Chúng ta

Chung kết FSOFT Close: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ tư, 31/5/2017 | 12:01 GMT+7

Được đánh giá là trận đấu của “kẻ tám lạng, người nửa cân” bởi lực lượng của INS2 và FIN&INS1 khá ngang ngửa và cân bằng nhau. Đây cũng là hai “mảnh đất” có nhiều cầu thủ thi đấu đang lên chân, luôn để lại dấu ấn riêng ở các giải nội bộ trong thời gian qua. 

Trong hành trình đi đến trận chung kết, cả INS2 và FIN&INS1 đều thể hiện được lối chơi kết dính, nhuần nhuyễn với các pha tổ chức tấn công khá đa dạng. Vì thế, hai đội hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một trận đấu chất lượng cao trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng vào tối ngày 1/6.

18788573-10207304578971054-198-6278-9456

Một số thống kê trước trận chung kết.

Nhìn vào hiện tại, INS2 và FIN&INS1 chính là hai đội bóng xứng đáng nhất hiện diện trong trận chung kết. Trong hành trình đến trận đấu cuối cùng, đội bóng INS2 đã để lại sau lưng những đối thủ sừng sỏ nhất, đặc biệt là BU17. Ẩn số lớn nhất của giải là BU36 thì bị loại chính bởi FIN&INS1.

Thêm vào đó, hai đội đều trình diễn thứ bóng đá vô chiêu khó lường. FIN&INS1 vô chiêu về chiến thuật. Dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Hoàng Tùng, khó để nhận định FIN&INS1 thiên về tấn công hay phòng ngự. Vẫn có những trúc trắc trong cách bày binh bố trận hay triển khai chiến thuật của đội bóng FIN&INS1, thế nhưng họ vẫn cứ thắng để gieo rắc nỗi kinh hoàng lên tất cả đội bóng.

INS2 thì vô chiêu về con người. Đội bóng này gần như không thể định đoán được mũi tiến công chủ lực. Công Phúc là cầu thủ nguy hiểm nhất. Đức Phúc là cầu thủ có vai trò vận hành lối chơi. Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của đội bóng này nằm ở sự gắn kết tập thể. Những cầu thủ kinh nghiệm như Hoàng Việt hay Hồng Phong đôi khi còn đáng sợ hơn cả “sao bự”.

Xét một cách tổng thể, có vẻ như cán cân đang nghiêng về phía FIN&INS1, cả về chiến thuật cũng như về thực lực. Muốn thắng FIN&INS1, các cầu thủ INS2 cần thêm “chất quái” lẫn sự khôn ngoan. Đồng thời, hàng tiền vệ phải chơi máu lửa để có thể khống chế được Văn Sơn hay Quang Nhật, trong khi hàng thủ phải thật sự tỉnh táo trước những pha tấn công biên của đối thủ.

Phía INS2, trận bán kết với BU17 đã cho thấy họ lúng túng thế nào trước một đội bóng biết chơi phòng thủ lì lợm. Khi Công Phúc và Đức Phúc bị chia cắt thì INS2 không còn là chính họ nữa. Việc đội bóng quá phụ thuộc vào khả năng của các cá nhân sẽ là thảm họa khi gặp một đối thủ chơi rắn, bắt người chặt, không cho họ khoảng trống. Hàng thủ INS2 không mạnh như người ta tưởng và quá phụ thuộc vào khả năng dẫn dắt của Hồng Phong. Do vậy, việc phải đối đầu với một FIN&INS1 chơi thực dụng và công thủ toàn diện là rất khó khăn với INS2.

18788407-10207305072663396-194-7872-6023

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội.

Nhưng cũng nhờ những khiếm khuyết ấy, trận đấu trên sân Massda hứa hẹn sẽ hấp dẫn, vì cả hai bên đều có những hạn chế mà đối phương để có thể khai thác. Đội chiến thắng sẽ là đội biết cách khắc phục tốt nhất những khiếm khuyết của bản thân và khai thác tốt nhất hạn chế của đối thủ.

Điều họ tự hào là đã vượt qua những đối thủ rắn nhất, khó chơi nhất để vào trận tranh ngôi vô địch, INS2 và FIN&INS1 mặc nhiên được thừa nhận như hai đội bóng mạnh nhất FSOFT Close năm nay. Cuộc so tài giữa họ, hai đội bóng sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc, giữa đội bóng kinh nghiệm và sức trẻ, vì thế cũng được gắn mác trận chung kết trong mơ.

Giải bóng đá chuyên nghiệp nhất FPT Software Đà Nẵng - FSOFT Close 2017 có 17 đội tham gia tranh tài. Vòng sơ loại có 13 đội thi đấu gồm: BU5 (FSU11), BU1 (FSU11), BU6 (FSU11), BPO, BU7 (FGA), SS2 (FSG), BS2 (FSG), R70 (FSU17), BA&DTL (Liên quân), EKB (EKB. KPO), BU77 (FGA), FIN&INS1 (FSG) và BU36 (FSU17). Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra những đại diện ưu tú nhất vào trong.Giải chính thức được khởi tranh vào ngày 17/4, tại sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. BU17 do nhận thất bại trong trận bán kết trước đó với INS2 đã chính thức trở thành cựu vương của giải.

Trong ngày hạ màn, FSOFT Close Đà Nẵng sẽ có hai trận đấu: chung kết và tranh hạng Ba. Cuộc chiến tranh ngôi vô địch là hai cái tên FIN&INS1 và INS2. Trận tranh giải Ba là BU17 đối đầu BU36. Hai trận đấu sẽ diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Sau trận đấu, Ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải và liên hoan bế mạc.

>> Chung kết FSOFT Close hoãn vì trời mưa

Việt Nguyễn

Ảnh: Hữu Phong

Ý kiến

()