Chúng ta

Cuộc chiến không khoan nhượng giữa FSoft.Dragonista và FIS.BA-GMC

Thứ bảy, 5/5/2018 | 10:33 GMT+7

Với những chiến thắng thuyết phục tại lượt trận Tứ kết vừa qua, FSoft.Dragonista và FIS.BA-GMC sẽ chạm trán nhau tại vòng Bán kết cuối tuần này để tranh tấm vé vào chơi trận Chung kết FPT Champions League 2018.

Chủ nhật tuần qua, cả 4 trận Tứ kết FPT Champions League 2018 đã diễn ra với những kịch bản khá bất ngờ. Nếu ở trận “chung kết sớm” giữa đại diện Viễn thông FTEL.TIN và nhà Phần mềm FSoft.Aviation, bất ngờ đã xảy ra khi FSoft.Aviation đã bị “vỡ trận” và thua tan nát với tỷ số 0-3, một kết quả không nhiều người dám tin trước khi trận đấu diễn ra. Một đại diện khác nhà Phần mềm là FSoft.Aviation cũng đã tạo nên trận cầu không tưởng khi tiếp tục giành thắng lợi đậm đà 10-0 trước Synnex FPT. 

Ở các trận đấu còn lại, với những lợi thế nhất định so với các đối thủ, FTel.TIN và FIS.BA-GMC đã giành những chiến thắng thuyết phục trước FE.ĐM và FSoft.Money.

Tại vòng bán kết cuối tuần này, trận đấu hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính chắc chắn sẽ là màn so tài giữa FSoft.Dragonista và FIS.BA-GMC. Tham dự giải năm nay, FSoft.Dragonista cho thấy họ là một đội bóng kỷ luật, thi đấu khá chắc chắn nhưng không kém phần bùng nổ, linh hoạt. Ở vòng bảng, vì nằm ở bảng đấu khá cứng khi có sự hiện diện của đội hạt giống FTel.TIN, lối chơi của họ đã được điều chỉnh linh hoạt, từ đó đem đến những kết quả rất thuận lợi.

IMG-0447-1523791237-660x0-7888-5478-5344

Nhiều người đặt niềm tin FSOFT.Dragonista giành cúp Vàng.

Ở trận ra quân và lượt trận thứ 2 vòng bảng, do chỉ phải gặp hai đại diện của Tổ chức Giáo dục là FE.Greenwich và FE.Poly nên FSoft.Dragonista tự tin thể hiện lối chơi tấn công pressing phóng khoáng. Với hàng thủ chắc chắn, được chỉ huy bởi nhạc trưởng Trần Thăng Long cùng Nguyễn Thành Luân; hàng tiền vệ cơ động với Trần Trọng Tâm nhỏ nhắn nhưng khéo léo và kỹ thuật; Nguyễn Trung Đức và Lê Trọng Việt đầy tốc độ, mũi nhọn Nguyễn Văn Việt bén duyên ghi bàn, họ đã không mất quá nhiều sức để giành những chiến thắng quan trọng và cách biệt trước các đối thủ.

Những pha lên bóng, phối hợp rất nhịp nhàng, cùng sự ăn ý giữa các tuyến đều được họ thể hiện tự tin, có nét qua từng trận đấu. Đến lượt trận cuối vòng bảng, khi phải đối đầu với đối thủ nặng ký FTel.TIN, bản lĩnh và sự chắc chắn trong lối chơi của FSoft.Dragonista mới được thể hiện rõ nét. Họ chấp nhận đá thấp, lép vế so với đối thủ, tuy nhiên, khi có cơ hội phản công, những cầu thủ trên sân luôn biết cách gây ra những khó khăn, nguy hiểm về phía khung thành đội bạn. Dù bị dẫn trước nhưng lối đá của họ không hề vội vã, nôn nóng trào lên tấn công như FSoft.Aviation, ngược lại, bằng bản lĩnh và sự lì lợm vốn có, họ bình tĩnh chờ đợi cơ hội để kết liễu đối thủ bằng những đường lên bóng nhanh và dứt khoát.

1-6768-1523194045-7976-1525426939.jpg

FIS BA.GMC với tư cách đương kim vô địch FIS Close 2018 đang trên chiếm ưu thế.

