Chúng ta

Chung kết FE HN Cup: Màn trả thù ngọt ngào

Thứ hai, 7/8/2017 | 18:10 GMT+7

Với chiến thắng các biệt 2-0 trước FTEL, các cầu thủ FIS đã chính thức bước lên ngôi vô địch đồng thời trả sòng phẳng món nợ thua 1-2 trước đối thủ tại vòng bảng. 

Chiều ngày 6/8, trận chung kết giải bóng đá FE HN Cup 2017 đã diễn ra tại sân bóng PVV Hà Nội. Sau khi xuất sắc loại hai đại diện cuối cùng của chủ nhà FPT Edu (FPT Education), FTEL Club (FPT Telecom) và FIS Club (FPT IS) lại một lần nữa đối đầu nhau nhưng ở trong một trận cầu mang ý nghĩa quan trọng hơn. Tại trận đấu này, FIS hạ quyết tâm đánh bại FTEL trong trận chung kết để trả nợ sòng phẳng trận thua sít sao tại vòng bảng. 

Các cầu thủ của cả FTEL và FIS là những gương mặt vô cùng quen thuộc tham gia các giải đấu lớn trong FPT, thậm chí họ còn là đồng đội của nhau đại diện FPT thi đấu các giải ngoài. Do quá hiểu nhau nên cả hai bên không ngần ngại triển khai các đường bóng tấn công nhanh lên phần sân của đối phương tạo ra một thế trận tấn công mãn nhãn trong những phút đầu tiên của trận đấu. 

Những phút đầu của trận chung kết diễn ra với thế trận đôi công rất hấp dẫn.

Những phút đầu của trận chung kết diễn ra với thế trận đôi công rất hấp dẫn.

Tuy nhiên càng về sau, các cầu thủ FIS càng tỏ ra đuối thế so với dàn tiền vệ vô cùng cơ động của FTEL và phải thay đổi chiến thuật để có thể đối phó với sức ép được tạo ra từ các cầu thủ nhà Viễn thông. Từ chiến thuật sử dụng hai hậu vệ biên phất bóng vào trung lộ, đội Hệ thống sau đó đã chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công nhằm hạn chế sự nguy hiểm từ các tình huống tấn công từ đội bạn, đồng thời gây bất ngờ lên đối phương bằng những tình huống phản công nhanh. Với một thế trận cân bằng, hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Khác với hiệp một, thế trận những phút đầu của hiệp hai diễn ra chậm nhưng rất chắc chắn. FTEL từ thế trận tấn công không thu được thành quả cũng đã chuyển sang sử dụng các đường ban bật ngắn trung lộ và cả những đường chồng biên nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự kiên cố của đối phương. Tuy nhiên với sự tập trung cao độ, các cầu thủ FIS vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ triệt tiêu những đường lên bóng của đối phương. Và với sự tập trung đó cùng những pha phản công thần tốc, thành quả cuối cùng cũng đã đến. 

Trong một ngày hệ thống phòng ngự của FIS làm việc quá hiệu quả, những đường tấn công của FTEL trở nên vô cùng bế tắc.

Trong một ngày hệ thống phòng ngự của FIS làm việc quá hiệu quả, những đường tấn công của FTEL trở nên vô cùng bế tắc.

Trong một tình huống lộn xộn từ pha tạt bóng ngang của cầu thủ tiền vệ bên FIS, trung vệ trụ của FTEL đã có pha đẩy sau lộ liễu với tiền đạo đội bạn ngay trong vòng cấm biếu không cho đội bạn một quả phạt penalty. Và trên chấm phạt đền, cầu thủ tiền vệ Ngô Văn Trường không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm quyết đoán giúp FIS tạm vươn lên dẫn trước. 

Sau bàn thua, FTEL không còn cách nào khác phải đẩy đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Các đường chuyền liên tục được thực hiện trên phần sân của FIS nhưng trong một ngày hệ thống phòng ngự của đối phương hoạt động quá hiệu quả, những đương tấn công của đội Viễn thông trở nên vô cùng bế tắc.

Trong khi hàng công thi đấu bế tắc thì hàng tiền vệ của FTEL cũng có một hiệp hai tệ hại. Từ một tình huống nhận bóng từ thủ môn tưởng chừng như vô hại, hậu vệ FTEL lại một lần nữa mắc sai lầm khi không kịp chuyền bóng cho đồng đội, để mất bóng vào chân tiền đạo đối phương ngay trước khung thành. Tất nhiên ở một tình huống một đối một với thủ môn đối phương, tiền vệ Hoàng Đình Hưng không bỏ lỡ cơ hội nâng cách biệt lên thành 2 bàn. 

Hàng công thi đấu không hiệu quả, hàng hậu vệ lơ là đã khiến FTEL thua trận, ngậm ngùi dâng chức vô địch cho FIS.

Hàng công thi đấu không hiệu quả, hàng hậu vệ lơ là đã khiến FTEL thua trận, ngậm ngùi dâng chức vô địch cho FIS.

5 phút còn lại là quá ít ỏi cho những nỗ lực của các cầu thủ FTEL và họ đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-2. Với chiến thắng này, FIS chính thức trở thành đương kim vô địch FE HN Cup, đồng thời trả sòng phẳng món nợ thua FTEL 1-2 tại vòng bảng. 

Tại trận đấu tranh giải Ba trước đó, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Pro FC vẫn không thể gây ra bất ngờ trước "ông lớn" ĐM FC. Không những thế, họ còn để thua với tỷ số của một set tennis 1-6. Đặc biệt, cả 6 bàn thắng của ĐM FC đều được ghi do công của "siêu tiền đạo" Đỗ Kinh Kha, bàn thắng danh dự của Pro FC được ghi bởi tiền đạo Vũ Chí Thành. Với 6 bàn thắng ghi được ở trận tranh giải 3, Đỗ Kinh Kha chính thức trở thành Vua phá lưới của giải với tổng cộng 10 bàn thắng. 

FE HN Cup là giải đấu thường niên được tổ chức từ năm 2015, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, cơ hội giao lưu, gắn kết giữa cán bộ giảng viên các đơn vị thuộc FPT Edu Hà Nội. Giải giúp phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng trong cộng đồng cán bộ giảng viên FPT Edu, từ đó tuyển chọn các nhân tố cho đội tuyển của FPT Edu Hà Nội tham gia các giải trong năm của Tập đoàn FPT.

Giải đấu năm nay được khởi tranh từ ngày 9/7 đến 6/8, tại sân bóng PVV (Hà Nội) với sự tham gia của sáu đội bóng đến từ các đơn vị trong Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) gồm: Liên quân Pro FC (FPT Polytechnic, Ban quản lý Ký túc xá ĐH FPT), Liên quân GreenFAI (FPT Greenwich và FPT Academy International), đội FSchool (THPT FPT), đội FSB Club (Viện Quản trị Kinh doanh FPT), đội ĐM FC, tân binh BTEC (Cao đẳng Anh Quốc) cùng hai đội khách mời đến từ FPT Telecom và FPT IS.

Kết quả chung cuộc giải đấu FE HN Cup 2017:

- Găng tay vàng: Hồ Thức Hòa (đội FIS)

- Vua phá lưới: Đỗ Kinh Kha (đội ĐM FC)

- Vô địch: FIS (FPT IS)

- Á quân: FTEL (FPT Telecom)

- Giải Ba: ĐM FC

Đức Anh

Ý kiến

()