Chúng ta

'Chân dài' FE đăng quang 'FPT Women cup 2017'

Thứ bảy, 4/3/2017 | 23:27 GMT+7

Xuất sắc vượt qua đối thủ FPT Telecom ở loạt sút penalty trong trận chung kết seri A "FPT Women cup 2017" diễn ra sáng nay (ngày 4/3), các bóng hồng và cổ động viên Tổ chức Giáo dục FPT (FE) đã ùa vào sân ăn mừng và nâng cao chiếc cup vàng danh giá sau 10 năm "xa cách".

IMG-3107.jpg

"Gay cấn, nóng bỏng và đầy pha bóng đẹp" là những từ được đấng mày râu và cổ động viên truyền tai nhau sau khi được tận mắt chứng kiến các trận cầu nảy lửa tại "FPT Women cup 2017". Sau 10 năm quay trở lại, giải bóng đá nữ giành riêng cho chị em FPT có sự tham gia của 8 đội bóng: FPT Software (2 đội Big Star và Hola Queen), FPT IS, Liên quân FH2O (Xinh và đẹp), FPT Trading (Máu và khỏe), FPT Telecom (2 đội Fox Duyên dáng và Fox Kiều diễm), Tổ chức Giáo dục FPT (F.Girls).

IMG-3022.jpg

Tổ chức Giáo dục FPT (áo xanh) luôn là tâm điểm chú ý của giải đấu. Đơn vị sở hữu những "bóng hồng" có bề dày kinh nghiệm đối với các môn thể thao như: Vovinam, bóng sọt, bóng rổ... khiến các đối thủ "khiếp sợ" khi va chạm. Tại vòng đấu loại, các cô gái F.Girls đã hạ gục Hola Queen đến từ FPT Software, với tỷ số 1-0.

IMG-3026.jpg

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Dàn nữ cầu thủ rất máu lửa và không ngại va chạm trong các pha bóng của Fox Kiều diễm (áo đỏ) đã rất khó khăn khi đối mặt với Big Star (FPT Software). Ngay sau tiếng còi khai trận, các cô nàng FPT Telecom giống như "con quái vật" cứ lao lên phía trước sẵn sàng nuốt sống con mồi Phần mềm FPT. Trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt khi bóng liên tục được đưa vào vòng cấm Big Star trước sự truy cản quyết liệt.

Từ một tình huống thiếu phản xạ tinh tế của hậu vệ, các cô gái Fox Kiều diễm đã có pha bóng phối hợp đẹp mắt sút tung lưới Big Star trước ánh mắt thán phục của các mày râu có mặt trên sân. Giành chiến thắng 1-0, Fox Kiều diễm băng băng tiến vào bán kết seri A tranh cup vàng.

IMG-3085.jpg

FPT IS (áo tập đỏ) ra quân với đông đủ các chân sút lâu năm của đơn vị. Các bóng hồng Phùng Thanh Trang, Nguyễn Thị Mơ (thủ môn) cũng được tung vào sân. Đối thủ của FPT IS là các cô gái Fox Duyên dáng, họ sở hữu tốc độ đi bóng cũng như cách xử lý tình huống rất khôn ngoan. 

IMG-3088.jpg

Nếu như hiệp một, Fox Duyên dáng (áo xanh) chơi hổ báo hơn thì ở hiệp hai, các cầu thủ nhà "Cáo" đã xuống sức. Họ bắt đầu để cho FPT IS dâng cao đội hình và có số lần cầm bóng nhiều hơn. Càng đá càng hay, FPT IS thực sự tạo ra ngày hội bóng đá nữ tại sân Phúc Anh bởi những tình huống xử lý điêu luyện và tinh tế không thua kém gì đồng nghiệp nam. 

Điều tất yếu cũng đã đến, những phút cuối của trận đấu, các bóng hồng FPT IS đã có một pha bóng chọc khe tinh tế đưa bóng vào góc cao khai thông thế bế tắc trận đấu. Với chiến thắng 1-0 trước nhà "Cáo", FPT IS đối đầu với FE tại bán kết cup vàng.

IMG-3069.jpg

Đối thủ của Liên quân FH2O (áo xanh) là Máu và khỏe (FPT Trading). Mặc dù, Phân phối FPT được giới mày râu FPT nhận định là có cơ hội chiến thắng cao hơn đối phương. Thế nhưng, trên sân cỏ với chiến thuật "ruồi bu" thấy bóng nhào vô đã mang lại chiến thắng 1-0 cho các "bóng hồng" đến từ FPT HO và FPT Online. 