Cầm hòa FTel.TIN là vừa đủ để FSoft.Dragonista chiếm suất đầu bảng D, qua đó tránh được cảnh “huynh đệ tương tàn” khi phải gặp “ngươi anh em” FSoft.Aviation tại vòng Tứ kết (FSoft.Aviation nhất bảng B). Đến vòng Tứ kết, việc gặp phải đối thủ quá “mềm” đã tạo cơ hội cho một số vị trí trụ cột của đội có thời gian nghỉ ngơi, đồng thời kép phụ của họ cũng có cơ hội rèn luyện quá tốt trước khi bước vào cuộc chiến sinh tử với FIS.BA-GMC tại trận bán kết.

Tại mùa giải này, FSoft.Dragonista đang hội tụ khá đầy đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để thỏa mộng xưng vương tại FPT Champions League 2018. Việc thể hiện ra sao trước lứa cầu thủ tài năng của FIS.BA-GMC sẽ là câu trả lời chính xác nhất, rõ nét nhất cho quyết tâm của họ tại giải lần này. 

Còn với FIS.BA-GMC, trải qua khoảng gần 2 năm “thay máu” toàn bộ đội hình, năm nay chính là năm họ sẽ gặt hái được thành quả với dàn cầu thủ đủ độ chín. Tuy nhiên, dù có những gương mặt gây ấn tượng tốt khi thi đấu trong màu áo tuyển FPT cũng như giải nội bộ FIS Close như Nguyễn Nam Anh, Nguyễn Khắc Trung, Nguyễn Văn Giáp, Lê Đức Trường; Lê Quang Hưng, lối chơi của FIS.BA-GMC vẫn còn chút gì đó vận hành chưa được trơn chu.

Cụ thể, với dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng nhưng họ chưa định hình được một lối chơi rõ nét, các tuyến vẫn chưa có sự kết dinh nhất định. Vẫn là những pha phối hợp có nét nhưng việc di chuyển trên sân của các cầu thủ còn chưa được linh hoạt, nhất quán. Chính vì vậy, dù được đánh giá cao hơn hẳn các đối thủ trong bảng A nhưng FIS.BA-GMC cũng phải “toát mồ hôi” mới giành được vị trí nhất bảng (cả 4 đội bóng tại bảng A đều có cùng 4 điểm nhưng hơn kém nhau hiệu số bàn Thắng - Bại).

Đến vòng Tứ kết, việc được gặp “đại diện mềm nhất” của nhà Phần mềm là FSOFT.Money, họ cũng không cần thể hiện quá nhiều để giành chiến thắng. Do đó, việc đụng phải “hòn đá tảng” FSoft.Dragonista sẽ là thước đo chính xác cho việc “lột xác” thành công hay chưa của FIS.BA-GMC. Cả hai đội bóng, đội nào cũng đều có những mục tiêu nhất định, tuy nhiên, chiến thắng sẽ chỉ giành cho đội bóng thể hiện tốt hơn, bản lĩnh hơn, chắt chiu được cơ hội tốt hơn. 

Cuộc đối đầu giữa FSoft.Dragonista -FIS.BA-GMC sẽ được ban tổ chức, báo Chúng ta livestream trực tiếp trên Fanpage FPT SPORTS vào lúc 8h15 Chủ nhật, ngày 6/5 trên sân bóng Ngọc Bảo, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngoài ra, trong buổi sáng cùng ngày sẽ diễn ra các trận đấu bán kết khác. Ở trận Bán kết vàng 2 sẽ là cuộc chiến nội bộ nhà Viễn thông FTel.TIN - FTEL.INF. Ở hệ thống Cúp Bạc (các đội thua tại vòng Tứ kết), trận bán kết Bạc 1 diễn ra lúc 8h15 giữa FSOFT.Money - Synnex FPT; trận Bán kết Bạc 2 diễn ra lúc 09h30 sẽ là màn đọ sức giữa “đại gia thất thế”  FSoft.Aviation - FE.ĐM. Dù không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương tại giải năm nay nhưng việc xuống chơi tại hệ thống Cúp Bạc sẽ là cơ hội tốt để FSoft.Aviation xưng đế, qau đó vớt lại lại chút thể diện trong mùa giải năm nay.

Ngọc Nam

Ý kiến

()