Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Đương kim vô địch 'bất lực' trước Liên quân

Thứ ba, 14/8/2018 | 08:37 GMT+7

Nhà vô địch FPT Software đã phải chia điểm với Liên quân trong trận cầu không bàn thắng. Dù tung ra đội hình mạnh nhất, song đoàn quân áo cam vẫn không thể xuyên thủng được hàng thủ nhiều tầng của đối thủ đang quyết chiến để khẳng định vị thế.

Tối ngày 13/8, giải bóng đá lớn nhất FPT khu vực miền Trung đã chính thức khởi tranh tại sân bóng đá Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Sau lễ khai mạc ngắn gọn với sự tham gia của 8 đội bóng, người hâm mộ được chứng kiến màn so tài hấp dẫn của bảng A giữa đương kim Vô địch - FPT Software gặp Liên quân - đội bóng đứng thứ Ba mùa giải trước. 

Được đánh giá cao hơn đối thủ, FPT Software quyết tâm giành chiến thắng bằng cách tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Ban huấn luyện đội bóng áo cam muốn tận dụng cơ hội để tạo đà hưng phấn cho chặng đua phía trước, đặc biệt sứ mệnh bảo vệ ngôi vô địch. Đối đầu Liên quân, đội bóng áo cam tung ra đội hình với những ngôi sao quen thuộc như Đức Phúc, Trọng Hiền hay thủ môn Văn Kháng...

Tuy nhiên, không như người hâm mộ kỳ vọng, FPT Software đã gặp rất nhiều khó khăn trước Liên quân. Khi mà đối thủ của họ có thừa kinh nghiệm để chủ động chơi chắc chắn. Liên quân cũng từng chạm trán FPT Software ở mùa giải 2017 trong khuôn khổ vòng bảng, và thậm chí giành chiến thắng 3-1. 

IMG-4105-JPG-4801-1534177394.jpg

Phần mềm FPT với dàn cầu thủ trẻ, đồng đều đã nhanh chóng chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, họ gặp rất nhiều khó khăn trong nhiệm vụ xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều tầng của Liên quân. Trong những cơ hội hiếm hoi tạo được trong hiệp một, họ đều bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là tình huống phá bóng ngay trên vạch vôi của trung vệ Văn Hiển, dù thủ môn Ngọc Thương bên phía Liên quân đã bị vượt qua.

Liên quân chủ động chơi phòng ngự rất rát ở trận này, nhưng không chỉ đặt mục tiêu bảo vệ khung thành. Mỗi khi có bóng, đội bóng áo đen vẫn mạnh dạn phản công nhanh nhờ sự cơ động của Công Thuận, Quang Vinh hay Tấn Nhật. Thậm chí nếu may mắn và không có sự xuất sắc của thủ thành Văn Kháng, lưới của FPT Software đã phải rung lên sau các pha dứt điểm hiểm hóc của Tiến Nhất và Công Thuận.

IMG-4137-JPG-7928-1534177394.jpg

Liên quân đã chơi một trận đấu xuất sắc trước FPT Software.

FPT Software tiếp tục đẩy cao nhịp độ tấn công sau giờ giải lao. Nhưng đương kim vô địch càng tấn công nhiều, Liên quân càng phòng ngự quyết liệt hơn. Những đôi chân trẻ nhà Phần mềm đã vấp phải sự già dơ của Liên quân, đội bóng vốn không có lớp cầu thủ kế cận.

Đó là lý do cả FPT Software và Liên quân đều bất lực hơn trong nhiệm vụ xuyên thủng hàng thủ của nhau trong hiệp hai. Dù đã liên tiếp thực hiện hết sự thay đổi về nhân sự, khi lần lượt tung các con bài chiến thuật tốt nhất vào sân. Dẫu vậy, sự bế tắc trong thế trận tấn công của hai đội vẫn không được giải tỏa. 0-0 là kết quả của trận đấu.

IMG-4234-JPG-5908-1534177394.jpg

Synnex FPT tỏ ra vượt trội so với đối thủ BPS. Kết quả trận đấu đã phản ánh đúng thế trận trên sân.

Trận đấu thứ hai của ngày khai mạc là cuộc chạm trán giữa cựu vương Synnex FPT và tân binh BPS - FPT Software 2 trong khuôn khổ bảng B. Trước khi trái bóng Cup 13/9 miền Trung mùa mới lăn, Synnex FPT đã được xác định là ứng viên nặng ký nhất lật đổ FPT Software. Và cái cách thầy trò HLV Minh Đức vùi dập BPS đã chứng minh họ đủ khả năng làm được điều này.

Synnex FPT vẫn giống hệt như mùa bóng trước: tấn công rực lửa, pressing chóng mặt khiến cho hàng thủ BPS dù đã chuẩn bị trước các phương án phòng ngự vẫn dễ dàng sụp đổ. Chỉ chưa đầy 20 phút, tiền đạo Trọng Huy đã lập được hat-trick, giúp đội nhà tạo khoảng cách an toàn. Nhịp độ và cường độ tấn công của cựu vương càng dữ dội hơn sau khi họ gần như giành trọn 3 điểm.

Bất chấp BPS phòng ngự co cụm, Synnex FPT vẫn tìm được đường vào khung thành đối thủ. Hiệp hai, hàng thủ đội bóng Phần mềm lại đối mặt với màn tra tấn từ đối thủ. Trọng Huy tiếp tục là nỗi ám ảnh khi anh có thêm được hai bàn thắng. Bên cạnh đó, Hữu Đạt và Thiện Nhân cũng kịp ghi tên mình lên bảng tỷ số. Synnex dẫn trước 7-0 trong thế trận một chiều.

IMG-4200-JPG-7926-1534177394.jpg

Là tân binh của giải đấu, nên BPS vẫn chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần.

Điểm đáng chú ý trong trận đấu chính là tinh thần của BPS. Dù liên tục bị thủng lưới nhưng họ vẫn thi đấu quyết tâm để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của BPS cuối cùng cũng được đền đáp với pha dứt điểm giữa sân thành bàn. 1-7 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Giải bóng đá lớn nhất FPT tại miền Trung sẽ được khởi tranh từ ngày 13 đến 31/8, tại sân bóng đá Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên giải được tranh tài trên sân bóng bên ngoài FPT, với mục đích quảng bá hình ảnh và tăng thêm tính cạnh tranh cho các đội.

Cup 13/9 miền Trung 2018 cũng chứng kiến số lượng đội bóng tham gia kỷ lục với 8 đội, tăng hai đội so với giải đấu năm 2017. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 7 người, 8 đội bóng chia thành hai bảng đấu để tìm ra 4 đội xuất sắc vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, bảng A có sự hiện diện của FPT Software, FPT Liên quân, FPT Telecom và FPT Edu 1. Bảng B là cuộc so tài giữa Synnex FPT, BPS - FPT Software, FPT Edu 2 và FPT Retail.

Năm 2017, giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Chung cuộc, ngôi vô địch thuộc về FPT Software sau khi ngược dòng đánh bại FPT Trading 3-1 trong trận chung kết. Liên quân và FPT Edu lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc lần lượt thuộc về Trọng Huy (FPT Trading) và Ngọc Thương (Liên quân).

>> Cup 13/9 miền Trung: Đa cực và khôn lường

Việt Nguyễn

Ý kiến

()