Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Phần mềm giữ vững ngôi đầu

Thứ ba, 22/8/2017 | 09:50 GMT+7

FPT Software có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa bóng mới khi lần thứ hai liên tiếp giành chiến thắng, vững vàng ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Liên quân và FPT Edu một lần nữa chứng minh sức mạnh bằng trận đấu bất phân thắng bại.

FPT Software có khởi đầu thuận lợi. Vòng mở màn, họ hạ đương kim vô địch FPT Trading 2-1, và tiếp tục vượt qua thử thách mang tên FPT Retail vào chiều ngày 21/8 trên sân Massda. Trải qua hai trận đấu, đoàn quân Phần mềm giành trọn 6 điểm và giữ vững ngôi nhất bảng.

IMG-0771-JPG-6652-1503115133-2939-150333

FPT Retail đã nhận thất bại thứ hai liên tiếp.

FPT Retail thực sự là đối thủ khó chơi của FPT Software. Sự khó chịu ấy phần nào thể hiện qua việc đội bóng Bán lẻ nhập cuộc tự tin và chiếm giữ thế trận trong những phút đầu tiên. Ngay cả khi để thủng lưới ở phút thứ 5, đội quân FPT Retail cũng không hề tỏ ra nao núng trước dàn sao bên kia chiến tuyến, nhanh chóng cân bằng thế trận. 

Nhưng FPT Software cho thấy họ có được sự chuẩn bị tốt như thế nào. Trước khi hiệp một khép lại, họ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 với cú đá phạt đền thành công. Trên đà hưng phấn, Phần mềm gần như lột xác để kết thúc trận đấu với chiến thắng 4-2.

Trở lại với các tình tiết trong trận đấu. Tung ra đội hình có phần chắc chắn, khung thành Phần mềm vẫn bị chao đảo ngay khi tiếng còi khai cuộc. Nhưng đội bóng FPT Software có câu trả lời ở phút thứ 4 bằng pha đá phạt đẹp mắt của Công Mẫn để tạo điều kiện cho Nam Dương đá bồi cận thành mở tỷ số. Đúng 5 phút sau, Nhật Bảo đưa trận đấu trở về vạch xuất phát cũng bằng pha đá phạt hàng rào.

Những tưởng hai đội tạm rời sân với kết quả hòa thì bất ngờ Phần mềm có bàn thắng. Đó là tình huống phạm lỗi trong vòng cấm và FPT Retail phải đối mặt với một quả phạt đền. Trong pha bóng một đối một, đội trưởng Hoàng Tùng không mắc sai lầm nào để đánh bại thủ thành Nhật Sơn.

Có bàn dẫn trước, Phần mềm thi đấu thong dong hơn hẳn trong hiệp hai. Tưởng như họ sẽ "đổ bê tông" để bảo toàn cách biệt mong manh thì bước ngoặt xảy ra. Phần mềm bùng nổ, giống hệt cách họ đã làm trước FPT Trading ở thời gian cuối của trận ra quân. Trong vòng 10, tính từ phút 40, đội bóng áo cam ghi liền hai bàn do công của Công Phúc và Công Mẫn. Xen kẽ hai bàn thắng của FPT Software là tình huống dứt điểm thành công của Hoàng Sơn, FPT Retail.

Trận đấu cùng ngày, Liên quân và FPT Edu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong cuộc chơi nặng tính chiến thuật. Màn trình diễn phòng ngự kinh điển của một đội bóng non trẻ như FPT Edu đã ngăn Liên quân kiếm chiến thắng thứ hai liên tiếp. Đội bóng Liên quân tiếp tục chia ngôi vị trí thứ hai với FPT Edu khi có cùng 4 điểm.

10-1502896002-660x0-5668-1503332745.jpg

FPT Edu xuất sắc cầm hòa Liên quân.

Đây rõ ràng là tỷ số làm hài lòng FPT Edu khi họ đã chủ động kiếm trận hòa bằng cách bố trí hàng phòng ngự nhiều lớp và thể hiện tham vọng ít ỏi trong tấn công. Nhưng đội bóng cũng cần cám ơn thủ thành Anh Tuấn, người có ít nhất 4 pha cản phá đẳng cấp trước tình huống dứt điểm trong vòng cấm của Xuân Hoàng, Công Thuận hay Văn Hiển.

Đây chính là trận đấu mang đậm chất chiến thuật. FPT Edu đã lựa chọn một đội hình giàu sức mạnh và thể hình để lật ngược thế cờ trước Liên quân hừng hực khí thế. Điển hình việc họ chủ động tăng khả năng tranh chấp nhiều hơn phát động tấn công. Sự quyết liệt ở giữa sân đã giúp FPT Edu hạn chế khả năng đột phá và sáng tạo của các cầu thủ tiền vệ Liên quân.

Liên quân gần như bất lực trong việc tìm đường đột phá ở một phần ba sân trước khung thành FPT Edu. Trần Quang trở thành quân bài chủ lực ở giữa sân của đội bóng phần lớn sinh viên. Khả năng cầm nhịp và đeo bám bền bỉ của tiền vệ nhỏ con này đã khiến ngòi nổ của Liên quân là Vĩnh Phú và Công Thuận gặp khó khăn ngay từ vòng tròn trung tâm. 

Sự thực dụng của FPT Edu đã giúp họ có trận đấu bất bại thứ hai. Trong khi đó, Liên quân đã bỏ lỡ cơ hội có chiến thắng thứ hai liên tiếp. Các trận đấu vòng loại Cup 13/9 miền Trung sẽ tiếp diễn vào ngày 23/8 trên sân bóng Massda.

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9.

Các đội bóng sẽ thi tài giành cúp gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Ede), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiếu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải sẽ diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba.

Bên cạnh giải thưởng giành cho đội Vô địch, Nhì và Ba, Cup 13/9 miền Trung còn trao thưởng giải Phong cách, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới. Năm 2016, FPT Trading đã vô địch sau khi đánh bại FPT Telecom trong trận chung kết. Tiền đạo Trọng Huy là người đã tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội bóng Thương mại miền Trung.

>> Cup 13/9 miền Trung: Bán lẻ 'tan vỡ' trước Liên quân

Việt Nguyễn

Ý kiến

()