Chúng ta

Chân dung nhà vô địch Cup C1 2015

Thứ bảy, 16/5/2015 | 22:40 GMT+7

Lần thứ 3 nâng cao chiếc cup vô địch Cup C1, FSOFT1 đã chứng minh khả năng trưởng thành qua từng trận đấu, khát khao chiến thắng và tinh thần đồng đội.

Sáng 10/5, Cup C1 - giải đấu danh giá nhất trong làng bóng đá FPT đã kết thúc với chiến thắng cuối cùng thuộc về đội bóng Phần mềm FPT - FSOFT1. Các chàng trai áo xanh đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc để rồi vỡ òa trong niềm vui khi nâng cao Cup Vàng. Người hâm mộ theo dõi giải đấu đều phải thừa nhận chiến thắng của các chàng kỹ sư phần mềm là xứng đáng.

Được nhận định là ứng cử viên nặng ký nhất bảng, FSOFT1 bắt đầu mùa giải trong bảng đấu có sự tham gia của những gương mặt xưa nay vẫn nhận được sự kiêng dè của các đội bóng tham gia Cup C1 là FTEL1 (FPT Telecom), FIS.ERP (FPT IS) và FU2 (khối Giáo dục FPT).

Trận đấu đầu tiên vòng bảng đã diễn ra đúng như những lo ngại của cầu thủ FSOFT1 về một bảng đấu tử thần. Đội bóng Phần mềm đã chia điểm với FTEL1 trong một trận cầu căng thẳng không bàn thắng. Ở trận đấu còn lại FU2 và FIS.ERP đều đã thể hiện nỗ lực thi đấu đáng khâm phục trong màn rượt đuổi tỷ số 2 - 2, đặt cả bảng đấu vào thế dàn hàng ngang cùng tiến.

Khi Trần Văn Trung, Trần Ngọc Việt và Võ Đức Anh “mở hàng” cho đội bóng Phần mềm bằng chiến thắng 3 - 0 trước FIS.ERP (Hệ thống thông tin), hy vọng vô địch dành cho FSOFT1 vẫn chỉ dừng ở mức tình yêu với đội bóng hơn là một dự đoán có cơ sở chắc chắn. Ở sân bên cạnh, đội bóng vừa cầm chân họ ở trận đấu trước FTEL1 còn gây ấn tượng mạnh hơn với chiến thắng 6 - 1 trước các cầu thủ FU2. Trong khi đó, ở các bảng khác FU1 (khối Giáo dục FPT) như một cỗ máy tiến băng băng vào tứ kết, còn gương mặt mới FO (FPT Online) lại chứng tỏ sự già dặn của mình bằng hai chiến thắng tối thiểu 1 - 0. Đó là vòng đấu thứ hai, khi lối chơi chắc chắn và thực dụng đang chứng tỏ lợi thế, còn Phần mềm vẫn “mềm” và quá giàu cảm xúc.

Thế nhưng cảm xúc mới là thứ đẹp nhất mà bóng đá đem lại cho người hâm mộ. FSOFT1 đã đền đáp cho cổ động viên của họ bằng trận thắng "kinh hoàng" 15 - 0 trước đại diện số 2 của khối Giáo dục FPT (FU2) trong lượt đấu thứ ba. Trận thắng này đã đi vào lịch sử của Cup C1 và sẽ còn được người FPT nhắc lại rất lâu nữa. Riêng Võ Đức Anh, với 8 bàn thắng chỉ trong một trận đấu, các đối thủ của anh đều hiểu rằng việc tranh danh hiệu Vua phá lưới với cầu thủ này là không tưởng.

IMG-2996-620-3570-1431571775.jpg

FSOFT1 (áo xanh) đã hạ gục hiện tượng của giải FO (áo trắng) trên loạt sút luân lưu ở vòng bán kết. Ảnh: Anh Tuấn.

Với vị thế ông chủ bảng D, FSOFT1 tiếp đại diện mạnh nhất trong số các đội bóng Viễn thông là FTEL3 trong trận tứ kết. Trận đấu diễn ra dưới sự cổ vũ nhiệt tình của dàn hot girl đến từ cả hai đơn vị và cũng là màn rượt đuổi tỷ số kịch tính nhất trong số các trận đấu ở vòng này. FSOFT1 đã hai lần bị Tạ Hồng Hà (số 7) của FTEL3 trừng phạt ở hai đầu hiệp đấu. Nhưng mỗi lần bị dẫn trước là mỗi lần đội bóng Phần mềm lại lầm lũi gạt mồ hôi để giành cân bằng tỷ số. Và cuối cùng đi tiếp bằng chiến thắng tuyệt đối 3 - 0 trong loạt sút luân lưu bằng tinh thần thép. Sau trận đấu, Võ Đức Anh đã thừa nhận: “Trong trận đấu, tôi và đồng đội cũng đã có đôi chút lo lắng khi đội nhà liên tục bị dẫn trước, trong khi đối thủ có hàng hậu vệ tốt và không ngại va chạm. Tuy nhiên, cuối cùng cả đội cũng đã giành chiến thắng”.

