Chúng ta

Chung kết FSU11 & FGA League 2016: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ năm, 27/10/2016 | 15:56 GMT+7

Sau hơn nửa tháng, giải bóng đá FSU11 & FGA League 2016 đã đi đến trận đấu cuối cùng. FSU11.AFK sẽ gặp lại FGA.Others trong một trận chung kết để tìm ra đội vô địch giải đấu năm nay.

FSU11.AFK là đương kim vô địch giải FSoft Close 2015 và những gì họ đã thể hiện ở giải vừa qua xứng đáng với điều đó. Mở màn với trận thắng có phần vất vả trước FGA.BU13, họ phải nhờ đến sự tỏa sáng cá nhân của Bùi Minh Quân và Phạm Thanh Hải mới có được 3 điểm trong ngày ra quân. Tuy nhiên, ở trận đấu thứ hai, FSU11.AFK đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Có được đầy đủ đội hình, FSU11.AFK chỉ đánh rơi chiến thắng trước FGA.Others ở những phút cuối. Ở vòng đấu thứ ba, không tung ra đội hình mạnh nhất, FSU11.AFK vẫn dễ dàng đánh bại FSU11.ALT với tỷ số đậm 7-1.

Vũ Hải Hà (áo Xanh nhạt - FGA.Others) trong một pha tranh chấp bóng.

Vũ Hải Hà (áo xanh nhạt - FGA.Others) trong một pha tranh chấp bóng.

Đối thủ của FSU11.AFK ở trận chung kết chính là FGA.Others. Đội cũng có được 2 chiến thắng trước FGA.BU3 (3-2) và FSU11.ALT (6-1) và một trận hòa với chính FSU11. Điều có thể thấy rõ được ở FGA.Others là sự chênh lệch chuyên môn giữa đội hình chính và đội hình dự bị. Khi không có được những cầu thủ tốt nhất, FGA.Others là một đội bóng hoàn toàn khác. Họ yếu trong phòng ngự và thiếu sắc xảo trong những pha tấn công.

Trước trận chung kết, tương quan lực lượng của hai đội là khá cân bằng. FSU11.AFK có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất như Đinh Hoàng Phi (trung vệ), Bùi Minh Quân (tiền vệ), Trần Hữu Phước (thủ môn)… Đây đều là trụ cột của đội tuyển FSoft HCM trong thời điểm hiện tại. Bộ ba này tạo thành trục xương sống cho FSU11.AFK. Điểm yếu duy nhất của FSU11.AFK có lẽ là ở vị trí tiền đạo. Họ thiếu một chân sút có thể “tự làm, tự ăn” ở phía trên. Tuy nhiên, với kích thước khung thành sân 7 khá lớn tại F-Town, những cú sút tầm xa của Bùi Minh Quân hay Đinh Hoàng Phi hoàn toàn có thể mang lại sự khác biệt cho FSU11.AFK.

Lịch thi đấu.

Lịch thi đấu.

Nhận định về đối thủ, Vũ Hải Hà, đội trưởng FGA.Others, cho biết: “FSU11.AFK đã và đang là một trong những đội mạnh nhất của làng bóng đá FPT Software HCM. FGA.Others cần chuẩn bị tốt thể lực và chiến thuật thi đấu mới mong có cơ hội thắng trong trận chung kết. Tất nhiên, may mắn là yếu tố không thể không tính tới. Trong đội hình của họ sở hữu hai cầu thủ rất chất lượng là Đinh Hoàng Phi và Bùi Minh Quân. Bắt chặt hai cầu thủ này sẽ là chìa khóa giúp FGA.Others giành thắng lợi trong trận đấu chung kết”.

Trong khi đó, đội trưởng Đinh Hoàng Phi lại có những đánh giá rất cao về đối thủ: “FGA là một tập hợp các cầu thủ trẻ khỏe, có nền tảng thể lực tốt. Tuy chưa có sự gắn kết trong lối chơi về chiến thuật cũng như tinh thần đồng đội đôi lúc chưa ổn nhưng mỗi cầu thủ đều là những cá nhân ưu tú, đủ khả năng gây đột biến bất cứ lúc nào đối phương sơ xẩy. Trải qua 3 vòng đấu họ đã có tiến bộ và hiểu nhau hơn giữa các thành viên. Nếu có thời gian tập luyện thì đây cũng là một đội bóng rất tiềm năng ở những giải phong trào của FPT Software”. Anh cũng cho biết, mọi cầu thủ của FGA.Others đều có thể gây đột biến trong trận chung kết nên anh sẽ quán triệt đội bóng của mình chơi tập trung trước đối thủ.

Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 17h30 thứ Năm, ngày 27/10, trên sân bóng F-Town, quận 9, TP HCM.

Hữu Biết

Ý kiến

()