Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Giáo dục, Viễn thông dần khẳng định vị thế

Thứ bảy, 26/8/2017 | 21:18 GMT+7

FPT Edu chứng minh có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa bóng mới khi lần thứ ba liên tiếp bất bại. Trong lúc đó, FPT Telecom trở lại đà chiến thắng bằng trận hủy diệt 6-3 trước FPT Retail.

Không được đánh giá cao trước khi giải đấu khởi tranh do lực lượng mỏng, thiếu kinh nghiệm nhưng FPT Edu đang chứng minh mọi nhận định đều sai. Trước khi cuộc đối đầu với ứng viên vô địch FPT Software, họ đã có chiến thắng ấn tượng trước FPT Telecom cùng trận hòa xuất sắc trong cuộc chạm trán FPT Liên quân. 

10-1502896002-660x0-5668-15033-6743-8959

FPT Edu tiếp tục chứng tỏ phong độ ổn định.

Thành tích bất bại ở hai trận mở màn khiến FPT Edu trở thành tâm điểm vào tối ngày 25/8 trên sân Massda. Đối thủ của họ không ai khác chính là cựu vương FPT Software. Đội bóng có phong độ cao với thành tích hai trận thắng cùng lối chơi thuyết phục. So với đội bóng Giáo dục, Phần mềm đứng trước nhiều lợi thế để giành trọn 3 điểm. Nhưng chuyển biến trên sân lại theo một kịch bản khó lường.

Phần mềm có cơ hội nới rộng khoảng cách với các đối thủ bám đuổi trong cuộc đua giành hai tấm vé vào chơi chung kết nếu thắng FPT Edu. Họ có lợi thế lớn về tâm lý, kinh nghiệm trước một đối thủ trẻ, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Anh Tuấn cũng như màn trình diễn vô duyên của các chân sút áo vàng đã khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Đoàn quân FPT Software mở tỷ số một cách đơn giản khi cú sút của tiền vệ Công Phúc ngoài vòng cấm vừa đủ hiểm để đánh bại thủ thành FPT Edu. Bàn thắng dẫn trước giúp Phần mềm có quyền giảm nhịp độ trận đấu nhưng đúng lúc này FPT Edu lại chịu tổn thất về mặt lực lượng. Tiền vệ chủ lực Trần Quang bất ngờ bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Sự cố đáng tiếc khiến lối chơi của FPT Edu gặp nhiều xáo trộn. Họ phải cố gắng chơi chậm để tránh thua thêm. 

Phần mềm phải trả giá trong hiệp hai với sai lầm của hàng thủ. Tiền đạo FPT Edu bị phạm lỗi trong tình huống truy cản trái phép của hậu vệ đội bóng áo vàng. Từ tình huống đá phạt lệch cánh trái, Quốc Thịnh đã lập siêu phẩm khi đưa trái bóng bay thẳng vào góc xa. 1-1, đây là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Một trận đấu mà FPT Edu chứng tỏ đủ khả năng cạnh tranh hai vị trí cao nhất để giành vé vào chung kết. Ngược lại, FPT Software cần tìm lại niềm vui chiến thắng nếu như không muốn bị hụt hơi dù tạm dẫn đầu với 8 điểm sau hai lượt đấu.

11-1502896014-660x0-4460-1503734663.jpg

FPT Telecom mạnh nhất đang trở lại.

Bỏ qua trận đấu khai màn bất ổn trước đó, FPT Telecom đang có dấu hiệu trở lại bằng hai chiến thắng là một tín hiệu đáng mừng. Vòng mở màn họ bị đè bẹp 2-4 bởi FPT Edu, và hai trận đấu gần nhất đã vượt qua Liên quân và FPT Retail. Hai trận đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Anh Tú đã ghi tới 8 bàn, tạm leo lên vịu trí thứ hai với 6 điểm.

Do để thua ba trận liên tiếp nên FPT Retail chẳng cần toan tính nhiều trong cuộc chiến với FPT Telecom. Họ đẩy cao đội hình để tấn công rồi nhanh chóng có bàn mở tỷ số do công của Như Hiệp. Nhưng đội bóng Viễn thông lập tức đáp trả bằng pha đánh đầu dễ dàng của Văn Sơn để cân bằng thế trận. Cũng là Văn Sơn với tình huống dứt điểm căng ngoài vòng cấm để giúp đội bóng áo xanh dẫn ngược 2-1.

Hiệp một khép lại với thế trận cân bằng được hai đội tạo ra dù lợi thế dẫn bàn thuộc về FPT Telecom. Thế nhưng 25 phút của hiệp hai đã diễn ra theo kịch bản một chiều. Bên cạnh tỷ số cách biệt, chiến thắng của Viễn thông còn thuyết phục ở chỗ đội hình chính thi đấu khá gắn kết. Ba cầu thủ trên hàng công gồm Văn Sơn, Công Huy và Thành Trung đều thể hiện phong độ tốt. Trong đó, Văn Sơn tỏ ra nổi bật với một cú poker (4 bàn).

So với Viễn thông, Bán lẻ không bị lép vế quá. Đội bóng này vẫn giành được thời gian giữ bóng tốt, đồng thời có nhiều tình huống gây nguy hiểm lên khung thành đội bóng áo xanh. Nhưng những pha lên bóng của FPT Retail hoặc bị bỏ lỡ hoặc bị thủ môn Tất Sang hóa giải. Dũ nỗ lực được đền đáp bằng hai bàn thắng lần lượt do công của Tấn Thi và Văn Trung để rút ngắn cách biệt xuống 6-3 nhưng chừng đó vẫn chưa đủ.

Trận thắng giúp FPT Telecom khẳng định vị thế trên con đường trở lại chính mình. Với FPT Retail, 4 trận thua liên tiếp như một bi kịch khiến cánh cửa đi tiếp đã bị đóng lại.

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Các đội bóng sẽ thi tài giành cúp gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Ede), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiếu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba.

>> Cup 13/9 miền Trung: Phần mềm giữ vững ngôi đầu

Việt Nguyễn

Ý kiến

()