Chúng ta

Chung kết sớm tại vòng 2 FSOFT Open 2018

Thứ sáu, 7/9/2018 | 10:24 GMT+7

FPT Software sẽ chạm trán FPT Education trong trận đấu thuộc vòng 2 giải bóng đá FSOFT Open 2018 cuối tuần này. Đây được xem như trận chung kết sớm của giải đấu khi mà cả hai đội đều có được 3 điểm trong trận đấu ra quân.

Cả hai đội đều đặt mục tiêu vô địch giải đấu năm nay. Với người Phần mềm, đây là giải đấu do chính họ đăng cai và hướng đến chào mừng 20 năm thành lập FPT Software nên mục tiêu chức Vô địch là điều dễ hiểu. Còn với FPT Education, họ đang rất khát khao để lật đổ chính đội chủ nhà sau nhiều năm phải “núp bóng” đội đương kim vô địch FPT Cup. 

DSCF3743-4024-1536202313.jpg

FPT Education tạm thời dẫn đầu sau khi vượt qua FPT Telecom với tỷ số 2-1.

Hai trận đấu gần nhất giữa hai đội, tỷ số đang là 1-1. FPT Education đánh bại FPT Software với tỷ số 4-1 trong trận khai mạc FPT Cup 2017 nhưng lại để thua chính đối thủ trong trận chung kết của giải đấu này với tỷ số 0-3. Trong những năm gần đây, Phần mềm và Giáo dục thường xuyên là hai đội bóng có được thành tích cao nhất trong các giải đấu của tập đoàn.

Về phần FPT Software, việc chỉ ghi được một bàn vào lưới của FPT IS ở trận đấu khai mạc đã chỉ ra điểm yếu nhất của đội bóng này. Họ không có được một chân sút có thể “hạ sát” đối thủ trong những tình huống quyết định. Rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt đã bị các cầu thủ nhà Phần mềm bỏ lỡ. Không những vậy, FPT Software còn gặp bất lợi về mặt nhân sự. Nguyễn Văn Việt, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận khai mạc đã bị dính chấn thương và không thể tham gia phần còn lại của giải đấu. Lực lượng của FPT Software đã bị sứt mẻ đáng kể so với trận đấu gần nhất giữa hai đội và đây là cơ hội không thể tốt hơn để FPT Education có thể trả được “món nợ” đã vay trong trận chung kết FPT Cup 2017.

Về phần mình, FPT Education cũng gặp một vài vấn đề về nhân sự. Cuối tuần này, FPT Education tổ chức khai giảng năm học mới và điều đó khiến cho đội bóng thiếu mất một vài cán bộ chất lượng trong đội hình. Do đó, những sinh viên trong đội sẽ phải nỗ lực hơn nữa để có thể bù đắp lại những sự thiếu hụt này. Rất may cho họ khi cầu thủ phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với FPT Telecom sẽ không phải nhận thêm bất cứ hình phạt nào của Ban tổ chức (BTC) và vẫn đủ điều kiện ra sân trong trận đấu tới. 

DSCF3895-2116-1536202313.jpg

FPT Software (áo trắng) khởi đầu thuận lợi tại Cup Tứ hùng FSOFT Open 2018.

Anh Lại Hồng Anh, cán bộ phòng Tuyển sinh ĐH FPT Hà Nội, lãnh đội của FPT Education, nhận định: “Đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho cả hai đội. FPT Software và FPT Education đã quá hiểu nhau và điều đó sẽ khiến cho trận đấu rất hay hoặc là rất dở. FPT Education đặt mục tiêu giành một chiến thắng trong trận đấu này để bảo toàn vị trí dẫn đầu giải”.

Trong trận còn lại, hai đội thua cuộc trong loạt trận mở màn sẽ đối đầu nhau. Cả FPT IS và FPT Telecom đều không muốn phải nhận thêm “trái đắng” trong trận đấu này. Đội nào thêm một thất bại trong cuộc đối đầu này thì đội đó sẽ phải nói lời tạm biệt với chức vô địch FSOFT Open 2018. Chính vì lẽ đó, đây sẽ là một trận đấu mở và dự đoán có nhiều bàn thắng được ghi trong trận này.

Các trận đấu của vòng 2 FSOFT Open 2018 sẽ được bắt đầu từ 8h sáng Chủ nhật tuần này (ngày 9/9) trên sân tập Mỹ Đình 1 - khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình - đường Tân Mỹ, Từ Liêm, Hà Nội.

FSOFT Open 2018 được FPT Software tổ chức nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập nhà Phần mềm. Giải đấu có 4 đội tham dự gồm: FPT Software, FPT IS, FPT Telecom và FPT Education. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra đội vô địch. FSOFT Open 2018 áp dụng luật thi đấu bóng đá 11 người của VFF. 

Thành Đô

Ảnh: Tuấn Anh

Ý kiến

()