IMG-0030-JPG.jpg

Sau lượt trận vòng loại, tưởng như sự mệt mỏi có thể làm chùn chân tất cả bóng hồng trên sân, nhưng với quyết tâm cao độ, cùng với bản lĩnh vững vàng, phái yếu FPT đã khiến cho các đấng mày râu cảm thấy "hổ thẹn" trước các trận cầu đỉnh cao tại bán kết. Theo đó, F.Girls gặp FPT IS và Fox Kiều diễm đối đầu với Xinh và đẹp tại bán kết seri A. Tại seri B, đội Hola Queen gặp Fox Duyên dáng và Big Star thư hùng với Máu và khỏe.

IMG-3160.jpg

Ở bán kết seri B giữa Hola Queen (FPT Software) và Fox Duyên dáng (FPT Telecom), hai đội đều ra quân với đội hình mạnh và quyết tâm cao nhất. Ngay khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc, màn rượt đuổi thú vị bắt đầu. Nhiều khán giả nam đứng ngoài cổ vũ đã phải thốt lên bất ngờ trước các pha xử lý bóng điệu nghệ của các cô gái. Thế nhưng, cuộc tranh cao thấp của các bóng hồng một lần nữa phải xảy ra trên chấm 6m khi họ hòa 0-0. Nếu như kém may mắn ở loạt đá penalty khi gặp FE thì lần này thần may mắn đã mỉm cười với Hola Queen (áo vàng) khi họ thắng 3-2 penalty trước Fox Duyên dáng. 

IMG-3165.jpg

Cùng thời điểm ở trên sân 1, không quá khó để các người đẹp Big Star (FPT Software) hạ gục Máu và khỏe (FPT Trading). Với sự xuất hiện của chân sút Hoàng Thị Năm (Z10), bóng hồng gái ẵm giải Vua phá lưới tại giải đấu, Big Star đã có chiến thắng đầy ấn tượng 2-0 trước Máu và khỏe.

IMG-3193.jpg

Chạm chán với FPT IS tại bán kết seri A, Ngay khi nhập cuộc, các cô gái FE (áo xanh là cây) đã thi đấu xông xáo hơn và áp đảo hoàn toàn thế trận với hàng loạt pha ép thành nguy hiểm. Tuy nhiên, các cô gái FPT IS cũng không hề kém cạnh. Họ có những đợt phòng thủ hiệu quả và phối hợp ăn ý ở khu vực giữa sân. 

Sang hiệp hai, các cô gái FE chơi chắc chắn hơn. Họ vừa bảo vệ khung thành vừa tìm cách tận dụng cơ hội ghi bàn. Khi FPT IS loay hoay tìm bàn thắng thì FE đã bất ngờ có bàn thắng đầu tiên trong niềm vui vỡ òa của cổ động viên. Sau khi bị dẫn trước, dù nỗ lực dâng lên tấn công hòng gỡ hòa nhưng may mắn đã không mỉm cười với FPT IS và họ đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1. 

IMG-3202-1.jpg

Thắng FPT Trading tại vòng loại nhưng Liên quân FH2O đã phải gặp một đối thủ quá mạnh mang tên Fox Kiều diễm. Trước đó, các cô gái FPT Telecom đã đánh bại đối thủ nặng ký FPT Software tại vòng loại. 

Ngay khi bắt đầu hiệp một, hai đội thi đấu tốc độ với nhiều tình huống nguy hiểm trong vòng cấm. Càng chơi, các cô gái Fox Kiều diễm có nhiều đường chuyền chính xác cao và những pha tấn công có tổ chức, bài bản rõ rệt hơn FH2O. Các cô gái nhà "Cáo" đã có nhiều pha dâng bóng áp sát khung thành đối phương từ khu vực giữa sân tạo nên nhiều tình huống rượt đuổi khá đẹp mắt. Khi gần cuối hiệp một, tận dụng sự lúng túng của hàng phòng ngự FH2O, Fox Kiều diễm đã có pha câu bóng bổng bay qua đầu dàn hậu vệ, ghi bàn mở tỷ số. Niềm vui như vỡ òa với các cô gái áo đỏ khi sang hiệp hai họ ghi thêm một bàn thắng nữa nâng tỷ số lên 2-0. 

Tuy bị dẫn đến 2 bàn nhưng Liên quân FH2O không hề nản chị. Họ liên tục tổ chức tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Thế nhưng, trước một đối thủ lão luyện của nhà "Cáo", các cô gái áo xanh không thể đảo ngược tình thế và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-2.

IMG-3276_1488633966.jpg

Trận đấu nóng nhất tại "FPT Women cup 2017" là cuộc tranh ngôi vương giữa Tổ chức giáo dục FPT và FPT Telecom. Đây là trận đấu quan trọng nên lão tướng làng bóng đá FPT Bùi Bình Minh đã trực tiếp cầm còi vào sân điều hướng trận đấu. 

