Chúng ta

Chứng khoán níu chân Hệ thống, Phần mềm tạo bất ngờ

Thứ ba, 11/11/2014 | 12:12 GMT+7

Nếu như FPT Securities và FPT IS níu chân nhau bằng kết quả hòa mãn nhãn thì đội quân Phần mềm bất ngờ trút "cơn mưa bàn thắng" vào lưới đội Phân phối.

Sáng ngày 8/11, các trận đấu khởi động vòng loại giải bóng đá truyền thống trên sân 11 người của FPT HCM - FFA Cup 2014 đã diễn ra trên sân Công an TP HCM, quận Tân Phú. Mở màn cho mùa giải mới là cuộc chạm trán giữa binh đoàn FPT IS và đoàn quân FPT Securies.

Xét về lịch sử, FPT IS là đội chiếm ưu thế hơn hẳn đối thủ. Không chỉ sở hữu bảng thành tích ấn tượng tại các giải đấu lớn nhỏ cấp tập đoàn, Hệ thống Thông tin luôn được đánh giá là đội bóng giàu truyền thống, là cái nôi sản sinh ra nhiều thế hệ cầu thủ ưu tú. Riêng tại FFA Cup những năm gần đây, họ từng đăng quang ngôi vương mùa giải 2012 và năm ngoái tiếc nuối cán đích ở vị trí Á quân.

DSC-3065-2616-1415870661.jpg

Cuộc chạm trán giữa FPT IS và FPT Securities là trận mở màn cho mùa giải mới - FFA Cup lần thứ 15.

Năm nay, FPT IS vẫn đang cho thấy sự chuẩn bị tốt của mình trong cuộc đánh chiếm lại vị trí số 1 của làng túc cầu FPT HCM khi hiệu triệu phần lớn lứa cầu thủ trẻ nổi trội từ các đơn vị thành viên như FPT IS Services, FPT IS ERP và FPT IS Soft. Hầu hết những nhân tố đều được tuyển chọn từ giải "quốc nội" FPT IS Close kết thúc vào đầu tháng 9 vừa qua nên lực lượng của binh đoàn Hệ thống Thông tin khá hùng hậu và đồng đều giữa các tuyến.

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Đình Siêu, Cao Hải Đăng, Sơn Công Hiển, Hữu Tuyến, FPT IS cũng chiêu mộ thêm loạt cầu thủ chất lượng như: Vua phá lưới FPT IS Close 2014 Quốc Phi, Văn Việt, Đình Huy, Phương Đại, Khắc Huy, thủ môn Trường Sơn...

Bên kia chiến tuyến, lực lượng của đội quân Chứng khoán không có thay đổi đáng kể nào so với thời điểm họ tham dự Futsal FPT HCM 2014. Dù chưa gặt hái được thành tích nổi trội nào nhưng sức trẻ, tinh thần thi đấu máu lửa và sự bùng nổ luôn là điều khiến giới mộ điệu ấn tượng mỗi khi nhắc đến FPT Securities.

DSC-3073-4334-1415870661.jpg

Dù có phần nhỉnh hơn về yếu tố lịch sử cũng như lực lượng thi đấu nhưng FPT IS (áo trắng) luôn vấp phải sự kháng cự quyết liệt của FPT Securities.

Bước vào cuộc đọ sức, hai đội chọn lối chơi cởi mở nhưng không kém phần quyết liệt ngay từ đầu. Với sự vượt trội về lực lượng và kinh nghiệm, FPT IS là đội có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn, đặc biệt là bên hành lang cánh trái - nơi có sự hiện diện của Sơn Thế Hiển, một trong những tiền vệ tấn công hay nhất FPT HCM ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, Văn Việt, Phương Đại, Cao Hải Đăng và Kim Hiển hoạt động rộng ở khu vực trung lộ và hành lang cánh phải cũng liên tục thực hiện những pha bứt tốc độ và căng ngang nguy hiểm. Trên hàng công, lão tướng Đình Siêu chơi như một tiền đạo cắm và vẫn luôn là mối lo thường trực cho các hậu vệ của đối phương.

Mặc dù vậy, FPT Securities chơi khá bản lĩnh và tự tin nhờ hàng thủ chơi chặt chẽ cùng sự cơ động của Duy Khánh, Anh Vũ và Phú Hoàng. Sự kết hợp của 3 cầu thủ này trong những đường phản công nhanh cũng gây không ít sóng gió lên khung thành của FPT IS, đặc biệt là những pha đảo người và dứt điểm từ xa khó lường của Phú Hoàng.

DSC-3095-7113-1415870661.jpg

Tình huống đá phạt chính xác của Duy Khánh đưa bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Trường Sơn, mở tỷ số cho FPT Securities.

