Chúng ta

Chung kết Cup FPT Trading miền Trung: Kẻ tám lạng người nửa cân

Thứ năm, 23/6/2016 | 11:57 GMT+7

Liên quân FBS (Đội kho) - FAF (Kế toán) và Liên quân FSC (FPT Services) - FPS (Đội dự án) không còn lạ nhau trong những cuộc đại chiến. Dù được nhiều người đặt cược cho Liên quân FSC - FPS nhưng nhà đương kim vô địch cũng có cơ hội cho riêng mình.

Cup FPT Trading miền Trung năm nay không còn đơn thuần là sân chơi nội bộ khi có sự xuất hiện của đội bóng FSC (FPT Services). Được xem như lính mới của giải đấu nhưng FSC không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá FPT. Thời điểm năm 2014 và 2015, FSC và FPT Trading từng tạo ra những cuộc đối đầu nảy lửa ở Cup 13/9 miền Trung. Mối tương thù ngày ấy bây giờ vẫn còn với những con người đang khoác áo hai đội.

1-1465878723-660x0-7324-1466654041.jpg

Nhà đương kim vô địch không được đánh giá cao hơn đối thủ. Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, đội bóng này đã nhận thất bại thảm hại 0-6 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch là Liên quân FSC - FPS. Điểm mạnh của Liên quân FBS - FAF  nằm ở kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh trận mạc.

Ngược thời gian cách đây 2 năm, FPT IS lúc đó đa phần cầu thủ đến từ FSC đã có chiến thắng lịch sử trước nhà đương kim vô địch FPT Trading cũng với những trụ cột của Liên quân FBS - FAF trong trận chung kết Cup 13/9 miền Trung. Một cuộc chiến không bàn thắng ở thời gian thi đấu chính thức và được định đoạt trên chấm luân lưu. May mắn và bản lĩnh đã đứng về phía FPT IS, đưa đội bóng này trở thành tân vương của giải đấu. Riêng FPT Trading chấm dứt ba năm liên tiếp thống trị.

Mối tương thù của hai đội tiếp tục được nối dài ở mùa giải 2015. Nhưng quyết tâm trả cả vốn lẫn lời của FPT Trading một lần nữa lại không hoàn thành. Lần này không phải chung kết mà là bán kết. Cũng những con người ấy, lối chơi ấy, và kịch bản một lần nữa tái diễn khi hai đội phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Minh Hảo chính là cầu thủ không thể vượt qua sức ép khi thực hiện thất bại lượt sút thứ 5. Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-4 dành cho FPT IS.

Duyên nợ tiếp tục đưa những con người xuất sắc gặp nhau. Xét về số gương mặt quen thuộc so với một hoặc 2 năm về trước, thực ra Liên quân FSC - FPS nhiều hơn. Tổng cộng có hơn 10 cầu thủ từng có tên trong danh sách dự trận bán kết Cup 13/9 năm 2015 vẫn đang còn trong biên chế hai đội. Trong đó có 5 cầu thủ bên phía Liên quân FSC - FPS gồm Văn Min, Văn Toàn, Thiện Nhân, Thanh Hương hay Đinh Khiển.

HLV Văn Khảng tiếp tục là người truyền lửa lối chơi. Đội quân FSC vẫn trung thành với lối chơi tấn công nhanh dựa vào kỹ thuật và tốc độ. Khả năng di chuyển không biết mệt mỏi của Đinh Khiển và Văn Toàn giúp tuyến giữa hoạt động ổn định, kiểm soát bóng tốt. Thiện Nhân tiếp tục là nỗi khiếp sợ với tất cả hàng thủ. Trung vệ đội trưởng Thanh Hương dù chinh chiến nhiều năm nhưng vẫn cho thấy được sự bền bỉ cùng khả năng đọc trận đấu tốt. Ở vòng bảng, đội bóng này bất bại, giành được 7 điểm cùng hiệu số bàn thắng dương 7.

8-1465878727-660x0-1429-1466654041.jpg

Sức trẻ sẽ giúp Liên quân FSC - FPS có cơ hội lớn đánh bại đối thủ trong trận chung kết. Đội hình đa phần trụ cột của FPT IS tham dự Cup 13/9 miền Trung nên FSC không còn lại Liên quân FBS - FAF.

