Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: FPT Retail nguy cơ bị loại

Thứ năm, 25/8/2016 | 11:13 GMT+7

Tăng cường lực lượng và quyết tâm giành trọn 3 điểm khi để thất bại trong ngày ra quân, nhưng FPT Retail đã không thể vượt qua "ẩn số" Liên quân. Ở một diễn biến khác, FPT Software 2 tiếp tục gây thất vọng khi phải chia điểm trước FPT Telecom. 

Lượt trận thứ hai giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung hứa hẹn chứng kiến nhiều bất ngờ khi những cái tên FPT Retail, FPT Software 2 hay Liên quân phải quyết tâm giành trọn 3 điểm để tránh rủi ro ở vòng đấu cuối. Trong 4 đội bóng ra quân chiều ngày 22/8, đoàn quân Bán lẻ là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt, chỉ cần một trận thua trước Liên quân thì cánh cửa đi tiếp gần như bị khép lại.

28502060853-05f2c1760c-o.jpg

Cũng giống như mọi năm, FPT Retail là đội bóng có lối chơi cống hiến, đẹp mắt và không nhiều toan tình về mặt chiến thuật. Nhưng nhận hai thất bại liên tiếp khiến cánh cửa đi tiếp của đội bóng này gần như khép lại.

Tinh thần người Bán lẻ được thể hiện khá rõ khi họ có mặt trên sân rất sớm để tập trung đội hình và khởi động. Do để thua trước FPT Trading 1 ở trận ra quân nên họ không cách nào khác là phải vượt qua Liên quân, thậm chí một trận hòa để nuôi hy vọng. Bên kia phần sân, đội bóng Liên quân cũng khát 3 điểm để lấy lại nhiệt huyết sau trận hòa thất vọng trước FPT Trading 2. 3 điểm trước FPT Retail còn giúp Liên quân tránh áp lực khi lượt trận cuối phải chạm đối thủ rất mạnh FPT Trading 1. 

Hai đội ra quân không có nhiều thay đổi về mặt con người. Liên quân có đôi chút điều chỉnh ở vị trí xuất phát. Quang Vinh với chiều cao vượt trội được đẩy lên chơi cao nhất trên hàng công, thay vì đá hậu vệ cánh như trận ra quân. Nhập cuộc tự tin, hai đội tạo ra thế trận giằng co ở khu vực giữa sân. Khán giả nhiều lần phấn khích trước những pha xử lý đẳng cấp của hai tiền vệ Minh Phúc - FPT Retail và Công Thuận - Liên quân. Nhưng bóng bổng mới là vũ khí lợi hại của Liên quân. Phút 12, trung vệ Văn Hiển thực hiện pha phát bóng cực mạnh từ phần sân nhà lên cho tiền đạo Quang Vinh. Trong pha nhảy lên tranh chấp, đội trưởng Tấn Thi vô tình chạm bóng khiến thủ thành Nhật Sơn mất phương hướng. 1-0 cho Liên quân.

Nhận bàn thua có phần ngớ ngẩn, FPT Retail quyết đẩy cao đội hình. Minh Phúc và Thanh Đạt tiếp tục là điểm sáng trên hàng công. Phút 14, tiền đạo mang áo số 9 Thanh Đạt khiến khán giả mừng hụt bằng pha hãm bóng và tì đè gọn gàng trước khi tung cú sút căng nhưng lại đi trúng xà ngang.

Sang hiệp 2, FPT Retail không ngần ngại tràn lên tấn công. Trước tinh thần không còn gì để mất của đối thủ, Liên quân chủ động chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Đội bóng áo vàng cam lùi sâu về phần sân nhà để chống đỡ những pha hãm thành liên tục của đối thủ. Thủ thành Xuân Hoàn phải làm việc vất vả trước các pha dứt điểm của Minh Phúc và Thanh Đạt.

Chơi hoàn toàn lấn lướt nhưng trong một ngày thi đấu kém may mắn, đội quân Bán lẻ tiếp tục bị từ chối bàn thắng. Phút 35, Minh Phúc một lần nữa gây ấn tượng với cú đá phạt căng ngay bên phần sân nhà, đánh bại hoàn toàn người gác đền Xuân Hoàn nhưng bóng lại tìm đến đúng xà ngang. Tấn công nhiều mà không hiệu quả, FPT Retail lập tức dính đòn phản công. Phút 43, đội bóng áo đỏ đen phối hợp đá phạt không hiểu ý đưa bóng tìm đến chân Công Thuận. Tiền vệ số 7 có pha đi bóng tốc độ và thực hiện pha dứt điểm tinh tế về góc xa nâng tỷ số lên 2-0 cho Liên quân. 

Nhận thất bại thứ hai, FPT Retail đứng trước nguy cơ trở thành đội bóng đầu tiên bị loại. Cục diện bảng A cũng có nhiều thay đổi, Liên quân tạm thời dẫn đầu với 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. FPT Trading 1 và FPT Trading 2 lần lượt đứng Nhì và Ba với 3 điểm và 1 điểm.

Một trận đấu khác cũng nhận được sự quan tâm của khán giả là FPT Telecom và FPT Software 2, hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng B. Nhưng nếu như binh đoàn Viễn thông ra quân thắng lợi trước khối Giáo dục thì FPT Software 2 lại bị cầm hòa thất vọng. Gặp đội mạnh FPT Telecom được xem như cơ hội để Phần mềm thị uy sức mạnh của ứng viên vô địch. 