Chính thế trận "ăn miếng trả miếng" của cầu thủ hai đội đã khiến nhịp độ trận đấu luôn ở mức cao nhưng cũng phải đợi đến phút 35 thì mọi cơ hội mới chuyển hóa thành bàn thắng. Từ tình huống để bóng chạm tay ngoài vòng cấm của Đình Huy, FPT Securities được hưởng quả đá phạt trực tiếp, tiền đạo trẻ Duy Khánh sau đó đã thực hiện cú đá phạt chính xác đưa bóng qua hàng rào rồi đi vào góc cao khung thành, vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Trường Sơn, giúp đội quân Chứng khoán vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thua, FPT IS vẫn nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng nhưng số cơ hội nguy hiểm thực sự không nhiều hơn đối phương. Ngược lại, nếu các chân sút của FPT Securities làm tốt hơn nhiệm vụ của họ thì kết quả đã không dừng lại ở con số 1. Nỗ lực tấn công đáp trả của binh đoàn Hệ thống Thông tin cuối cùng cũng đã được đền đáp.

DSC-3107-4527-1415870661.jpg

Những phút còn lại, hai đội dồn sức tấn công và tạo nên nhiều pha sóng gió trước khung thành đối phương nhưng không có thêm bàn thắng được ghi.

Phút 55, từ pha treo bóng bổng vào của Hải Đăng và tận dụng tình hình lộn xộn, lão tướng Đình Siêu ra chân nhanh trong khu vực cấm địa, san bằng cách biệt giữa hai đội. Những phút còn lại, hai đội có thêm một số tình huống nguy hiểm bên phần sân đối phương nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Tỷ số hòa 1-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Cuộc đối đầu diễn ra ngay sau lễ khai mạc là hai đối thủ nhiều duyên nợ FPT Software và FPT Trading.

Trong khi quân đoàn Phần mềm sở hữu lực lượng khá hùng hậu và những chân sút chất lượng thì đội Thương mại không có sự bổ sung nào trong so với mùa giải trước, thậm chí họ còn không được đảm bảo về quân số nếu có cầu thủ dính chấn thương. Ngoài những cái tên quen thuộc và có chiều sâu chuyên môn như Phước Tần, Trường Huy, đội hình ra quân của FPT Trading phần lớn là các lão tướng đã qua "bên kia sườn dốc" của sự nghiệp quần đùi áo số.

DSC-3269-5073-1415870661.jpg

Sự chênh lệch về lực lượng đã giúp FPT Software (áo vàng cam) kiểm soát hoàn toàn thế trận cũng như số cơ hội nguy hiểm để làm nên "cơn mưa bàn thắng" vào lưới FPT Trading.

Sự chênh lệch này cộng với quyết tâm phải thắng trong ngày khai mạc đã giúp FPT Software kiểm soát hoàn toàn thế trận cũng như số cơ hội nguy hiểm tạo ra. Minh Đạt mở màn cho "cơn mưa bàn thắng" bằng pha lập công ở phút thứ 4 của trận đấu và hoàn thành cú đúp ở phút 45, còn chân sút dày dạn kinh nghiệm Quốc Bảo không gặp nhiều khó khăn để lập cú poker (4 bàn). Bàn thắng danh dự của FPT Trading đến từ pha cứa lòng đẹp mắt của Phước Tần ở phút 32 không thể thay đổi được cục diện. Trận đấu khép lại bằng chiến thắng đậm đà 6-1 dành cho đội quân Phần mềm, giúp họ dễ dàng bỏ túi 3 điểm.

Ở loạt đấu thứ hai diễn ra ngày 15/11, FPT IS tiếp tục gặp khó khi đối đầu FPT Software, còn FPT Securities có cơ hội giành điểm trước FPT Trading nếu như đội bóng Thương mại không có sự điều chỉnh hợp lý.

FFA Cup 2014 quy tụ 7 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên phía Nam của tập đoàn, gồm: FPT IS, FPT Retail, FPT Trading, FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities và FPT Software. Năm nay, giải còn có thêm một "hạt giống" mới là đội Lão tướng, quy tụ những cựu cầu thủ "vang bóng một thời" của làng túc cầu FPT HCM.

8 đội bóng được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội có điểm số cao nhất tại mỗi bảng sẽ giành tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết và chung kết của giải để tìm ra tân vương FFA Cup lần thứ 15.

Để khích lệ tinh thần thi đấu của các đội, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) đã nâng mức thưởng cao hơn so với mùa giải trước. Cụ thể, ngoài chiếc Cup danh giá, đội vô địch còn nhận được giá trị giải thưởng lên đến 7 triệu đồng (năm ngoái là 5 triệu đồng). Các đội đứng ở vị trí Nhì, Ba và Khuyến khích nhận được mức thưởng tương ứng là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng.

FFA Cup lần thứ 15 diễn ra từ ngày 8/11 đến 7/12 trên sân Công an TP HCM, số 45 Hòa Bình, quận Tân Phú.

Hà Dương

Ý kiến

()