Chúng ta

ChymDaoDu vô địch Birds League 2014

Thứ bảy, 17/1/2015 | 10:42 GMT+7

Đoàn quân BU29_ChymDaoDu đã trải qua một đêm đầy kịch tính, khi họ chỉ có thể nâng cao chiếc Cup vô địch nhờ bàn thắng ở những phút cuối cùng.

Tối ngày 16/1, trận chung kết giải bóng đá truyền thống của FPT Software Đà Nẵng - Birds League 2014 đã diễn ra trên sân Massda, Tòa nhà FPT Đà Nẵng. Đây là cuộc nội chiến giữa BU29_ChymDaoDu và B29_ChymCut.

Quá hiểu nhau nên BU29_ChymDaoDu và B29_ChymCut nhập cuộc đầy thận trọng. Trong thế trận như vậy, đội bóng áo xanh có lợi thế hơn khi họ “không có gì để mất” ở trận chung kết này. Còn người hâm mộ BU29_ChymCut phần nào cảm nhận được sức ép do đánh giá cao hơn đối thủ. Điều đó càng được chứng minh khi BU29_ChymDaoDu chủ động hơn về thế trận trong những phút đầu.

1-8746-1421453720.jpg

BU29_ChymCut (áo đỏ) dù được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng đã không thể lên ngôi vô địch trước một BU29_ChymDaoDu chơi khoa học và đầy toan tính.

Ở khoảng thời gian đầu trận, BU29_ChymDaoDu sớm tạo ra những cơ hội. Nhưng càng chơi, BU29_ChymCut lại bắt nhịp tốt hơn với trận đấu và có những pha phản đòn rõ nét. Song 20 phút đầu là quãng thời gian mà thủ thành của hai đội là những người chơi nổi bật nhất. 

Liên tục những pha cản phá xuất sắc làm nản lòng các chân sút hai đội. Điều đó càng khiến BU29_ChymCut dù được đánh giá cao hơn nhưng cũng không dám mạo hiểm chơi tấn công cởi mở. Ngược lại, BU29_ChymDaoDu tỏ ra “biết người biết ta”, đội bóng này chịu khó vây bắt người quanh sân khiến lối đá thiên về kỹ thuật của BU29_ChymCut gặp rất nhiều trở ngại.

So với lượt trận bán kết, lối đá của BU29_ChymDaoDu có nhiều thay đổi. Thay vì chủ động phòng ngự, đội bóng áo xanh lại bố trí đội hình thiên về tấn công, điều này gây áp lực khá lớn lên hàng thủ BU29_ChymCut. Chưa kể, đội trưởng Hồ Viết Như Đạo với tốc độ và kinh nghiệm được đẩy lên đá cao hơn. Tuy nhiên, những cơ hội trong hiệp một cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày các chân sút BU29_ChymCut.

2-3730-1421453720.jpg

BU29_ChymDaoDu giành ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Sau giờ nghỉ, BU29_ChymCut đã lấy lại được vị thế của kẻ cửa trên. Những pha tấn công nguy hiểm liên tục được tạo ra phía khung thành của BU29_ChymDaoDu. Lối đá pressing của BU29_ChymDaoDu ở hiệp một cũng đã không còn được duy trì, họ tỏ ra xuống sức và kém hiệu quả trong các pha đua tốc độ.

Chung kết trở nên “nóng” hơn khi trọng tài liên tục cho dừng trận đấu bởi nhiều pha vào bóng quyết liệt và thừa sức mạnh. Càng trôi về những phút cuối, người hâm mộ dần nhận ra bản lĩnh và kinh nghiệm thực sự của hai đội. Đúng thời điểm những tưởng trận đấu sẽ được định đoạt trên chấm luân lưu thì bất ngờ đến vào phút 39. Trong tình huống hiếm hoi dâng cao tấn công và phối hợp bên cánh phải, đội trưởng Hồ Viết Như Đạo đã có pha xử lý khéo léo trước khi thực hiện pha tạt bóng vào trong như đặt để tiền đạo Trần Nguyễn Hoài Quang bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho BU29_ChymDaoDu.

Thắng 1-0 nghẹt thở nhưng xứng đáng, BU29_ChymDaoDu đã cất lên tiếng gầm vang trong tư cách là nhà vua mới của bóng đá Birds League 2014 - FPT Software Đà Nẵng. Trong khi đó, BU29_ChymCut chỉ còn biết tự trách mình khi không tận dụng thành công những cơ hội tạo ra.

3-8433-1421453720.jpg

BU36_ChymThichLong và BU5_IBird phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu cân não.

Trận chung kết hạng hai (C3) giữa BU36_ChymThichLong và BU5_IBird cũng diễn ra hấp dẫn không kém khi hai đội phải quyết định trận đấu bằng loạt “đấu súng” may rủi sau khi hòa 0-0.

Ở thời khắc này, BU36_ChymThichLong là người may mắn và bản lĩnh hơn nên đã giành chiến thắng. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()