Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Bán lẻ 'tan vỡ' trước Liên quân

Thứ bảy, 19/8/2017 | 11:04 GMT+7

Trên sân nhà Massda vào chiều ngày 18/8, đội bóng Liên quân đã dễ dàng đánh bại FPT Retail để mở đường cho cuộc chiến tiếp theo dù không có được thế trận hoàn toàn lấn lướt.

Liên quân tỏ ra là ẩn số nguy hiểm so với phần còn lại của Cup 13/9 miền Trung, kể cả là FPT Edu. Ở trận khai màn, đội bóng quy tụ tới 5 đơn vị gồm TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO, đã có khởi đầu không thể thuận lợi hơn. Kịch bản trên sân Massda không có nhiều bất ngờ ngoài hai bàn thắng cùng thế trận tấn công thuộc về FPT Retail.

IMG-0768-JPG.jpg

Đội bóng Liên quân đã có chiến thắng quan trọng trước FPT Retail.

Thi đấu muộn hơn hai ngày so với các đối thủ của giải, đội quân Bán lẻ hiểu rằng họ sẽ cơ hội kiếm trọn 3 điểm nếu giành chiến thắng trước Liên quân. Đối thủ của họ không phong độ cao cũng như đội hình mới được tập hợp chỉ được vài ngày trước khi giải khởi tranh, và không có vẻ gì là một thử thách lớn. 

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra. Không những không ghi được bàn nào, FPT Retail còn phải nhận hai bàn thua trong hiệp một. Bước ngoặt là tình huống mở tỷ số của Hà Long, được thực hiện bởi tình huống dứt điểm đơn giản ngoài vòng cấm. Công Thuận là người có pha đi bóng đầy táo bạo bên cánh phải trước khi đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ FPT Retail. Siêu phẩm cuối hiệp một coi như đóng đinh vào cỗ quan tài của đội quân Bán lẻ bởi tỷ số lúc này đã là 2-0 cho Liên quân.

Thất bại này khiến FPT Retail dậm chân tại chỗ. Đội dẫn đầu như FPT Software, FPT Edu đang có nhiều hơn ba điểm, đồng thời có cơ hội gia tăng khoảnh cách. Bên cạnh đó, đội bóng Liên quân cũng có bước chạy đà hoàn hảo trước khi hướng tới mục tiêu xa hơn.

Trên thực tế, mọi chuyện có thể đã khác nếu Bán lẻ phát huy được tối đa sức mạnh vốn có trên hàng công. Họ đã có những cơ hội ngay đầu trận do sai lầm của hàng thủ Liên quân nhưng không biết cách chuyển hóa thành lợi thế. Phút 5 và 10, Hoàng Sơn, Văn Trung hay Văn Thành băng xuống đối mặt thủ môn, thậm chí có nhiều khoảng trống trong vòng cấm nhưng dứt điểm không thành công trước sự xuất sắc của thủ thành Ngọc Thương.

Không tận dụng được cơ hội tốt và chủ quan trong khâu phòng ngự, FPT Retail phải trả giá. Đường chuyền sai địa chỉ ở phút 16 đã tới đúng chân Hà Long, chỉ cần một tích tắc đã tạo cơ hội cho tiền đạo này ra chân đưa bóng vào góc xa.

IMG-0771-JPG.jpg

FPT Retail cần cải thiện khả năng dứt điểm nếu muốn đi xa tại giải.

Không thành công trong những pha bóng đối mặt, FPT Retail còn lỡ cơ hội ở những tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm. Họ thường sút vọt xà hoặc đưa bóng đi thẳng vào thủ môn. Trong hiệp hai, FPT Retail cũng không cải thiện được lối chơi. Ở bên kia chiến tuyến, Liên quân tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ. Họ thậm chí đã có thể ghi thêm bàn thắng nếu xà ngang và cột dọc không cứu thua. 

Giành chiến thắng 2-0, Liên quân có được 3 điểm đầu tiên. Họ tạm thời dẫn đầu bảng đấu cùng với FPT Edu và FPT Software khi đều có chiến thắng ở ngày ra quân. Xếp phía sau lần lượt FPT Telecom, FPT Trading và FPT Retail.

Vòng đấu loại Cup 13/9 miền Trung sẽ tiếp tục được khởi tranh vào ngày 21/8 trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. 

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F sẽ có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9.

Các đội bóng sẽ thi tài giành cúp gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Ede), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiếu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải sẽ diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba.

Bên cạnh giải thưởng giành cho đội Vô địch, Nhì và Ba, Cup 13/9 miền Trung còn trao thưởng giải Phong cách, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới. Năm 2016, FPT Trading đã vô địch sau khi đánh bại FPT Telecom trong trận chung kết. Tiền đạo Trọng Huy là người đã tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội bóng Thương mại miền Trung.

>> Cup 13/9 miền Trung: Cơ hội nào cho đội bóng cửa dưới

Việt Nguyễn

Ý kiến

()