Chúng ta

Chờ đợi 'mưa' bàn thắng tại vòng 2 FSU1 League 2015

Thứ năm, 1/10/2015 | 14:54 GMT+7

Không có những cuộc đối đầu nảy lửa, vòng 2 FSU1 League 2015 cuối tuần này hứa hẹn có nhiều bàn thắng hơn vòng đầu. Giải đấu sẽ được diễn ra từ 8h30 sáng ngày 3/10 trên sân bóng nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sự chú ý vẫn sẽ được đổ dồn về những cặp đấu có sự góp mặt của những đội bóng được đánh giá là mạnh tại giải năm nay. Người hâm mộ bóng đá FSU1 sẽ dõi theo và dò xét phong độ của những cái tên như BU10, BU16 và BU9.

Cả BU10 và BU16 đều ra sân ở loạt trận diễn ra lúc 8h30 sáng. Cặp đấu BU1 với BU16 sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều nếu được diễn ra sớm hơn 2 năm. Còn nhớ hai năm trước, BU1 phải khá vất vả mới có được chiến thắng 2-0 trước BU16 ở loạt trận thứ hai giải FSU1 League 2013. Nhờ chiến thắng này mà sau đó BU1 đã đi một mạch đến chức vô địch. Trong khi đó, dù thắng cả 5 trận tiếp theo nhưng BU16 cũng chỉ cán đích thứ hai và chấp nhận nhìn BU1 đăng quang.

BU11 (áo đen) liệu có thể gây bất ngờ trước đội bóng mạnh BU9.

BU11 (áo đen) liệu có thể gây bất ngờ trước đội bóng mạnh BU9.

Gặp lại nhau sau 2 năm, vị thế của cả hai đã thay đổi rất nhiều. Trong khi BU16 vẫn giữ được những trụ cột trong đội hình của mình thì BU1 lại không làm được điều tương tự như vậy. Lần lượt những trụ cột làm nên chiến công năm đó hoặc đi onsite hay chuyển đơn vị công tác khiến sức mạnh của BU1 suy giảm một cách rõ rệt. Sau trận hòa 1-1 với BU10, BU16 đang rất quyết tâm có được trận thắng đầu tiên, dù sẽ gặp vô vàn khó khăn ở trận đấu cuối tuần này. Trong khi một trận thắng với tỷ số cách biệt sẽ giúp BU16 chiếm ưu thế ở cuộc đua vô địch năm nay.

Giống như BU16, BU10 chỉ phải gặp một đội bóng không được đánh giá cao ở vòng 2. Đối thủ của nhà đương kim vô địch chỉ là một BU2 với lực lượng vô cùng sứt mẻ. Ngay trước thềm giải đấu, đội trưởng Phan Văn Hiệp đã chuyển công tác và không còn thi đấu cho BU2 nữa. Mọi niềm hy vọng của BU2 được dồn cả vào lão tướng Quang Hưng. Ở độ tuổi 34, thật khó để anh có thể “gánh” team trong trận đấu gặp đối thủ mạnh BU10.

Về phía BU10, lối chơi ban bật ngắn vẫn chưa được tối ưu hóa. Bóng được luân chuyển một cách khá nhịp nhàng bên phần sân nhà. Tuy nhiên, khi sang phần sân đối phương, các cầu thủ đương kim vô địch tỏ ra khá lúng túng trong việc xử lý trái bóng của mình. Hầu hết những đường tấn công đều được kết thúc bằng những tình huống sút xa không quá nguy hiểm. Dù vậy, trước một đối thủ yếu như BU2, dự đoán BU10 sẽ có một kết quả thuận lợi ở vòng đấu thứ hai này.

Lịch thi đấu.

Lịch thi đấu.

Hai trận đấu còn lại được diễn ra lúc 9h30. Hai đội thắng ở vòng 1 là BU9 và BU11 sẽ gặp nhau ở vòng 2. Dù có được 3 điểm trước GNC ở vòng 1 nhưng ít người dám đặt niềm tin vào BU11 ở trận đấu này vì BU9 quá mạnh. 5 trong số 7 vị trí trong đội hình của BU9 có một suất đá chính tại đội tuyển FPT Software giành ngôi Á quân Cup 13/9 vừa qua. Những cái tên Văn Trung, Minh Cương, Đăng Trung.. đủ khiến khán giả BU9 yên tâm ở những trận đấu không quá căng thẳng như vậy.

Trong khi đó, hai đội thua ở vòng 1 là FSO.Z8 và GNC cũng gặp nhau ở vòng này. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho cả hai đội ghi những điểm số đầu tiên. Xét về chiều sâu đội hình thì FSO.Z8 nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, GNC hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước một đối thủ không quá nhiều kinh nghiệm như FSO.Z8.

FSU1 League là một trong hai giải đấu thường niên của Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 FPT Software (FSU1). Giải thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, lựa chọn những đội bóng tốt nhất đại diện cho FSU1 tham dự FSoft Thu Đông vào cuối năm. Đây là năm thứ ba giải được tổ chức. Hai năm trước chức vô địch thuộc về BU1 (năm 2013) và BU10 (2014).

Hữu Biết

Ý kiến

()