DSC-0558-JPG.jpg

FPT Software 2 dù được đánh giá cao nhất bảng B nhưng đang khiến khán giả nhà thất vọng khi có hai trận đấu dưới sức và chỉ giành được 2 điểm. Dù cánh cửa đi tiếp vẫn rộng mở nhưng muốn vô địch, đội bóng này cần cải thiện nhiều ở khâu phòng ngự lẫn lối chơi.

FPT Telecom ra sân có đôi chút điều chỉnh về mặt con người khi Văn Chín xuất hiện từ đầu thay Tuấn Kiệt. Thủ môn kỳ cựu Tất Sang tiếp tục nhường vị trí người gác đền cho Đức Khang. FPT Software 2 cũng có nhiều sự xáo trộn ở đội hình xuất phát. Đức Phúc và Quang Thuận được đá chính. Nhờ đội hình đồng đều và thi đấu cạnh nhiều năm, đoàn quân Phần mềm nhanh chóng chiếm lĩnh trận.

Đình Danh là người báo hiệu cho một ngày thi đấu vất vả của hàng thủ FPT Telecom bằng cú sút căng ngoài vòng cấm ở phút đầu tiên. Đúng 5 phút sau, lợi thế về mặt thế trận được đội bóng áo cam cụ thể hóa thành bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tiền đạo Ngọc Sơn là người chớp thời cơ rất nhanh trong pha tranh chấp lộn xộn trước khung thành FPT Telecom từ quả đá phạt góc bên cánh trái. 

Sớm bị dẫn bàn nhưng Viễn thông cho thấy họ không phải là đội bóng dễ dàng bị đánh bại. Trước sự cổ động nhiệt tình của khán giả, đoàn quân áo đỏ bình tĩnh triển khai những pha phối hợp sở trường. Đến phút 11, Kim Phương đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhận đường chuyền bên cánh trái theo hướng tấn công, cầu thủ số 13 thực hiện pha dứt điểm kiểu cầu âu chuẩn mực đến từng centimet đánh bại hoàn toàn thủ thành Văn Kháng. Thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội lần lượt bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Riêng tiền vệ Trần Thông bên phía FPT Software 2 có ít nhất hai cơ hội đối mặt thủ môn nhưng dứt điểm quá hiền. Bên kia phần sân, Văn Chín và Văn Hoàng cũng được đồng đội trao cơ hội.

Người hâm mộ tiếp tục chứng kiến một hiệp 2 hấp dẫn, chất lượng chuyên môn rất cao. Cũng giống như 25 phút đầu tiên, FPT Software 2 nhanh chóng vượt lên dẫn trước do công của tiền đạo Ngọc Quang. Chân sút số 47 có tình huống đi bóng tốc độ và kỹ thuật để vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm chéo góc. Chưa đầy 5 phút sau, Ngọc Sơn bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi cú đánh đầu trong tư thế cận thành và không người kèm lại đưa bóng đi ra ngoài. 

Hàng công chơi khởi sắc nhưng hàng thủ đội bóng áo cam tiếp tục mắc sai lầm. Phút 43, hậu vệ Đức Phúc có đường chuyền ngang bất cẩn tạo điều kiện cho Thúc Linh tung cú sút căng ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Văn Kháng. Tỷ số 2-2 được hai đội giữ nguyên cho đến hết trận.

Giành 1 điểm, FPT Telecom tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 4 điểm ở bảng B. Trong khi đó, FPT Software 2 đứng vị trí thứ hai nhưng thi đấu nhiều hơn một trận so với khối Giáo dục và FPT Software 1. 

Giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung có 8 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Trading 1, FPT Trading 2, FPT Software 1, FPT Software 2, FPT Retail, Khối Giáo dục, FPT Telecom và Liên quân (FPT IS và TP Bank). Trận đấu khai mạc diễn ra chiều ngày 20/8 và chung kết vào ngày 10/9 trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Vòng đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào chiều ngày 26/8. FPT Software 1 chạm trán khối Giáo dục, FPT Trading 1 đối đầu người anh em FPT Trading 2.

Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu trên sân 7 người và vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra các đội xuất sắc thi đấu vòng trong. Lá thăm may rủi đưa hai đại diện của nhà Phân phối là FPT Trading 1 và FPT Trading 2 nằm chung bảng A cùng Liên quân và FPT Retail. Tương tự, FPT Software 1 và FPT Software 2 nằm ở bảng B cùng FPT Telecom và Khối Giáo dục.

Năm 2015, FPT Software đã xuất sắc ngược dòng đánh bại FPT IS với tỷ số 3-2 trong một trận cầu đầy tranh cãi để lên ngôi Vô địch. Huy chương Bạc, Đồng và Khuyến khích lần lượt thuộc về FPT IS, FPT Trading và FPT Telecom. Danh hiệu Vua phá lưới cũng được trao cho tiền đạo Trọng Hiền của đội đương kim vô địch Phần mềm với 6 pha lập công.

>> Cup 13/9 miền Trung: Thủy chiến khô hạn bàn thắng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()