Chúng ta

Chung kết Cup 13/9 miền Trung: Ứng viên và ngựa ô

Thứ năm, 30/8/2018 | 10:03 GMT+7

Khó có thể tìm ra cặp đấu nào thích hợp hơn Synnex FPT và FPT Retail, để đại diện cho tinh thần Cup 13/9 miền Trung. Và dù ai đăng quang, giải này cũng có một cái kết đẹp.

Năm kỳ Cup 13/9 miền Trung gần nhất, Synnex FPT có ba lần lọt vào chung kết. Trong khi đó, FPT Retail vừa đánh dấu cột mốc lần đầu tiên trong lịch sử đi tới trận tranh ngôi vô địch. Quả là một sự tương phản thú vị, rất hợp với những gì đã diễn ra tại Cup 13/9 miền Trung 2018.

Giải đấu lần đầu tiên được tranh tài trên sân bóng đá Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng, được xem là một trong những kỳ Cup 13/9 miền Trung chứng kiến nhiều bất ngờ nhất. Đương kim vô địch FPT Software bị loại ngay vòng bảng. FPT Telecom hừng hực khí thế vượt qua vòng bảng rồi  "ngã sấp mặt". Và sự kiện FPT Retail tiến tới chung kết là bất ngờ lớn nhất.

IMG-5560-JPG-5094-1535127186-3-4290-7603

FPT Retail được xem là "ngựa ô" của giải đấu.

Đội quân Bán lẻ như mọi năm vẫn không được đánh giá cao dù sở hữu đội hình "chả thua kém ai". Họ là đội bóng được giới chuyên môn đánh giá yếu "bóng vía" và "thiếu tổ chức". Điều đó được minh chứng trong trận ra quân, dù chỉ gặp FPT Edu 2 - đội bóng tân binh với phần lớn sinh viên nhưng FPT Retail chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Và khi đối đầu với ông lớn Synnex FPT, FPT Retail bị thua tơi tả 0-3. Tấm vé đi tiếp chỉ được họ định đoạt trong trận đấu vất vả với BPS. Mà thực ra, BPS cũng chỉ là tân binh của giải. 

Nhưng có một điều mà người hâm mộ dễ dàng nhận ra: FPT Retail càng đá càng hay. BPS là tân binh nhưng đội bóng này không hề yếu như nhiều người tưởng. Cho nên, đội bóng Bán lẻ đã chiến đấu bằng cả trái tim và khối óc để quyết định số phận của mình. Rồi đến với trận bán kết gặp ứng viên vô địch FPT Telecom, đoàn quân của ông bầu Tăng Chung tiếp tục khẳng định giá trị thực bằng chiến thắng 3-1. Yếu tố bất ngờ trong bóng đá - điều mà giải đấu mất rất nhiều năm ấp ủ giờ đây đã tìm được đại diện xứng đáng mang tên FPT Retail.

Ngược lại, Synnex FPT đại diện cho sự logic của Cup 13/9 miền Trung. Họ nằm trong nhóm ứng viên vô địch và chứng minh được tư chất ông lớn trong suốt một chặng đường dài. Hành trình lọt vào chung kết của Synnex FPT xứng đáng là mẫu mực của bóng đá. Họ khởi đầu nhanh, không giấu bài và sẵn sàng hủy diệt bất kỳ đội bóng nào, từ BPS, FPT Retail đến FPT Edu 2. Ở bán kết, Synnex FPT ngược dòng hạ nhanh Liên quân 4-1.

IMG-4234-JPG-5908-1534177394-2207-153559

Synnex FPT đang thể hiện phong độ hủy diệt.

Synnex FPT tiến vào chung kết một cách thong dong, đủng đỉnh nhờ lối chơi chắc chắn, hiệu quả và lạnh lùng. FPT Retail ở thái cực đối lập hoàn toàn. Lối chơi của đội quân Bán lẻ hừng hực khí thế, đầy sự tinh quái. 

Synnex FPT và FPT Retail là tất cả những gì Cup 13/9 miền Trung cần để tặng cho người hâm mộ một cái kết trọn vẹn. Một ông lớn đại diện cho sức mạnh của nhóm ứng viên gặp một “ngựa ô” của giải đấu, đại diện cho khát vọng định danh của những đội bóng không được đánh giá cao.

Liệu FPT Retail cùng các đồng đội sẽ tạo nên lịch sử trong cơ hội hiếm có, hay dàn sao của Synnex FPT mở ra một kỷ nguyên thống trị? Câu trả lời sẽ được giải đáp tại trận chung kết ngày 31/8 tới.

Tối ngày 27/8, giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung bước vào hai trận đấu bán kết trên sân bóng Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Ứng viên số một cho ngôi vô địch là Synnex FPT chạm trán Liên quân, trong khi FPT Telecom đối đầu FPT Retail. Tuân thủ đấu pháp và hiệu quả trong tấn công, FPT Retail và Synnex FPT lần lượt hạ gục FPT Telecom 3-1 và Liên quân 4-1 để ghi tên mình vào trận chung kết Cup 13/9 miền Trung. Chung kết và lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 31/8, tại sân bóng Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng.

Giải bóng đá lớn nhất FPT tại miền Trung được khởi tranh vào ngày 13 và kết thúc vào 31/8. Đây là lần đầu tiên giải được tranh tài trên sân bóng bên ngoài FPT, với mục đích quảng bá hình ảnh và tăng thêm tính cạnh tranh cho các đội.

Cup 13/9 miền Trung 2018 cũng chứng kiến số lượng đội bóng tham gia kỷ lục với 8 đội, tăng hai đội so với giải đấu năm 2017. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 7 người, 8 đội bóng chia thành hai bảng đấu để tìm ra 4 đội xuất sắc vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, bảng A có sự hiện diện của FPT Software, FPT Liên quân, FPT Telecom và FPT Edu 1. Bảng B là cuộc so tài giữa Synnex FPT, BPS - FPT Software, FPT Edu 2 và FPT Retail.

>> Cup 13/9 miền Trung: FPT Telecom - Bản tình ca dang dở

Việt Nguyễn

Ý kiến

()