Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: FPT Telecom - Bản tình ca dang dở

Thứ tư, 29/8/2018 | 10:38 GMT+7

Từ một đội bóng vốn dĩ chỉ gây ấn tượng với giới chuyên môn bằng thể lực và tinh thần, FPT Telecom đã chinh phục được trái tim người hâm mộ. Tiếc rằng, hành trình đẹp như một bản tình ca ấy vẫn dang dở…

Tiến vào trận bán kết Cup 13/9 miền Trung sau khi đã ghi tới 8 bàn thắng, không để thủng lưới bàn nào và trên hết là luôn chơi bóng với tinh thần cống hiến cao nhất, binh đoàn Viễn thông cho dù đã hết cơ hội nâng cao cup nhưng chắc chắn giành được nhiều tình cảm người hâm mộ và giới chuyên môn.

FPT Telecom dự Cup 13/9 miền Trung tương đối rầm rộ. Sau nhiều năm núp bóng trước Synnex FPT và FPT Software, họ liên tục tuyển quân, tập luyện và luận bàn chiến thuật để tạo ra một tập thể tốt nhất. Cho đến trước trận ra quân, họ được những người làm chuyên môn nhắc tới như là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. 

IMG-5445-JPG_1535447100.jpg

Bóng đá thực sự chứa đựng nhiều bất ngờ, và FPT Telecom phải học cách chấp nhận điều bất ngờ đó.

Họ không phải hình mẫu một đội bóng có nhiều ngôi sao như Synnex FPT và đông quân số như FPT Software. Nhưng sau khi đánh bại FPT Edu 1 tỷ số 4-0 và tiếp đến là vùi dập đương kim vô địch FPT Software 3-0 hay Liên quân 1-0, những ấn tượng về FPT Telecom trong trái tim người hâm mộ bắt đầu hình thành. Tiếc rằng, khi mà giải đấu bắt đầu "yêu" đội bóng Viễn thông thì họ lại gục ngã. Thế hệ được coi là hay nhất của Vùng 4  lại dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết.

Nhiều người hâm mộ FPT Telecom tin rằng đây là cái kết đắng nhất mà họ phải hứng chịu. Họ chơi hoàn toàn chủ động và chiếm hầu hết không gian chơi bóng của FPT Retail. Hàng công FPT Telecom cũng tạo ra rất nhiều tình huống ăn bàn. Vậy nên người FPT Telecom tin rằng, chỉ có định mệnh mới khiến thủ thành Văn Sơn vào lưới nhặt bóng.

“Chúng tôi xứng đáng hơn thế sau những gì đã trình diễn tại Cup 13/9 miền Trung”, HLV Anh Tú thổn thức sau thất bại. Nhưng thôi, nuối tiếc chỉ làm cho con người ta thêm tuyệt vọng. Nếu FPT Telecom đã chơi bóng như những người đàn ông thực thụ thì họ cũng phải học cách chấp nhận thất bại như những chiến binh. Giải đấu chưa kết thúc với họ. Việc có thể thắng trong trận tranh hạng Ba, FPT Telecom hoàn toàn có thể nâng cái ngưỡng của mình lên một tầm cao mới - dù chưa phải là tầm cao họ chờ đợi.

Điều quan trọng là với thệ hệ trẻ chất lượng và tinh thần chơi bóng chuyên nghiệp, một tương lai tốt vẫn đang chờ Viễn thông ở phía trước. Và nhất là họ nhận được sự tôn trọng hơn trước rất nhiều.

Tối ngày 27/8, giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung bước vào hai trận đấu bán kết trên sân bóng Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Ứng viên số một cho ngôi vô địch là Synnex FPT chạm trán Liên quân, trong khi FPT Telecom đối đầu FPT Retail. Tuân thủ đấu pháp và hiệu quả trong tấn công, FPT Retail và Synnex FPT lần lượt hạ gục FPT Telecom 3-1 và Liên quân 4-1 để ghi tên mình vào trận chung kết Cup 13/9 miền Trung. Chung kết và lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 31/8 tại sân bóng Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng.

Giải bóng đá lớn nhất FPT tại miền Trung được khởi tranh vào ngày 13 và kết thúc vào 31/8. Đây là lần đầu tiên giải được tranh tài trên sân bóng bên ngoài FPT, với mục đích quảng bá hình ảnh và tăng thêm tính cạnh tranh cho các đội.

Cup 13/9 miền Trung 2018 cũng chứng kiến số lượng đội bóng tham gia kỷ lục với 8 đội, tăng hai đội so với giải đấu năm 2017. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 7 người, 8 đội bóng chia thành hai bảng đấu để tìm ra 4 đội xuất sắc vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, bảng A có sự hiện diện của FPT Software, FPT Liên quân, FPT Telecom và FPT Edu 1. Bảng B là cuộc so tài giữa Synnex FPT, BPS - FPT Software, FPT Edu 2 và FPT Retail.

>> Bán lẻ và Thương mại tranh Cup 13/9 miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()