Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: 'Cổ động viên là cảm hứng của giải'

Thứ năm, 10/8/2017 | 17:02 GMT+7

Mùa giải hấp dẫn nhất của môn túc cầu giáo miền Trung sắp được khởi tranh với sự thay đổi về luật thi đấu, hứa hẹn nhiều yếu tố bất ngờ và hấp dẫn. 

Gần một tuần nữa giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung chính thức khởi tranh. Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Hữu Lương chia sẻ với Chungta.vn về những thay đổi trong điều lệ giải cũng như nhận định chung về các đội:

Lần đầu tiên Cup 13/9 miền Trung áp dụng luật thi đấu vòng tròn tính điểm mà không bốc thăm chia bảng, anh có thể nói lý do về sự thay đổi này?

- Để tăng tính cạnh tranh hơn nữa, và cũng để giải đấu ngày càng chất lượng hơn nên Ban tổ chức quyết định tinh gọn còn 6 đội để có được những cầu thủ chất lượng nhất. Điển hình là đội bóng Liên quân có đến 5 đơn vị tham gia gồm: FPT IS, FPT City, FPT HO, TP Bank và KPO. Yếu tố chính nữa là mong muốn các đội bóng, cầu thủ và cổ động viên có dịp giao lưu nhiều hơn nhằm tạo tinh thần hứng khởi.

IMG-9403-JPG.jpg

Trưởng Ban tổ chức Cup 13/9 miền Trung Nguyễn Hữu Lương.

Thể thức thi đấu này có những ưu điểm gì so với trước đây? 

- Tất cả các đội đều gặp nhau nên giải mang đến tinh thần giao lưu thể thao lành mạnh trong FPT miền Trung. Việc thi đấu vòng tròn để chọn hai đội vào tranh chung kết cũng thể hiện phong độ, thực lực tương đối rõ ràng hơn so với việc chia bảng, mà mỗi bảng chỉ có 3 đội.

Nếu chia bảng thì sẽ có đội tập trung nhân lực, thời gian và tài chính mà có thể chỉ được thi đấu hai trận, nếu không vào vòng trong. Ngược lại, việc thi đấu vòng tròn khiến tất cả các đội đều được thi đấu 5 trận và chính sức mạnh, năng lực của mỗi đội sẽ là yếu tố thiết yếu để đi đến thứ hạng.

- Nhưng nhiều người cho rằng, 6 đội thi đấu vòng tròn sẽ giảm tính cạnh tranh. Anh nghĩ sao? 

Tôi cho là không giảm tính cạnh tranh, mà thể thức này sẽ càng hay hơn ở các vòng 4 và vòng 5, vì lúc đó các đội bóng phải tự tính toán để đưa ra những phuong án, đấu pháp hợp lý nhằm tranh vị trí cao để vào tranh chung kết hoặc tranh giải Ba. Và cũng như mọi năm, Ban tổ chức luôn đảm bảo công bằng cho các đội bóng, luật thì vẫn theo luật thi đấu bóng đá hiện tại áp dụng cho sân 7 người.

Là người chứng kiến nhiều năm Cup 13/9 miền Trung, anh đánh giá thế nào về tương quan lực lượng giữa 6 đội ? 

- Năm nay tôi đánh giá khá cao 3 đội bóng là đương kim vô địch FPT Trading, FPT Software và FPT Telecom. Trong đó, hai đội bóng Phần mềm và Viễn thông đã tập hợp lực lượng, tiến hành tập luyện cũng như thi đấu thành công tại giải giao hữu DSC Championship 2017. Vì vậy, chắc chắn họ sẽ hiểu nhau hơn trong từng đường bóng.

FPT Retail là đội bóng thường xuyên tập luyện hằng tuần. Nhưng do đặc thù công việc nên một số cầu thủ tốt ở các tỉnh sẽ khó tập trung về trong một thời gian dài. Nếu họ tập hợp được lực lượng này thì đây sẽ là một đội bóng rất mạnh. Tổ chức Giáo dục FPT luôn là một ẩn số. Năm nay, sinh viên cũng được tham gia bình thường nên hứa hẹn tạo ra luồng gió mới.

Cuối cùng là Liên quân, đội bóng tập hợp nhiều công ty thành viên nhất. Điều này chắc chắn giúp họ có được sự động viên tinh thần và vật chất nhiều nhất. Nếu tập hợp lực lượng và luyện tập nhiều hơn thì họ sẽ là đội bóng mạnh không thua kém các đội khác. 

-  Theo dự đoán của anh, đội nào sẽ đủ tư cách vô địch nhất?

- Vẫn là một trong ba đội bóng trên, xếp theo thứ tự: FPT Trading, FPT Telecom và FPT Software. Hiện FPT Trading với đội hình độ tuổi tương đối lớn, nhưng bằng niềm đam mê bóng đá từ lãnh đạo đến nhân viên đã tạo nên thương hiệu. Nhìn chung với đội hình gồm những cầu thủ thi đấu nhiều năm cùng nhau, đặc biệt sự sự ủng hộ của lãnh đạo, tôi vẫn đanh giá cao FPT Trading.

Tiếp theo là đội FPT Telecom với tinh thần máu lửa, nhiệt huyết và thi đấu hết mình. Phần mềm với số lượng cán bộ nhân viên đông và trẻ, hy vọng sẽ giành lại chức vô địch như đã làm cách đây hai năm.

Để đảm bảo giải thành công, anh có đề xuất gì cho tất cả cầu thủ, lãnh đạo và người hâm mộ?

- 6 đội bóng khi ra sân chắc chắn họ sẽ chiến đấu hết mình cho màu cờ sắc áo. Tôi chỉ có một đề xuất cho lãnh đạo và các cố động viên: Hãy tham gia cổ vũ và động viên cho các cầu thủ một cách đông nhất, đầy đủ nhất cả về tinh thần lẫn vật chất để họ yên tâm, có cảm hứng thi đấu thật tốt, mang đến những trận đấu hay, phục vụ cho sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe.

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F sẽ có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9.

Các đội bóng sẽ thi tài giành cúp gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Ede), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiếu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải sẽ diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba.

Bên cạnh giải thưởng giành cho đội Vô địch, Nhì và Ba, Cup 13/9 miền Trung còn trao thưởng giải Phong cách, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới. Năm 2016, FPT Trading đã vô địch sau khi đánh bại FPT Telecom trong trận chung kết. Tiền đạo Trọng Huy là người đã tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội bóng Thương mại miền Trung.

>> Khởi tranh Cup 13/9 miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()