Chúng ta

Chuyên gia ghi bàn ở Cup 13/9 miền Trung

Thứ hai, 12/9/2016 | 16:19 GMT+7

Ghi 7 bàn giúp FPT Trading vô địch Cup 13/9 miền Trung, tiền đạo Trọng Huy cũng "ẵm" luôn danh hiệu Vua phá lưới giải đấu. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ mang áo số 9 dẫn đầu danh sách những cầu thủ "phá lưới" đối phương. 

Hai pha lập công trong trận chung kết, tiền đạo Trọng Huy đã giúp FPT Trading 1 đánh bại đối thủ khó chịu FPT Telecom để giúp đội nhà lên ngôi vô địch Cup 13/9 miền Trung. Trong niềm vui khó tả, cầu thủ mang áo số 9 đã có những trải lòng về đội bóng cũng như toàn cảnh giải đấu.

IMG-8844-JPG.jpg

Tiền đạo Trọng Huy chụp hình lưu niệm với HLV Văn Khảng sau khi đội nhà giành chức vô địch.

- Cảm xúc của anh như thế nào khi ghi được hai bàn thắng, giúp đội nhà vô địch?

Vô cùng sung sướng và mãn nguyện khi tôi hoàn thành sứ mệnh được tập thể giao phó. Đó là giành lại vinh quang cho đội bóng con cưng FPT Trading sau 2 năm bỏ lỡ trên chấm phạt đền oan nghiệt. Nói đúng hơn, đây là chiến tích tuyệt vời của cả đội bóng lẫn người hâm mộ.

- Đây là lần thứ mấy anh nhận danh hiệu Vua phá lưới?

Thành tích của đội bóng là quan trọng nhất nên tôi không nhớ rõ lắm các danh hiệu cá nhân. Hình như lần nào FPT Trading lên ngôi vô địch thì năm đó tôi là Vua phá lưới hay Cầu thủ xuất sắc nhất. Tính luôn mùa giải năm nay, đội bóng đã 4 lần lên ngôi vô địch.

- Đâu là bàn thắng quan trọng nhất ở giải đấu năm nay?

Bàn thắng thứ 3 ở trận chung kết, giúp đánh tan khí thế đang lên của đội bạn và đưa đội nhà hưng phấn, tự tin hơn trong thời gian còn lại của trận đấu. Chung cuộc, FPT Trading 1 giành chiến thắng 3-1 trước FPT Telecom.

- Theo anh, kỹ năng đá tiền đạo ở giải đấu FPT có gì khác so với những giải khác?

- Đó là tập trung vào trận đấu, tỉnh táo trước những khiêu khích, châm chọc của các cổ động viên đứng ngoài sân để xử lý tốt từng đường bóng. Bên cạnh đó, tiền đạo cần mạnh mẽ và khéo léo để tránh những tình huống đá rắn, vào bóng ác ý của hậu vệ, nhất là các đội xác định tử thủ.

- Hàng thủ nào khiến anh khó chịu nhất ở giải đấu?

- Đội tuyển khối Giáo dục. Các em sinh viên có thể lực dồi dào và máu lửa, đeo bám quyết liệt cũng như không ngại va chạm để hạn chế phần nào lối đá kĩ thuật và phối hợp nhỏ của FPT Trading 1.

Trở lại với chức vô địch, FPT Trading 1 đã có sự chuẩn bị như thế nào cho giải đấu?

- Đội đã hội quân sau giải nội bộ và tập luyện với HLV trước một tháng giải khởi tranh. Thời gian tuy ngắn nhưng toàn đội đã rất tập trung và cố gắng để định hình được lối chơi của toàn đội cũng như sự kết dính của các vị trí trên sân.

IMG-8843-JPG.jpg

Một số thành viên đội FPT Trading 1 tranh thủ lưu lại khoảnh khắc đẹp cùng chức vô địch.

Trước khi giải đấu khởi tranh, toàn đội có niềm tin sẽ vô địch?

- Toàn đội rất vững tin vào chức Vô địch năm nay. Tuy nhiên, đó cũng là áp lực không nhỏ cho cả đội, đôi khi làm cho một số cầu thủ trong đội bị tâm lý căng cứng, không thi đấu tốt như bình thường.

Toàn đội cũng không quên gửi lời cảm ơn đến khán giả và Ban lãnh đạo FPT Trading đã theo sát cổ động, góp ý để tất cả cầu thủ hoàn thiện hơn. Chức vô địch lần này có công rất lớn từ mọi thành viên, không chỉ có cầu thủ trên sân.

Chất lượng giải đấu năm nay được nâng cao với sự chuẩn bị, đầu tư của các đội cũng như việc để các em sinh viên được tham gia không hạn chế nên giúp giải đấu hấp dẫn, khó đoán và kịch tính hơn. 

Giải thành công còn nhờ Ban tổ chức chu đáo, đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp và mở rộng các thành phần tham dự, nâng số đội tham dự lên thành 8. Tất cả đều tham gia đông đủ và nhiệt tình. Tuy nhiên, còn một số điểm hạn chế như khán giả năm nay đến sân ít hơn mọi năm, phần vì hai đội Phần mềm bị loại sớm ở vòng bảng và hầu hết nhân viên đã chuyển lên làm việc tại FPT Complex; hay sự cố tắt điện của dàn đèn sân ở trận chung kết...

- Vậy anh chờ đợi gì ở giải đấu năm sau?

Giải đấu thu hút được nhiều lãnh đạo và người FPT quan tâm hơn nữa. Chất lượng các đội tham gia được nâng cao và đồng đều hơn. Đội Vô địch có thể tham gia tranh Siêu cup với các đội Vô địch giải 13/9 ở các vùng miền khác trên toàn quốc.

Giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung có 8 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Trading 1, FPT Trading 2, FPT Software 1, FPT Software 2, FPT Retail, Khối Giáo dục, FPT Telecom và Liên quân (FPT IS và TP Bank). Trận đấu khai mạc diễn ra chiều ngày 20/8. Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu trên sân 7 người và vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra các đội xuất sắc thi đấu vòng trong. Kết quả bốc thăm chiều ngày 15/8 đã chia 4 đội ở mỗi bảng. Lá thăm may rủi đưa hai đại diện của FPT Trading là FPT Trading 1 và FPT Trading 2 nằm chung bảng A cùng Liên quân và FPT Retail. Tương tự, FPT Software 1 và FPT Software 2 nằm ở bảng B cùng FPT Telecom và Khối Giáo dục.

Kết thúc giải, chức vô địch thuộc về FPT Trading 1; Viễn thông giành huy chương Bạc; FPT Trading 2 cán đích vị trí thứ Ba; Khối Giáo dục đạt danh hiệu Phong cách. Hai giải thưởng cá nhân là Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới thuộc về Văn Min và Trọng Huy.

Năm 2015, FPT Software đã xuất sắc ngược dòng đánh bại FPT IS với tỷ số 3-2 trong một trận cầu đầy tranh cãi để lên ngôi vô địch. Huy chương Bạc, Đồng và Khuyến khích lần lượt thuộc về FPT IS, FPT Trading và FPT Telecom. Danh hiệu Vua phá lưới cũng được trao cho tiền đạo Trọng Hiền của đội đương kim vô địch Phần mềm với 6 pha lập công.

>> Thương mại trở lại ngôi vương Cup 13/9 miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()