Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Khối giáo dục làm nên cơn địa chấn

Thứ bảy, 27/8/2016 | 11:27 GMT+7

Đội tuyển khối Giáo dục chiều 26/8 đã tạo nên một cơn địa chấn trên sân Massda, sau khi lội ngược dòng giành chiến thắng đậm 4-1 trước đàn anh được đánh giá trên cơ về nhiều mặt là FPT Software 1. Một trận thắng làm nức lòng người hâm mộ cũng như Ban huấn luyện.

Thua ở trận ra quân trước FPT Telecom, tuyển khối Giáo dục (FE) bước vào lượt trận thi đấu thứ hai với nhiệm vụ giành trọn 3 điểm nếu như không muốn nói lời chia tay sớm giải đấu. Dù ra sân thiếu vắng đội trưởng Trần Quang, hậu vệ chủ lực Quốc Bảo và thủ thành số 1 Minh Triều trong cuộc so kè với đàn anh FPT Software 1, nhưng đội bóng phần lớn sinh viên đã gây bất ngờ khi thi đấu gắn kết, máu lửa.

Bên kia phần sân, đoàn quân Phần mềm 1 cũng quyết tâm không kém khi chỉ gặp đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng B. Tâm lý thoải mái và đội hình vượt trội, nhưng đội bóng được đánh giá cao hơn đã không chứng tỏ được nhiều sau tiếng còi khai cuộc. Minh chứng là chiếc thẻ vàng của Viết Vương sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm trước vòng cấm. Rất may pha phối hợp đá phạt của FE đã không thành công.

1-1471921094-660x0.jpg

FE đã có chiến thắng xứng đáng bằng thế trận vượt trội. Tinh thần và lối chơi hợp lý đã giúp đội bóng này đánh bại người đàn anh FPT Software 1. Ở lượt trận cuối cùng, FE cũng buộc phải giành chiến thắng trước FPT Software 2, đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Thi đấu không lấn lướt về mặt thế trận nhưng bằng kinh nghiệm, tiền đạo Trọng Hiền đã khiến cổ động viên FE có một phen thót tim khi phá bẫy việt vị thông minh và dứt điểm căng ở góc hẹp đưa bóng trúng cột dọc. Đến phút 17, tỷ số đã được mở cho FPT Software 1. Từ tình huống truy cản trong vòng cấm, hậu vệ FE để bóng chạm tay và trọng tài không ngần ngại chỉ vào chấm phạt đền. Dù bị Ban huấn luyện và cầu thủ áo vàng xanh phản ứng quyết liệt khi cho rằng, hậu vệ của họ không cố tình và đã khép tay nhưng quyết định vẫn không thay đổi. Trọng Hiền đã dễ dàng đánh bại thủ thành Minh Trí khai thông thế trận.

Bị dẫn bàn, HLV Quốc Bảo yêu cầu các học trò chơi bình tĩnh và chủ động cầm bóng ở khu vực giữa sân. Thế trận cân bằng được hai đội tạo ra. FE dù tung ra nhiều pha dứt điểm nhưng chủ yếu ở ngoài khu vực vòng cấm cũng như không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Duy Nguyện. Chơi không thực sự nổi bậc nhưng Phần mềm 1 lại tiếp tục có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0, nhưng tiếc là pha tâng bóng qua đầu thủ môn của Trọng Hiền lại không chính xác. 

Quyết tâm thắng bằng mọi giá của các tuyển thủ FE, giúp họ bước vào hiệp 2 với sự tập trung cao độ và thi đấu như những chiến binh quả cảm. Chính điều đó giúp FE cầm nhịp trận đấu và không để cho đối thủ có cơ hội tấn công, đồng thời tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm. Phút 32, tiền đạo Đông Đức mở ra cơ hội lội ngược dòng bằng tình huống đi bóng và dứt điểm đẳng cấp ở ngoài vòng cấm. Cầu thủ số 10 vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ đối phương rồi thực hiện cứ dứt điểm căng đưa bóng tìm đến góc cao khung thành Duy Nguyện. 

Đúng thời điểm chơi hưng phấn, FE lại được tăng cường lực lượng với sự xuất hiện của Trần Quang ở khu vực giữa sân. Tiền vệ đội trưởng nhanh chóng ghi dấu ấn bằng pha dứt điểm ở giữa sân đưa trái bóng ghim thẳng vào góc cao không cho người gác đền Phần mềm 1 có cơ hội cản phá. Phút 41, tỷ số 2-1 cho FE. 

FE thừa thắng xông lên trước sự cổ động nồng nhiệt của khán giả. Họ tiếp tục khiến mảnh lưới của thủ thành Duy Nguyện rung lên lần thứ 3. Phút 46, Đông Đức nhận bóng trong vòng cấm sau tình huống ném biên cực mạnh của đồng đội. Cầu thủ số 10 dễ dàng loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ FPT Software 1 trước khi tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp để nâng tỷ số lên 3-1. Chỉ 3 phút sau, Quốc Thịnh một lần nữa làm cầu trường vỡ òa khi ấn định chiến thắng đậm 4-1 cho FE bằng pha dứt điểm từ phần sân nhà.