Con số này bên nhà đương kim vô địch là 5 người gồm Xuân Cường, Hữu Đạt, Minh Hữu, Vĩnh Phú và thủ thành Nhật Nghĩa. Vấn đề Liên quân FBS - FAF gặp phải nằm ở giải đấu nội bộ nên đội hình mỏng hơn đối thủ, chênh lệch giữa đội hình chính và phụ quá lớn. Kinh nghiệm và bản sắc được xem như thứ vũ khí quan trọng nhất để họ vượt qua đối thủ. Kết thúc vòng bảng với 6 điểm, đội bóng này chỉ xếp vị trí thứ hai.

Liên quân FBS - FAF vẫn là đối thủ bất khả chiến bại ở giải đấu Cup FPT Trading miền Trung nếu không có sự xuất hiện của FSC. Nhìn đối thủ chơi giàu thể lực và biến hóa khiến người hâm mộ đội bóng đương kim vô địch cảm thấy lo lắng. Vĩnh Phú hay Xuân Cường chơi chắc chắn và mạnh mẽ của những năm trước dường như không còn do gánh nặng của tuổi tác. Lối chơi luân chuyển bóng của họ cũng không còn mượt và nhanh. 

Hữu Đạt và Minh Hữu chắc chắc là hai cái tên được kỳ vọng nhiều nhất bên phía Liên quân FBS - FAF. Nhưng chấn thương của Minh Hữu lại chưa có câu trả lời, cầu thủ này đã vắng mặt trong trận thua 0-6 ở lượt đấu thủ tục. Bây giờ muốn hạ đối thủ, đội bóng này cần phải chơi hay hơn và có một người hùng khác.

Nhà đương kim vô địch sẽ gặp một số tổn thất về lực lượng. Ngoài Minh Hữu nhiều khả năng vắng mặt vì chấn thương, một số trụ cột còn lại đang có sức khỏe không tốt. Ngược lại, FSC hành quân tới Chuyên Việt với lực lượng hùng mạnh nhất. Đây là trận cầu của hai trường phái bóng đá. Liên quân FBS - FAF phải thực dụng để tiếp tục thống trị, FSC có nhiều ngôi sao nên chắc chắn chơi tấn công để khẳng định thế lực mới.

Lịch sử có thể sẽ trả lại công bằng cho những cầu thủ từng nhận thất bại trước FPT IS. Và dù lịch sử vẫn muốn ngăn cản, Liên quân FBS - FAF sẽ chiến đấu với cả lịch sử để giữ lại chiếc cúp vô địch.

Giải bóng đá thường niên Cup FPT Trading miền Trung chính thức khởi tranh vào ngày 11/6, trên sân Chuyên Việt, đường Tiểu La, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Năm nay, giải có 4 đội bóng tham gia tranh tài, ít hơn hai đội so với mùa giải trước, gồm: Liên quân FTP - FIT - FBR - FTS; Liên quân FASUS - F9 - FAP - FHO; Liên quân FSC - FPS và Liên quân FBS - FAF.

4 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng. Chọn hai đội xếp Nhất và Nhì vào tranh ngôi vô địch, đội Ba và Tư tranh huy chương đồng. Nếu có hai hay nhiều đội bằng điểm nhau thì xét chỉ số phụ giữa các đội đó với nhau theo thứ tự: Thành tích đối đầu giữa các đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng bàn thua, số bàn thắng, và bốc thăm. Trong trường hợp cần thiết, Ban tổ chức có quyền thay đổi và bổ sung điều lệ.

Chung kết và lễ trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 25/6, trên sân bóng Chuyên Việt, đường Tiểu La, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Năm 2015, Liên quân FBS - FAF đã lật ngược thế cờ trước Liên quân FTP - FAP trong trận chung kết, để lần thứ hai liên tiếp vô địch giải bóng đá FPT Trading miền Trung.

>> Cup FPT Trading miền Trung: Hai vé chung kết có chủ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()