Chúng ta

Chứng khoán bất lực nhìn Ngân hàng hiên ngang vào chung kết

Thứ hai, 16/7/2018 | 08:40 GMT+7

Trận bán kết thứ 2 là màn so tài nảy lửa giữa đội nhì bảng A FPT Securities và đội nhất bảng B TP Bank. Chiến thắng đã giành cho đội có lực lượng đồng đều hơn.

Tương tự như trận bán kết thứ nhất, cuộc chiến giữa FPT Securities và TP Bank cũng có diễn biến nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc trận bán kết thứ hai giải Futsal FPT HCM 2018 diễn ra ngày 14/7 trên sân Rạch Miễu.

Hai đội chủ động dâng cao đội hình tổ chức tấn công về phía khung thành của nhau, tạo nên liên tiếp những tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, việc thiếu chính xác trong các đường chuyền quyết định hoặc những pha dứt điểm khiến tỷ số trận đấu vẫn chưa được mở.

Phải đến phút thứ 8, tỷ số của trận đấu bất ngờ được mở cho nhà Chứng khoán khi chân sút Đinh Quang Triều tận dụng thành công đường chuyền như đặt của đồng đội để dứt điểm cận thành, sút tung lưới TP Bank. Bị dội một gáo nước lạnh, đội bóng Ngân hàng ngay lập tức dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ và thành quả đã ngay lập tức đến với họ. Chỉ một phút sau bàn thua, cầu thủ Hà Thanh An đã giúp TP Bank cân bằng tỷ số 1-1 khiến niềm vui của FPT Securities ngắn chẳng tày gang. Cũng phải nói thêm rằng, bàn gỡ của TP Bank có “đóng góp” không nhỏ từ sai lầm trong khoảnh khắc phán đoán tình huống của thủ môn nhà Chứng khoán.

IMG-0211-JPG-1801-1531702427.jpg

FPT Securities (áo tím) bất ngờ vươn lên dẫn trước TP Bank (áo trắng).

Những phút tiếp theo cả hai đội chủ động chơi chậm chắc và chờ đợi sai lầm của đối phương. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì chỉ 3 phút trước khi hết giờ, đội bóng ngân hàng đã có bàn thắng thứ hai do công của Trang Anh Hào để quay lại dẫn ngược FPT Securities.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, TP Bank tung toàn bộ những cầu thủ tốt nhất của họ vào sân và chủ động tấn công nhanh nhằm giải quyết sớm trận đấu. Thành quả lập tức đến với họ ở phút 22 khi cầu thủ Lê Hoàng Hồng Vỹ nâng tỷ số lên 3-1. Lúc này, FPT Securities không còn con đường nào khác là phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng điều đó không hề dễ dàng khi đội bóng ngân hàng tỏ ra quá mạnh so với đối thủ trong cả phòng ngự lẫn tấn công.

IMG-0229-3261-1531702427.jpg

TP Bank tỏ ra quá mạnh so với đối thủ.

Phút 29, sau rất nhiều nỗ lực, nhà Chứng khoán thắp lên hy vọng khi có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của cầu thủ Trần Phú Hoàng. Hưng phấn sau bàn thắng, đội bóng áo tím thi đấu bùng nổ và tất cả như vỡ òa khi Trần Hữu Phong ghi bàn gỡ hòa 3-3 chỉ 2 phút sau đó.

Khi mà các khán giả ở nhà thi đấu Rạch Miễu đã bắt đầu nghĩ đến loạt sút luân lưu như ở trận bán kết 1 thì mọi việc trên sân đã đổi chiều. Bừng tỉnh sau hai bàn thua, TP Bank không để cho FPT Securities vui mừng quá lâu khi họ liên tiếp ghi 3 bàn với cú đúp được ghi bởi chân sút Nguyễn Thành Long và pha lập công của Trang Anh Hào.

IMG-0237-9391-1531702427.jpg

TP Bank ấn định chiến thắng đậm trước FPT Securities để tiến vào chung kết.

Nhận hai gáo nước lạnh, nhà Chứng khoán sụp đổ hoàn toàn, họ nhận thêm bàn thua thứ 7 ở phút 38 của Lê Thành Được và chấp nhận nhường vé vào trận chung kết cho TP Bank để gặp lại FPT IS trong trận tranh hạng 3. Trong khi đó, với chiến thắng đậm đà 7-3, TP Bank hiên ngang tiến vào trận đấu cuối cùng và sẽ tái ngộ đối thủ họ từng đánh bại ở vòng bảng là PNC để tranh ngôi vô địch của giải.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> Siêu đại chiến Viễn thông – Ngân hàng, kịch tính đến tận phút chót

Trần Vũ

Ý kiến

()