Còn Tạ Hồng Hà, mãi sau khi kết thúc giải đấu cầu thủ FTEL3 mới trải lòng về những khoảnh khắc mà anh cảm thấy tiếc nuối nhất tại mùa giải C1 FPT 2015. Anh đã có vài cơ hội đối mặt với thủ môn Nguyễn Tiến Hạnh của FSOFT1 vào cuối trận, nhưng chỉ một chút thiếu may mắn đã làm thay đổi cục diện của trận đấu.

Để chạm tay đến Cup Vàng, FSOFT1 vẫn còn 2 trận đấu căng thẳng trước mắt. Đối thủ của FSOFT1 trong trận bán kết là FO. FO là hiện tượng của giải khi từ một đội bóng non trẻ trước giải đi thẳng vào vòng bán kết. Thành công của FO là hàng phòng ngự già dặn, chắc chắn của họ đã khiến không ít người phấn khích và kỳ vọng vào câu chuyện cổ tích “FO hóa rồng”. Nhưng câu chuyện cổ tích đã không được viết tiếp. Tất cả những gì FO làm được chỉ là cầm hòa 0 - 0 và đưa loạt sút luân lưu căng thẳng kéo dài đến cú sút thứ 7. Thủ thành Nguyễn Tiến Hạnh đã lần thứ hai trở thành người hùng của đội bóng Phần mềm khi đẩy được hai quả sút của đối phương, đưa đội nhà vào chung kết.

Cầu thủ Nguyễn Văn Trung, "máy quét" của FSOFT1 đã phát biểu ngay sau khi biết đối thủ mình sẽ gặp trong trận chung kết: "Đó là đội bóng rất mạnh. Họ trẻ, chơi kỷ luật, đoàn kết. Tuy nhiên, đã vào đến chung kết thì cơ hội là 50 - 50 cho cả hai đội".

IMG-3031-620-9884-1431571775.jpg

Chân dung nhà vô địch FSOFT1. Ảnh: Anh Tuấn.

Đối thủ của FSOFT1 trong trận chung kết chính là nhà đương kim vô địch FPOLY (Cao đẳng Thực hành FPT). Với sức trẻ và lối chơi kỷ luật, đội bóng ngành Giáo dục cùng thành phần nòng cốt là sinh viên đã chinh phục được cảm tình của tất cả khán giả ngay từ những vòng đầu tiên, đặc biệt là màn lội ngược dòng quả cảm tại vòng bán kết trước đàn anh FU1 (cùng thuộc khối Giáo dục FPT). Mặc dù lãnh đội FPOLY Nguyễn Nam Anh khiêm tốn tự đặt mình thấp hơn đối thủ trong trận chung kết nhưng những ai yêu mến đội bóng Phần mềm hiểu rõ trở ngại lớn nhất đang chờ đợi đội bóng.

Trong trận đấu quyết định ngôi vô địch, các chàng trai Phần mềm chiến đấu bình tĩnh, kiên nhẫn, lầm lì chờ đợi, không vội vàng, e ngại trước nhà đương kim vô địch. Tất cả cầu thủ của FSOFT mang trên mình “vũ khí” - sự bản lĩnh và danh dự của đàn anh khi bước vào trận chiến cuối cùng. Vũ khí đó đã khiến cho các cầu thủ trẻ của FPOLY bỗng dưng không thể đá được như một nhà vô địch, kể cả sau khi họ có bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền. Trần Ngọc Việt và Võ Hoàng Việt đã thay nhau đưa FSOFT1 vươn lên dẫn trước.

Ở sân nhà, hàng phòng bê tông của đội bóng Phần mềm với cốt thép là sự quyết liệt của đội trưởng Trần Thăng Long và sự lăn xả của Nguyễn Văn Trung chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho những ai còn nghi ngờ vào bản lĩnh thật sự của FSOFT1. Chiến thắng 2 - 1 là thành quả xứng đáng nhất cho những gì FSOFT đã thể hiện không chỉ trong trận chung kết mà còn trong cả giải đấu.

Sau chiến thắng giòn giã, đội trưởng Trần Thăng Long chia sẻ: "FSOFT1 đã chơi ăn ý với bản lĩnh của đội bóng giàu kinh nghiệm". Đội bóng FSOFT1 đã tiến một bước dài bằng tinh thần đồng đội, đó chinh là giá trị làm nên chiến thắng.

Cup C1 là giải bóng đá lớn nhất theo thể thức thi đấu 7 người của tập đoàn FPT (khác với Cup 13/9 đá trên sân 11 người), được tổ chức từ năm 2007. Đến nay, Cup C1 vinh danh các nhà vô địch: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD.BU8 (FPT Software) và FPT IS TES. Trong 2013 và 2014, chức vô địch đều thuộc về các đội bóng thuộc khối Giáo dục khi lần lượt FU Student (năm 2013) và FPT Polytechnic (năm 2014) lên ngôi vô địch Cup Vàng.

Ngọc Hoan

Ý kiến

()