IMG-0029-JPG_1488634030.jpg

FE nhận được cổ vũ nồng nhiệt và tài trợ khủng đến từ Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng (áo trắng) nên như "hổ mọc thêm cánh".

IMG-0033-JPG_1488634057.jpg

Không kém độ hot, các người đẹp FPT Telecom cũng được TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa và PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh trực tiếp ra sân cổ vũ và tài trợ khủng cho đội.

IMG-3282_1488634102.jpg

Nhận thấy FE có nhiều chân sút trụ cột, các bóng hồng FPT Telecom dùng chiến thuật kèm người rất chặt để hạn chế tối đa uy lực của đối phương. Trước tình thế đó, nhân tố nổi bật nhất của FE là Đội trưởng Thảo Trịnh bị kèm khá chặt nên không thể tạo đột phá cho đội như vòng đấu trước. Trong khi đó, Fox Kiều diễm có 'sát thủ' của CS FPT Telecom Đặng Thị Hà với những cú sút bóng căng và chuẩn xác khiến F.Girls rất lúng túng khi cản phá.

IMG-3298.jpg

Không khí sân bóng Phúc Anh nóng hơn bao giờ hết khi ở đường biên, các cổ động viên của hai đội đánh trống, hò reo cổ vũ cho các cầu thủ.

IMG-3303.jpg

Sau khi giành được chiến thắng 2-0 tại bán kết trước Liên quân FH2O, Fox Kiều diễm bước vào trận chung kết tranh ngôi vô địch với một phong thái tự tin trước đội F.Girls (FE).

Nhờ pha sút bóng bổng từ xa trước khung thành của Nguyễn Thị Thanh Phương, bóng bay xoáy qua đầu hàng hậu vệ FE và khiến lưới cầu môn rung lên, các cầu thủ Fox Kiều diễm hò reo vui mừng khi mở tỷ số đầu tiên cho trận đấu.

Trận đấu cân não khi suốt hai hiệp, F.Girls và Fox Kiều diễm đều không thể hóa giải tình huống nguy hiểm thành bàn thắng. Nhà "Cáo" có những pha tấn công lấn lướt hơn. Tuy nhiên, các cô gái FE cũng không hề kém cạnh. 

Sang đến hiệp hai, các cô gái liên quân tiếp tục dồn hết lực lên tấn công. Từ cú sút phạt góc của Thảo Trịnh (FE), chân sút Khuất Thị Hương (FE) đã nhanh chóng băng vào đệm bóng cận thành chọc thủng lưới đối phương. Diễn biến của trận đấu căng thẳng và gay cấn cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc. Cả hai đội bước vào loạt sút penalty.

IMG-3311-1.jpg

Thắng 5-3 sau loạt penalty 6m, FE đã là chủ nhân của chiếc cup vô địch ''FPT Women cup 2017".

"Mặc dù kém may mắn hơn ở loạt sút penalty, không chỉ tôi mà các thành viên nhà Cáo đều rất vui. Tôi cho rằng, điều quan trọng nhất không phải là giải thưởng mà là phải đá fair play, vui chơi là chính. Không nên quá ham bóng và tranh bóng một cách "thô bạo" dẫn đến nhiều chấn thương cho đội bạn.", chị Nguyễn Thị Thu Quỳnh, FPT Telecom, tâm sự.

IMG-3325.jpg

Đại diện đội vô địch, Thân Thị Thanh chia sẻ: "Em rất vui khi đội nhà đã giành chức vô địch. Kết quả này là nhờ sự đoàn kết và nỗ lực của tất cả thành viên. Giải đấu không chỉ là dịp để phái yếu rèn luyện sức khỏe mà còn là cơ hội để các chị em trong công ty giao lưu và gắn kết với nhau".

IMG-3004.jpg

Các chân sút xinh đẹp của Tổ chức Giáo dục FPT.

IMG-3258_1488635767.jpg

Trước đó, khán giả đã được thưởng thức các trận cầu kịch tính tại chung kết seri B giữa Big Star và Hola Queen. Kết quả, đội bóng Big Star của FPT Software đã đánh bại người anh em cùng công ty Hola Queen với tỷ số 3-0, ẵm giải Nhất seri B. Tại hai trận tranh giải Ba của seri A và B, FPT IS cầm hòa FH2O và thắng ở loạt sút penalty 6m với tỷ số 3-2; Fox Duyên dáng thắng 1-0 trước Máu và khỏe (FPT Trading).

>> Ảnh và video lễ trao giải

Thanh Tùng

Ảnh: Anh Tuấn

Video: T. Tùng

Ý kiến

()