung kết. Tiền đạo Trọng Huy là người đã tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội bóng Thương mại miền Trung.

>> Cup 13/9 miền Trung: Đương kim vô địch nguy cơ bị loại sớm

Việt Nguyễn

Ý kiến

()