Giành thắng lợi, FE tạm vươn lên đứng Nhì bảng B với 3 điểm. Trong khi đó, thất bại khiến cánh cửa vào vòng trong của FPT Software 1 trở nên hẹp hơn. Ở lượt đấu cuối, FE chạm trán FPT Software 2, đội bóng đang đứng thứ Ba với 2 điểm. FPT Software 1 phải tử chiến với đội bóng đứng đầu bảng FPT Telecom để nuôi hy vọng đi tiếp.

8-1471921108-660x0.jpg

1 điểm có được trước FPT Trading 1 giúp FPT Trading 2 rộng cửa đi tiếp. Ở lượt trận cuối, FPT Trading 2 chỉ phải gặp FPT Retail, đối thủ gần như đã hết động lực thi đấu khi đã toàn thua ở hai trận. Trong khi đó, FPT Trading 1 phải quyết chiến với Liên quân - FPT IS và TP Bank.

Trận đấu còn lại là cuộc chiến giữa FPT Trading 1 và FPT Trading 2. Bất lợi đã xuất hiện khi hai đội phải thi đấu dưới thời tiết mưa to và mặt sân đầy nước. Nhưng diễn biến trên sân vẫn rất hấp dẫn, đưa người xem đến những tình huống dở khóc, dở cười khi trái bóng đi không đúng như ý đồ của các cầu thủ.

FPT Trading 1 bằng đội hình vượt trội tiếp tục thi đấu trên chân. Ngay ở phút đầu tiên, Khánh Hưng bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số bằng pha dứt điểm hỏng ăn trên châm luân lưu, sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ FPT Trading 2. Hai đội sau đó còn tạo ra nhiều pha ăn bàn rõ rệt nhưng đều không thể thắng được người gác đền hoặc dứt điểm ra ngoài do sân quá nhiều nước. 

Trận thủy chiến chỉ thực sự hấp dẫn khi hai đội bước vào hiệp 2 với tổng cộng 8 bàn thắng được ghi. Trọng Huy là người mở màn cho cơn mưa bàn thắng bằng pha dứt điểm cận thành giúp FPT Trading 1 vượt lên dẫn trước. Chưa đầy 5 phút sau, tiền đạo này một lần nữa gia tăng cách biệt. Nhưng FPT Trading 2 chứng tỏ họ không phải là đội bóng dễ bị đánh bại. Họ ghi liền một mạch 3 bàn thắng để dẫn ngược 3-2 do công của Long Thi, Hữu Lương và Xuân Cường. 

Trọng Huy tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn bằng bàn thắng giúp trận đấu về vạch xuất phát. Phút 45, Ngọc Phi tiếp tục đưa FPT Trading 2 lần thứ hai vượt lên dẫn trước 4-3. Ở thời gian bù giờ, Trọng Huy khép lại ngày thi đấu thăng hoa khi hoàn thành cú poker để đời. 4-4 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Có được 1 điểm, FPT Trading 1 tiếp tục đứng đầu bảng dù có cùng 4 điểm Liên quân nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Ở lượt đấu cuối, hai đội cũng sẽ chạm trán nhau. Riêng FPT Trading 2 có được 2 điểm nên buộc phải thắng FPT Retail trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, đội bóng đã hết động lực thi đấu.

Giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung có 8 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Trading 1, FPT Trading 2, FPT Software 1, FPT Software 2, FPT Retail, Khối Giáo dục, FPT Telecom và Liên quân (FPT IS và TP Bank). Trận đấu khai mạc diễn ra chiều ngày 20/8 và chung kết vào ngày 10/9 trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Vòng đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào chiều ngày 30/8. FPT Software 2 chạm trán khối Giáo dục, FPT Trading 2 đối đầu FPT Retail.

Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu trên sân 7 người và vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra các đội xuất sắc thi đấu vòng trong. Lá thăm may rủi đưa hai đại diện của nhà Phân phối là FPT Trading 1 và FPT Trading 2 nằm chung bảng A cùng Liên quân và FPT Retail. Tương tự, FPT Software 1 và FPT Software 2 nằm ở bảng B cùng FPT Telecom và Khối Giáo dục.

Năm 2015, FPT Software đã xuất sắc ngược dòng đánh bại FPT IS với tỷ số 3-2 trong một trận cầu đầy tranh cãi để lên ngôi Vô địch. Huy chương Bạc, Đồng và Khuyến khích lần lượt thuộc về FPT IS, FPT Trading và FPT Telecom. Danh hiệu Vua phá lưới cũng được trao cho tiền đạo Trọng Hiền của đội đương kim vô địch Phần mềm với 6 pha lập công.

>> Cup 13/9 miền Trung: FPT Retail nguy cơ bị loại

Việt Nguyễn

Ý kiến

()